Chapter9 : After 3 years ...

5 1 0
                                    

Sometimes,it's hard to believe that you couldn't see ....

Sa nakalipas na ilan taon .... maraming nangyari. Maraming nagbago,maraming nawala,maraming dumating,maraming nasaktan,maraming umiyak,maraming naging masaya. Basta maraming nangyari makalipas ang tatlong taon ... Sa isang segundo,minuto maraming nangyayari,taon pa kaya ? Hahaha. But it takes time to realize things why this is happening to us ? Sabi nga nila ... Everything happens for a reason. Tama naman sila,bawat tao may pinagdadaanan. So we have no right to judge them the way they lived.

Tulad nalang ni Alex .. marami siyang pinagdaanan makalipas ng tatlong taon,kahit hanggang ngayon. Pero kahit ganun,naging matatag siya sa bawat pagsubok na pinagdaanan niya.

Maraming taong humusga sakanya,at sa di inaasahan laman at dugo niya ang humuhusga sa pagkatao niya.Masakit man isipin para sakanya pero kinaya niya para sa sarili niya dahil wala siyang ibang makakapitan kundi sarili niya at ang nasa itaas ... Si God. Ilang beses nasaktan si Alex sa mga taon na lumipas ilang beses umiyak,nagdusa,nalungkot,nagsakripisyo. Pero lahat ng yun hindi niya ininda dahil naniniwala siyang sa kasabihang "TOMORROW IS ANOTHER DAY" Tama naman tomorrow is another day it means theres another hope for that day theres another possible things that could happen. Never nawalan ng pagasa si Alex sa buhay. Di ba sabi nila pamilya mo ang gagabay sayo,kay Alex baliktad ang nangyari. Masiyado syang nadown ng tatay niya. Dinibdib yun ni Alex. Hinusgahan siya ng tatay niya. Kahit ganun hindi siya nagtanim ng galit sa tatay niya dahil bali-baliktarin man ang mundo ... Tatay niya parin yun .

May mga kaibigan si Alex na nagpapalakas ng loob sakanya. Dahil dito nakukuha niyang bumangon sa bawat araw na meron siya. Simple lang naman ang gusto niya sa buhay ang magkaroon ng masayang pamilya na siya mismo ang bubuo kasama ang magiging panghabang buhay niya. Simple man pero punong.puno ng pagmamahal,pagaaruga,pagkakaintindihan sa isa't-isa,at higit sa lahat ayaw na niyang maulit ang watak.watak na pamilya na naranasan niya. Tama nalang na siya ang dumanas noon wala ng susunod na iba. Ayaw na niyang may masasaktan pang iba.

Maraming humahanga kay Alex sa tibay ng loob niya kung sa iba man daw nangyari yun malamang ay sumuko na.Iniisip niya lagi na hindi tayo bibigyan ng diyos ng problema kung hindi natin kayang solusyunan.

Sa ngayon,si Alex ay matatag hindi na siya nagiisa sa buhay,dahil may isang taong dumating sa buhay niya na handang isakripisyo ang lahat para sakanya.

Iniisip nga ni Alex,kung ito na ba talaga? At hinihiling niya na sana nga ito na nga ang taong makakasama niya habang buhay. Sabi nga nila walang FOREVER. Pero kay Alex meron,dahil sakanya walang impossible. Nasa paniniwala yan ng isang tao. Wala namang mawawala kung maniniwala ka eh,ang importante ito ang naging inspirasyon mo patungo sa gusto mong mangyari.

Maraming nagbago kay Alex makalipas ang tatlong taon... Gusto niyo ba malaman kung anu-ano yun ? Gusto niyo ba malaman kung sinu-sino ang nawala sa buhay niya ? kung sinu-sino ang dumating sa buhay niya? At ang pinakamalupit eh yung bagong panghabang buhay niya ? Tara pagusapan natin yan :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Life's A B*tch so learn how to f*ck it.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon