FREYJA: The Curse

94 4 0
                                    

Title: FREYJA: The Curse

Genre: Fantasy,Humor,Action,Adventure,Action,Romance (Not SPG Ha?) 

Writer: MrsKilluaZoldyck

Note: 

The Characters, place & scenes are only fictional and product of writers imagination. Be aware of some vulgar words, it is only used for expressing the character's  feelings. Be open minded. 

****

Prologue

 

Year 1999...

There's a couple in this town. They're the sweetest and cutest couple ever. They are married. And by this year the girl is pregnant. 

But one day......

''Patawad! Di namin sinasadyang mapatay ang iyong anak! Patawad.. Nagmamakaawa ako, kame... Wag mo kameng sasaktan parang awa mo na..'' The girl continue crying but its look like...

''SINUSUMPA KO! HANGGANG SA KADULU-DULUHAN NG ANGKAN MO! JOKE LANG GRABE NAMAN KUNG KADULU-DULHAN DIBA? AH BASTA! SINUSUMPA KO YANG NASA SINAPUPUNAN MO! HINDING HINDI NIYO MAGIGING KADUGO YANG ANAK MO! SIYA ANG MAGIGING KABAYARAN NG PAGPATAY NIYO SA ANAK KO!'' Engkanto.  Napakagandang engkanto... 

Ang mag-asawa na to ay pumatay ng engkanto. Worst is, they encounter a Goddess. Kaya walang nagawa ang mag-asawa ng maglaho sa harapan nila ang engkanto.

Pagkalipas ng ilang buwan, Namatay ang lalake dahil nabagsakan ito ng mga kahoy at semento... Sa mga panahong yun, nanganak na ang babae. Isang malusog na baby girl. She named her FREYJA.  

Ilang taon ang lumipas at lumaki si Freyja na matapang na babae. Pero ang kanyang ina ay hinang-hina na. At dahil kulang ang facilities ng hospital sa kanila ay di na ito inabot. Pero kinaya ito ni Freyja. Sa limang taong gulang ay natuto siyang makipaglaban at magtrabaho at the same time.

_____________________________________________

Ah eh. Sana magustuhan niyo to. Kase ano nasa panaginip ko to and nakita ko lang din siya sa panaginip ko hahaha. Di ko na kasalanan kung biglang nag-appear to sa dreamland ko :P 

FREYJA: The Curse ♛(Soon)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon