FREYJA One
*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*w*
Ako nga pala si Clytemnestra [ Read as Klaytminestra] Orpheus [Read as Orfus] Louisse Demitrie or simple COLD. 14 years old at grade 9 nako.Everything on me is COLD. Now I dont want to waste a saliva for introducing.
Mahirap lang ako. Pero kumakain naman ako ng tatlong beses sa isang araw. At may sarili akong bahay. May trabaho din ako. Wala akong relatives. Pag sinabing wala. WALA.
At habang naglalakad ako papuntang school hawak ko yung bag ko na nakasukbit sa kanan kong balikat. Di ako sanay ilagay sa likod ko eh bakit ba? Hawak ko din yung cellphone ko na bago kong bili. Myphone siya. Tapos pagpasok ko sa school shempre pumuntang room.
****
Araling panlipunan ngayon subject namin eh may pinapasulat nagsulat naman ako.
*RIIIIIIIING*
Bell na! T.L.E na. Pero pinapalabas kame. Magtatanim daw. Kinapa ko yung cellphone ko sa bulsa ko.
*Kapa*
*Kapa*
PUTANG*NA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
NASAN NA CELLPHONE KO?!
FVCK.
FVCK.
Nagsilabasan na yung classmates ko. Di nako lumabas kase hinahanap ko yung cellphone ko.
ETO ANG HIRAP PAG MGA KUPAL NASA PUBLIC SCHOOL EH!
Pagtapos nitong subject recess na.
OH HOW I HATE SKIRTS!!!!!!
Kainis!
*BELL'S RING*
Oh~Kay
Nagsipasukan na yung mga kaklase ko.
Lumapit ako kay Maricar
''Tibs nakita mo cellphone ko?'' -Ako.
''Hindi eh. Sino ba mga nasa likod mo?'' -Maricar Barraca. Isa sa limited friend ko.
Tumalikod nako.
Lagot kayo sakin Reinmarn.
Lumapit ako sa kanya with my killer eyes. Kung nakakamatay ang tingin kanina pa lasog lasog ang katawan niya.
''Di ako ang kumuha ng phone mo! Battery lang nasa kin! Si Ruben! Nasa kanya phone mo!'' -Reinmarn. Tapos binigay niya sakin yung battery. Di pa nga ako nagsasalita eh. Takot talaga sila sakin kase di naman ako pala-salita.
Hinanap ko si Ruben pero wala pa siya sa room. Narinig ko naman na sinumbong ni Airah Mamantal or should I call her Airah si Reinmarn at Ruben sa adviser ko.
1
2
3
4
5
''COLD & REINMARN! SA FACULTY!'' Sabi ni Mrs. Joaquin. Sabi na eh. Ewan ko ba masyado akong favorite ng mga teachers ko -.-
Cold ang tawag kase ayaw daw nila ng mahabang name ko -_________- Pero as if naman I'll let my classmates call me cold. Tss. Yung mga close friend ko lang ang pinapayagan ko.
BINABASA MO ANG
FREYJA: The Curse ♛(Soon)
FantasyFREYJA: The Curse Isang sumpang nagpabago sa buhay niya. Isang sumpang nagbukas ng nakaraan sa kanya. Isang sumpang nagbago sa kanya. Si FREYJA. Babaeng matapang, walang kinatatakutan, at palaban. Sa mga katangiang to nakatago ang Freyja na maalala...