CHAPTER 2

15 0 0
                                    

Kassandra's pov

"Nasan ba yung inalagay ko na libro dito."ani ni kassandra habang hinahanap yung libro.



"Nanjan lang yan kassandra hanapin mo kasi bunga bunga ka kasi jan paano mo mahahanap."inis na tugon ni jasmine kay kassy (kassandra).





"Wait lang may nabalitaan pala ako jasmine."ani ni kassy.

"Ohh ano naman yun"sabi ni jasmine.

"Totoo bang wala na kayo ni skyler?. At bakit naman kayo nagbreak sayang naman yung 3 years nyong relasyon hindi mo man lang pinaglaban . Nasan nayung lalaking yun at papatayin ko sya bat sya nakipagbreak sayo akala mo naman sakanya kagwapohan leche."galit na sabi kassandra.

"Easy lang kassy hindi sya nakipagbreak saakin kasi ako ang nakipaghiwalay sakanya."naiiyak na sagot ni jasmine.

"A-ahhhh bat ka naman nakipagbreak tapos iiyak ka anong problema nangbabae ba siya o wag mong sabihin na bakla sya at kasi lahat nalang ng gwapo sa mundo bakla hay nako ayaw ko na sa earth."sagot ni kassy sabay tumayo at lumipat ng upuan kung saan nakaupo si jasmine.

"Kassy naman ee sawa nako sawang sawa sa paghihintay sakanya sawa nako sa mga pangako nya na hindi naman natutupad mahal ko sya kaso ayoko na tapos na."umiiyak na tugon ni jasmine sabay punas sa mga luha nito sa kanyang mapupulang pisngi . Nangbiglang tumawa si kassy .

"Hahahahaha hindi ko maintindihan sainyong mga babae makikipagaway kayo o maiipagbreak tapos iiyak nababaliw na ba kayo."tumatawang sagot ni kassy sabay hawak sa kanyang tyan.

"Ano naman nakakatawa. Atyaka kung makapag sabi ka ng baliw kaming mga babae akala mo hindi ka babae atyaka ayoko lang naman na mabaliw ako sa kaiisip ng gagawin kong paano siya magkakaroon ng oras saakin."galit na tugon ni jasmine.


"Teka lang aaaa may nakita ka bang babae kanina na parang nerd na ewan ".pagputol ni kassy sa pagdradrama ni jasmine.

"Yung new dito?. Yung parang nerd pero maganda."sagot ni jasmine.

"Oo siya ngatinutukoy ko ano ulit pangalan nun?. Nakalimutan ko eh uhmm ano ulit yun bwisit na utak to oh."naiinis na sabi ni kassy sakanyang sarili.


"Wait isipin ko din  basta parang ano eh  naguumpisa to ng A eh uhmmm ano ulit yun uhmnmmm".sagot ni jasmine

Makalipas ang ilang minutong pagiisip~~~~

"Ayun naalala ko na angel angel."sigaw na sagot ni kassy.

"Oo nga angel".sagot ni jasmine.

Nangbiglang may dumating.

"Ako ba pinaguusapan nyo?. May problema ba kayo saakin?.ani ni angel.



"Ae uhmm wala naman angel ".nahihiyang sagot ni kassy.

"Oo nga wala uhmmm gusto mo bang sumama saamin angel?.ani ni jasmine.


"San ba kayo pupunta ."ani ni angel.

"Kakain kasi kami sa labas at gusto namin ikaw maging kaibigan tutal wala ka pa namang masyadong close dito ."nakangiting ani ni kassy kay angel.

"Uhmmm ano kasi eh nahihiya kasi ako sainyo pero sasama ako para makilala ko pa kayo at gusto ko din kayong maging kaibigan."masiglang sagot ni angel sa dalawa.

Sa restaurant~~~

"Angel may itatanong ako aaa . Bat ka lumipat sa south east bank?. Ani ni kassy kay angel sabay subo ng pagkain sakanyang bibig.

.

"Uhmm. Kasi si daddy kasi yung nagmamayari ng north east bank kaya kaylangan kong patunayan na kaya kong magtrabaho."nakangiting sagot ni angel sa dalawa at ang dalawa naman ay nakanganga dahil sa narinig.


"A-a-anoooo anak ka ng pinakamayamang lalaki dito sa pilipinas???. Gulat na tanong ni jasmine.


"Uhmmm.. oo anak ako ni luiz vergara atyaka bat kayo gulat na gulat."nagtatakang tanong ni angel sa dalawa.

"Wow as in wow hindi mo naman ata kaylangan magtrabaho andami mong peraaaa."manghang mangha na sagot ni jasmine.

"Oo nga ang astiggg talaga kung marami ka palamg pera dapat minsan magshopping tayo sa libre mo kami ."natatawang sagot ni kassy.





"Hindi kasi naniniwala si daddy na kayang kong imanage yung company namin wala kasing tiwala saakin si daddy kaya pinapatunayan ko lang."sabay ngiti na sabi ni angel.



"Ohhhh . Okay lang yan angel nandito naman kami eh tutulungan ka namin. May itatanong pala ako sayo may boyfriend ka na  ba?."tanong ni jasmine kay angel.



"Uhmmm..actually yah i have a boyfriend pero hindi na kasi kami nagkikita nangilang buwan."nalulungkot na tugon ni angel sabay subo ng pagkain .




"Ughh. Bakit hindi ko nakikita bf mo nasan ba sya?."tanong ni kassy habang nagreretouch.



"Si jayzam kasi nasa uk kaya hindi ko na sya nakita ng ilang buwan mga 2 months na ata miss ko na nga siya eh."nalulungkot na ani ni angel.







"Wow jayzam ba name ng bf mo?. Ang ganda aa unique hahahhahahah.."natatawang ani ni jasmine.


"Unique?. Hindi naman aa atyaka feeling ko may babae na sya."naiiyak na sabi ni angel.





"Hay nako wala nabang matinong lalaki sa mundo lahat nalang ba manggagamit nagbabae hindi ba tayo sapat para sakanila. Kaylangan ba lagi may kahati kahati sa pera kahati sa pagmamahal kahati sa oras."umiiyak na ani ni jasmine.

~~~~~~~~~

"Babe wala na ba ako sa puso mo babe hindi mo naman to gagawin hindi mo na  ako mahal may mahal ka ng iba ".



Nakita ni jasmine na  nakikipaghalikan si skyler sa isang babae sa bar ......binali wala lang ito ni jasmine dahil sa isip niya ay lasing lamang si skyler kaya wala ito sa pagiisip at hindi niya kayang mawala si skyler sa buhay nya dahil mahal na mahal na ito .....


End of flashback~~~

"Humuhugot  siya hahahahahha."tawang tawa na ani ni kassy kay jasmine at pati si angel ay natawa.



"Bwiset kayo hindi ako humuhugot ah."naiinis na sagot si jasmine sa dalawa.


"Hindi ka humuhugot so anong tawag dun?."nalilitong tanong ni   angel kay jasmine natila bang natatawa ito .




"Nagdradrama lang ako atyaka totoo naman aaa wala ng lalaki totoo lahat sila mangloloko."galit na sagot ni jasmine.




"Hindi naman lahat ng lalaki ay mangloloko miss hindi naman purket nakipaghiwalay na kami mangloloko na minsan kasi nasakal na kaming mga lalaki sainyo dapat bawat galaw kaylangan magpaalam."nakanging sagot ni troy kay jasmine.





"S-sino ka ba aaa ."nauutal na sagot ni jasmine kay troy dahil nagulat siya sa ito.




"Im troy  guzman."nakangitibg sagot nito.


Namumula na si jasmine dahil hindi nya ito maitatanggi ang kagwapohan na taglay ni troy sakanyang asul na mata sa matangos na ilong sa mapupulang labi sarap halikan.



"A-a -ahhhh h-hii ."nauutal na tugon ni jasmine.




Boooommm!!!!hahahhahaha so i wish you guys like it so ayun ano kayang mangtayari sa next chapter:○○hahahahahhaha geh .bye bye:)...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 17, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

IM FALLING FOR MR.STRANGERWhere stories live. Discover now