Ngày mùng hai, Hạ Dũng cùng đám bạn của mình kéo đến chúc tết Hạ Tiểu Xuyên.
Cả bọn theo thói quen kéo vào phòng khách để mở tiệc như mọi khi. Lý Minh đang ngồi xem TV, thấy vậy liền đi ra nhường chỗ.
Bầu không khí ồn ào náo nhiệt bao trùm lấy phòng khách. Hạ Dũng rủ Hạ Tiểu Xuyên đi mua đồ uống, Lý Minh cũng muốn đi theo. Lúc này, Hạ Dũng mới phát hiện ra trong nhà em mình cư nhiên lại xuất hiện người lạ, giật mình hỏi: ” Tiểu Xuyên, đây là ai vậy?”
“Đây là Lý Minh, bạn học của em!” Cậu nói xong liền quay sang bảo Lý Minh: “Đi mua nước hai người cũng được rồi, cậu ở nhà tìm chút gì ăn đi.”
Kết quả là Lý Minh phải ở nhà. Phòng khách giờ đây chật kín người, hắn đành co người ngồi ở một góc nhỏ.
Lát sau hai người kia về, xách theo một bình nước chanh lớn với túi ly nhựa. Lý Minh vừa chìa tay ra định nhận lấy ly từ Hạ Tiểu Xuyên đã bị một cái tay khác lấy trước. Chủ nhân của cái tay này rất nhanh nhẹn phát ly cho tất cả mọi người, xong còn quay sang cười với Hạ Tiểu Xuyên.
Tim Lý Minh đánh thịch một cái, nụ cười nhẹ nhàng mà Hạ Tiểu Xuyên đáp lại tên kia hắn vô cùng quen thuộc. Hắn vẫn cho rằng nụ cười này Hạ Tiểu Xuyên chỉ dành riêng cho hắn, không thể ngờ hôm nay lại còn dành cho người khác.
Hắn không kiềm chế được kéo lấy tay Hạ Tiểu Xuyên, giờ đây cậu mới ý thức được Lý Minh đang đứng sau lưng mình, có chút ngạc nhiên hỏi: “Cậu đã ăn gì chưa? Sao còn đứng đây nữa?”
Lý Minh định trả lời, đang loay hoay tìm mãi không thấy giấy bút đâu thì người đứng bên cạnh Hạ Tiểu Xuyên đã cướp lời: “Đây là ai vậy? Bạn của cậu à?”
Người vừa lên tiếng có dáng người cao gầy, đôi mắt hoa đào nhìn chằm chằm vào Lý Minh, nói chính xác hơn là đang dán mắt vào đôi tay đang dính lấy nhau của hai người. Điều này làm Lý Minh cảm thấy nụ cười đang hé ra trên môi tên kia chẳng thoải mái chút nào.
“Cậu ấy tên là Lý Minh, bạn cùng lớp của tôi!” Xong lại tiếp tục giới thiệu: “Đây là Khâu Hoàn Vũ, chơi với tôi cũng lâu rồi.”
Môi Khâu Hoàn Vũ lại hé ra một nụ cười xã giao, Lý Minh bất quá cũng chỉ gật đầu, chẳng biểu lộ thêm thái độ gì.
“Người bạn này của cậu dường như rất nghiêm túc đó nha” Hắn cười nói với Hạ Tiểu Xuyên, cậu trừng mắt: “Làm như ai cũng như cậu không bằng, chẳng được giây phút nào đang hoàng cả.”
Lý Minh đứng bên cạnh không thể xen vào câu nào. Tay hắn cuộn chặt thành một nắm đấm, quả thật hắn chưa lúc nào cảm thấy tức giận vì không thể nói như bây giờ. Hắn lúc này chỉ muốn xông đến nói cho tên Khâu Hoàn Vũ kia biết, rằng hắn không đơn giản chỉ là bạn cùng lớp của Hạ Tiểu Xuyên, hắn còn là… còn là… Vậy nhưng hắn chỉ có thể nhìn Hạ Tiểu Xuyên bị tên quỷ quái kia kéo vào đám đông, cười cười nói nói.
‘Hạ Tiểu Xuyên à… Tôi không muốn chỉ là một người bạn học của cậu…
Tôi không muốn thấy cậu cười với bất kỳ một ai khác…
BẠN ĐANG ĐỌC
Si Tâm Tuyệt Đối
Novela JuvenilTác giả:An Ngữ Phố Thể loại:Đam Mỹ, Hài Hước Nguồn:0macaronie0.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: Hiện đại, Thâm tình công x Ôn nhu thụ, Công bị câm và vô cùng tự ti, HE. Edit: Joker ; Bạch Trà Beta: Tre trau 'Hạ Tiểu Xuyên , anh không hề vô dụ...