5:Team work

13 0 0
                                    

Kharl 's POV

Nasa apartment Ako ngayon at oo it's Friday ng gabi at Ito ako nanonood ng T.V ng biglang

(Ring,ring,ring)

"Ugh ano ba Yan!"

      |Conversation in a call|
"Hello?"

"Uy tulungan Mo Ako plss"

"Huh?"

"Sa Ever after high"

"Pero si-"

(The caller hang up)

       |End of the call|

"Ok Sabi nya eh edi puntahan ko na"

       |In the girls school|

Oo Ito nanaman ako mag over the bakod pero Hindi na doon sa gate talaga kundi sa wall ng school at pag baba ko ng bakod ay biglang bumukas ang pinto at pumasok Ako..ng biglang

"Ay kingina!Ano ba yan multo manggugulat ka p- Teka Ikaw Yung babaeng nakalaban ko ah!hah ngayon lagot ka saakin!😬"Sabi ko sa babaeng multo,hays sya nanaman ba ang kakalabanin ko?

"T- Teka Hindi Kita pinapunta dito para makipaglaban"

"Eh ano pala yon?Wala kang kadate na multo?namimiss Mo ko?oh baka naman crush Mo ko?"Sabi ko sakanya na tila nainis sya at sinipa ang pagkalalaki ko.

"Aray ko!!PLS NAMAN OH KAHIT SAAN NALANG WAG LANG YUNG BIRDIE KO OH IMPORTANTE TO NO! at Saka an-"
Bigla nya tinakpan ang bibig ko at hinila Ako para mag tago

"Shhhhh"

"Joh Joh asan ka na??Hahaha wag kana mag tago labas kana alam mo namang gusto ko pang makipag laro saiyo"Sabi ng isang lalaking malamanyak ang boses.

"Sino yon??"Tanong ko

"Ok let me explain kaya Kita pinapunta dito dahil sya,sya ang dahilan,kung siguro ginawa Mo na ito noong nakaraang linggo malamang Di na Kita ngayon tinawag"

"Sy -sya bakit ano bang ginawa nya sayo?eh multo Karin naman"

"Ok sya si Mr. Jackson Lee half Chinese sabi ng kaibigan ko dito manyak daw sya nirape nya nga yung kaibigan ko na ikinamatay nya rin pero multo na sya"

"Hah?ano yon double dead??"

"Maybe yes maybe no ah ewan ko!!"

At napasigaw sya na ikinagulat Namin dahil mayamaya ay baka dumating na Yung Mr.manyakis na yon.

"Joh?joh?hahaha magaling mukhang malapit na ako sayo ah"Sabi ni Mr.manyakis

"Bulaga!"

"Ahhhhhhhhhhhh"napasigaw kami ng multo dahil sa Isa pang multo akalain Mo nga naman multo nanga magugulat pa HA!

"TAKBO!!!!" hiyaw nya na ginawa naman namin pero sa kasawiang palad nag teleport.

"Hahaha!saan kayo pupunta?"

"Ano ba kasing kailangan mo?"

"Ako"

"Ikaw?!"

"Edi ba nga manyak sya"

Sabay Hawak sa babaeng multo na tila nasasakal na.

"Bi-bitatawan Mo Ako!"

"Hah kasalan Mo toh Di ba Sabi ko sayo wag kang  tatakas at-"

Bigla ko syang pinutol at sinipa sa kanyang bayag Wow galing Mo kharl ganyan ang gentle man Haha, WAIt bakit ko sya ililigtas huh eh sinipa at sinuntok nya ako tapos ganito ah debale na nga babayaran nya naman ako eh☺.

"Ayos  ka lang ba?"

"(Umuubo) ah oo"

"Argggggggg ginagalit Mo talaga Ako hah ikaw Gago kang bata ka hah"

At eto tumama Yung kamao nya saakin hay ilan pa kaya ang dadag dag?😑

SOMEONE'S POV
"Argggggggg ginagalit Mo talaga ako hah ikaw Gago kang bata ka hah"

Natakot kami doon sa nag sasalita at saka may Isa pang lalaki

"So ito Po kami ngayon sa Ever after high At girls scho-"

(Notification)
"Uy paki Basa Mo nga"

"Ok...um......."

"Bakit?"

(Biglang binasa Yung mga notification)

"Um Hindi Po kami mga mang rerape, nag vividieo Po kami para maniwala Po kami na may multo Po talaga
So let's start"

"Ayun Po- hala Kita Mo yun nalutang Yung lalaki"

"Aray!!!"Sabi ng lalaki

"Tulungan kaya natin sya"

"Sige"

END OF THE POV

Sinasakal na ako ng Chinese maniac na toh ah

"Aray!!!"

Tas biglang pinukpok naman ng joh joh girl na multo ng upuan na ikinagalit pa lalo ng Chinese maniac na toh at bigla nyang sinipa na ikinahina nya..
At bigla nya din akong hinagis na ikinahina ko Rin pero biglang....

"Haaaaahhhhh! Lagot ka saakin ngayon multo capture ka na Namin haha!!Diba guyz Kita nyo toh?!"
Sigaw ng lalaki na tila tinatanong Yung Isa pang lalaking may Hawak ng camera..

"Uh Sam takbo"

"Bakit Justine?"

"Eh Kasi Sam tingnan Mo Yung likod Mo"

"Ahhhhhhhhhhhh!!!"sigaw ng dalawa

Tapos biglang bumulong saakin si Joh Joh girl
"Sa batok nya pukpukin Mo yon para mawala na sya"

"Ha pero bak-"

"Basta ayun Yung kahinaan nya bilisan Mo na"

ginawa ko naman hahaha lagot ka saakin, sakto na susuntukin nya na Yung dalawang lalaki,kumuha ako ng Pat Pat at hinampas sa kanyang batok..

"GOODBYE Mother fucker!!!!DIE"

"ARGGGGG!!!HINDE!!"
biglang naglaho ang Chinese maniac at nahimatay ang dalawang lalaki at lumabas na lang kami ng multong bababe nasa hallway na kami ngayon tapos bigla syang nagsalita..

"So ano ayos ba?"

"Paano Mo Nakita ang weakness ng isang multo?"

"Only ghost can see it"

"So By the way anong name Mo?paano ka namatay at parang iba Yung uniform Mo sa mga girls dito?"

"Ewan ko nga kung paano Ako namatay eh pero my name is Johanne Custodio"

"Alam Mo pangalan Mo pero ikinamatay mo Hindi ah!debale my name is Kharl Justin Mendoza"

"Oh paano ba yan good bye"






You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 19, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

OH MY GHOSTWhere stories live. Discover now