Phượng Vũ Hoành không hỏi thêm nữa, tiếp tục nhắm mắt. Chuyện này nếu phân tích ngoài mặt, là Phượng gia sợ Cửu hoàng tử tìm nợ cũ nhớ tới nàng vị hôn thê này, lúc này mới vội vã vội vàng muốn tiếp nàng hồi phủ.
Nhưng nghĩ kỹ hơn... Nàng nhíu mày, chỉ sợ bên trong chuyện này không đơn giản như vậy.
Từ Tây bắc đến kinh thành cực xa, cưỡi ngựa vung roi ngày đêm chạy đi, ít nhất cũng phải hai mươi ngày. Phượng Vũ Hoành chưa quen thuộc địa hình Đại thuận triều, nhưng Đông Nam Tây Bắc vẫn nàng vẫn biết phân biệt. Có vẻ đi xe ngựa chừng năm ngày thì nàng cảm thấy không đúng lắm, một đường hướng bắc kinh thành, nhưng vì sao bất chợt thì xoay chuyển hướng nam ?
Diêu thị cùng Phượng Tử Duệ đang nghỉ ngơi, Tôn ma ma hầu hạ ở bên cạnh, sợ nàng nóng, chậm rãi quạt cho hai mẹ con.
Phượng Vũ Hoành rất yên tâm Tôn ma ma, thế nhưng người phu xe lại không thuộc hàng ngũ nàng yên tâm. Đặc biệt lúc ở Tây Bình thôn hắn đánh Từ thị vài roi đó, càng nói rõ người này tuyệt đối không phải người lương thiện.
"Ma ma lưu lại trong xe, ta ra bên ngoài nói một tiếng." Chào hỏi với Tôn ma ma, Phượng Vũ Hoành vén rèm đã ra ngoài xe, cũng ngồi cạnh phu xe.
Phu xe không ngờ nàng sẽ ra tới, hơi sững sờ tý , sau đó nở một nụ cười không được tự nhiên chào hỏi: "Nhị tiểu thư."
Đây là Phượng phủ xếp thứ tự, do phía trên nàng còn có một tỷ tỷ, Phượng Trầm Ngư, chính là do người đã dẫm lên bả vai của Diêu thị để nhảy lên vị trí đương gia chủ mẫu - Thẩm thị, sinh ra. Bây giờ, mới đường hoàng ra dáng dòng chính nữ Phượng phủ.
"A bá một đường đánh xe quả thật khổ cực." Nàng thân mình dựa về sau, dựa lưng ở trên toa xe, bàn tay phải vào tay áo trái, xoa nhẹ trên bớt phượng hoàng mấy lần.
"Nhị tiểu thư chớ nói vậy, đây đều là bổn phận của lão nô." Phu xe kéo kéo dây cương, không chú ý Phượng Vũ Hoành trong giọng nói âm kỳ quái, xe ngựa chạy lại nhanh.
Phượng Vũ Hoành nhếch môi, "Phượng phủ hạ nhân quả nhiên cũng là trung hầu."
"Đó là tự nhiên." Phu xe cười bồi hai tiếng, liền không để ý tới nàng. Nha đầu mười hai tuổi, quả thực làm cho người ta không sinh nổi nghi ngờ.
Thế mà, rất nhiều chuyện cũng sẽ không theo lẽ thường phát triển, liền giống như Phượng Vũ Hoành bị phu xe sao lãng.
"Nhưng đáng tiếc a." Nàng yếu ớt mà nói: "Tiếc thay trung hầu không nhìn được đường, chúng ta đi tiếp như vậy, đời này cũng không đến được kinh thành."
"Hả?" Phu xe lúc này mới khả nghi, quay đầu nhìn Phượng Vũ Hoành chớp mắt, nguyên bản trên mặt thật thà dần lộ vặn vẹo, trong mắt cũng bắn ra một đạo tinh quang đến."Nhị tiểu thư lời ấy nghĩa là sao ?"
Phượng Vũ Hoành cũng nhìn về phía đối phương, bốn mắt đối diện, khí thế nữ hài mười hai tuổi càng hoàn toàn không thua tráng hán gần bốn mươi.
"Ta nói, con đường này căn bản chẳng phải đường đi kinh thành."
Phu xe tay kéo roi lại kéo được ngay chút, "Kia nhị tiểu thư cho rằng chúng ta là đi nơi nào ?"
YOU ARE READING
Thần y đích nữ - Dương Thập Lục
Viễn tưởngGiới thiệu tóm tắt: Nàng, Trung Tây y thánh thủ thế kỷ 21, lục quân quân y. Xuyên không liền biến thành đích nữ Phượng gia Phượng Vũ Hoành. Phụ thân không thương, tổ mẫu không yêu, tỷ muội một người so với một người còn tàn nhẫn hơn. Hơn nữa mẫu thâ...