~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hera, Heron and Sha remained stunned and surprised by the confirmation na nagkapalit nga ng kaluluwa silang dalawa. Grabe, totoo ba talaga itong lahat? Hera thought.
“Uhm—ah-ahhm” Sha faked a cough just to break the uneasiness between them.
God I can’t believe such ugh!Tang* Heron thought as he pulled his long her which really belongs to Hera dahil nasa katawan nga siya ni Hera.
“Hey! Minumurder mo buhok ko! Bitawan mo nga yan!” sabi niya sabay palo sa kamay nito.
“Aray! Ano ba? Oh oh heto kunin mo buhok mong makuto! Puta mababaliw ako dito!” after he said that with a pushing of his head to Hera’s face, they all silenced once again. Narealized nila ang problema na kinakaharap nila. Napabuntong hininga silang tatlo then looked at each other, since they are sitting in circles ay nakikita nila ang ekspresyon ng bawat isa.
“Well, okay lang sa akin to…” napatingin ang dalawang babae kay Heron na parang lutang na lutang na nagsasalita.
“What!? You got to be kidding me” palingo-lingo at hindi makapaniwala na lamang si Hera habang si Sha naman ay napalagay ang kamay sa ulo. Sinasabi ko na nga ba, problema talaga to. She said to herself, she knows her cousin since they were children, they grew together and she’s been Heron’s ate. He wants something and this something is kinda granted by this exchange.
“But I guess--”
“But you guess what? Gosh ‘wag mong sabihing--”
“Yes. Di bali nang babae. Okay lang sa akin, maganda ka naman---I mean, maganda naman tong katawan na ‘to” sabi ni Heron without a break and even touched her bodies’ parts.
“Hoy manyak ka! Bitiwan mo ang katawan ko! Kung gusto mo sa katawan ko ‘pwes ako hindi! Siguro ikaw may pakana nito noh? Aminin mo! Pesteng buhay to oh! Ibalik mo ang katawan ko!”
“Heron I mean Hera, chill lang.” Sha raised her hand to sign her to calm down “Kalma lang, hindi natin masosolve ang problem if magiging chaotic ka. I know, he doesn’t want this to…in this way. Diba pinsan?” she said and he nodded.
“What? He’s your cousin? So kakampihan mo siya? Hindi ako makapaniwala” palingo-lingo na lamang si Sha as she saw her doubt towards her.
“Chill nga lang eh! Ano ba? Hindi sa ganoon, you need to talk. I got to go. You both talk. Just talk, okay? Nasa labas lang ako. The media are surely waiting for some chismis.”
Sha left them. Hindi sila makapagsalita, they don’t know what to say or what to act. I can’t believe that I’m talking to myself in front of me with a different person inside it, Diyos ko po, ganito na ba ako na makasalanan at pinarusahan niyo ako nito? Hera petrifies to herself.
“Anong iniisip mo?” napatingin naman siya nang magsalita si Heron.
BINABASA MO ANG
Exchange of Souls
Storie d'amoreNagkapalit sila ng kaluluwa at nasa ibang katawan na but does it also means na nagkapalit rin ang mga damdamin nila? Love, Fate, Pain, and Magic. ~SweetRedChili❤