Về với em đi (Tiên Tiên)

1 0 0
                                    

Mình biết đến bài này khá là muộn, chính xác là từ 1 năm kể từ khi nó ra mắt.

Bạn nào khó ngấm thì chắc phải nghe 2 đến 3 lần, còn dễ ngấm thì chắc chắn 1 lần thích luôn  (thực ra cái này cũng tùy vào gu bạn), mình thì nghe đến lần thứ 2 bắt đầu mê đắm đuối rồi. Đầu ca khúc là tiếng đệm guitar rất bắt tai, cộng thêm giọng hát mơ màng, trầm lắng và tha thiết(?) của chị Tiên. Và theo cảm nhận của mình thì đây chính là phần khiến mình cảm thấy thú vị nhất, kiểu trước giờ chưa nghe qua â hưởng cái điệu này (nhưng vẫn rất hay), đối với mình nó khá lạ và cũng vô cùng chất nữa. Kết thúc phần điệp khúc một, điệu nhạc nhanh dần với tiết tấu trống rất nổi bật, phần beat tạo cảm giác hưng phấn cho người nghe. Và cứ như con sóng vậy, lên rồi xuống. Phần sôi động đã có rồi, tiếp đến phần sâu lắng nhất. Phần này đặc biệt làm nổi bật giọng hát tuyệt vời của chị Tiên, nghe rất có chất riêng (tất nhiên) và cũng là bước đệm đẩy lên cao trào cho bài hát. Túm cái quần lại thì về mô típ không phải mới, nhưng mà xét lời nhạc ý nghĩa, đúng chất Tiên Tiên, cộng với giọng hát không cần phải bàn cãi gì thêm nữa thì nó hay.


Mình phải cách dòng xuống để nói điều này: MV này Tiên nhìn đẹp lắm luôn T-T, thường mọi người hay thấy chị ấy với mái tóc xoăn tít, ngoại hình tomboy khá bụi bặm thì riêng với "Về với em đi", chị ấy buộc 3/4 phần tóc của mình lên, đeo tằm dài hơn và tóc chỉ dừng lại ở mức xoăn nhẹ. Đối với mình nó không nữ tính, mà là phong trần, đậm chất nghệ sĩ và mình còn thấy cực kì thích diện mạo này của Tiên nữa. Vừa được nghe nhạc hay lại còn được ngắm người đẹp, còn gì hơn nhỉ? (tớ có xu hướng thích các chị gái tóc ngắn :>)

Mình thích nghe bài này mỗi sáng, sau khi vừa thức dậy, cảm giác như một ngày mới rất tuyệt vời sẽ đến với mình vậy. Cơ bản là mình yêu giai điệu này, và nó khiến cho mình không cảm thấy cô đơn, không cảm thấy sau một giấc ngủ dài mình đã bỏ lỡ điều gì đó, hay thế giới có quên mất mình không rồi cứ thế trôi đi mất. Vì việc sống ở một thành phố nhỏ dường như có điều gì đó khiến mình cảm thấy ngột ngạt và lạc hậu (?) đi. Theo mình thì những người sống ở các thành phố lớn, đặc biệt trong 1 căn chung cư, hay 1 căn nhà nhỏ có phần cửa sổ rộng, tiếp xúc nhiều với thiên nhiên (và ở trên cao nữa thì càng tuyệt). Mấy cái đó mình tự nghĩ ra thôi, đã thử bao giờ đâu mà, nhưng chắc sẽ tốt lắm nếu sau này mình có được cảm giác đó.

Nói vậy thôi, hy vọng mọi người sẽ chia sẻ với mình nếu được nhé, mình rất thích nói chuyện với những người lạ về mấy vấn đề thế này *cười*. 

Nghe gì đây?Where stories live. Discover now