Đại Thuận triều, Thiên Vũ, năm thứ 21.
Trăng sáng trên cao, bất chợt một tiếng sét nổ vang giữa trời, chấn động đến mức nóc hoàng cung đại nội run từng đợt, nhưng không thấy mưa.
Giám chính Khâm Thiên giám vội vã chạy tới Càn Khôn Điện, quỳ sụp xuống tại trước mặt Thiên Vũ Đế: "Hoàng thượng, thiên tượng dị động, hướng tây bắc... Phượng tinh lâm thế* !"
* Phượng tinh lâm thế: Ngôi sao đại diện cho Phượng hoàng đã giáng xuống trần. (Mình để nguyên không edit vì thấy nghĩa như vậy sẽ hợp hơn)
Thiên Vũ Đế tay bưng chén trà nhỏ khẽ run lên: "Tây Bắc..." Ánh mắt nhìn theo phía cửa sổ khép hờ, "Nói đến, Minh nhi cũng nên trở về ."
...
Tại biên giới Tây Bắc, trong một khe núi cũng bổ xuống một đạo sấm sét, trực tiếp bổ xuống một xác chết trong hố chôn.
Trong một đống thi thể Phượng Vũ Hoành vùng vẫy ngồi dậy, đầu ong ong một trận, cuối cùng cũng tỉnh táo lại. Nhưng vừa mở mắt, xung quanh toàn xác chết lại dọa nàng giật mình.
"Mẹ nó." Nàng nháy mắt mấy cái, dời đầu người trên đùi mình, lại ngó ngó hoàn cảnh chung quanh, "Ta chết hay chưa ?"
Nàng rõ ràng nhớ rõ chính mình ngồi chiếc trực thăng bị nổ tung, dưới độ cao cực cao như vậy không có khả năng có cơ hội sống sót, thân là quân y cao cấp lục quân, tại thời khắc tử vong ấy vẫn giữ đầu óc tỉnh táo, cho nên nàng vô cùng chắc chắn bản thân đã chết.
Đúng vậy, chính là chết đi sống lại.
Nàng đứng dậy trong đống người chết, cử động tay chân, trong nháy mắt tiếp theo, một đoạn trí nhớ xa lạ bất chợt xuất hiện trong đầu —— Phượng Vũ Hoành, 12 tuổi, đích nữ tả tướng đại nhân Đại Thuận - Phượng Cẩn Nguyên. Ba năm trước,một nhà ngoại tổ bị giáng chức đày đến Hoang Châu, phụ thân sợ bị liên lụy, cùng tổ mẫu liên hợp, đem mẫu thân Diêu thị phế đi, lại nâng Thẩm thị vốn là di nương trong phủ lên làm chính thê.
Vậy vẫn chưa hết, không biết từ đâu xuất hiện một tên khốn kiếp, chỉ vào Phượng Vũ Hoành nói: "Trong số mệnh nha đầu này mang sát, nếu như tiếp tục lưu lại trong phủ, sớm muộn cũng có một ngày khắc Phượng phủ cửa nát nhà tan a."
Vì thế, tổ mẫu vội vàng đem Phượng Vũ Hoành, Diêu thị, còn có đệ đệ mới vừa tròn ba tuổi Phượng Tử Duệ đưa tới sơn thôn Tây Bắc xa xôi, tự sinh tự diệt.
"Ta thật khổ." Như xem xong một đoạn phim hồi tưởng nguyên chủ khi còn sống, lúc này Phượng Vũ Hoành mới không thể không tiếp thu hiện thực: "Xuyên không !"
Thời đại không giống, tuổi tác không giống, thân thế không giống, hình dạng không giống, chỉ giống nhau duy nhất cái tên.
"Yên tâm đi!" Nàng dùng tay trái vỗ vỗ tay phải, an ủi: "Ta hiểu sự uỷ khuất của ngươi, ta đã đến đây, cũng sẽ không để cho đám người từng bắt nạt ngươi sống tốt. Phượng phủ phải không, món nợ này ta sẽ cẩn thận thanh toán thay ngươi !"
Bỗng nhiên trong đầu truyền đến một tiếng thở dài nhè nhẹ, sau đó một giọng bé gái bay lên, chỉ một câu: "Đa tạ." Thần kinh của nàng run nhẹ, thật giống như có gì đó dần đi xa.
YOU ARE READING
Thần y đích nữ - Dương Thập Lục
FantasyGiới thiệu tóm tắt: Nàng, Trung Tây y thánh thủ thế kỷ 21, lục quân quân y. Xuyên không liền biến thành đích nữ Phượng gia Phượng Vũ Hoành. Phụ thân không thương, tổ mẫu không yêu, tỷ muội một người so với một người còn tàn nhẫn hơn. Hơn nữa mẫu thâ...