Tôi chợt nhận ra sau những lần cãi vã đó em đã không còn yêu tôi như trước nữa.
Tại sao anh vẫn luôn yêu đương em da diết, em lại đối với anh hững hờ? Đơn giản vì anh vẫn còn cảm thấy em có sự thu hút nhất định, và anh chấp nhận đồng thuận với sự an yên trong tình yêu. anh không thích kiếm tìm cái mới lạ, anh không thích sự thay đổi, anh cần sự bình ổn theo thời gian. Trong khi em, có thể lắm chứ, không hoàn toàn như thế!
Có phải tình yêu khi đến một lúc nào đó sẽ nhạt đi và người ta chẳng còn thiết tha nhau nữa?
Chúng ta vẫn luôn mong muốn rằng tình yêu vĩnh cửu, trong khi chúng ta lại biết rõ sự thật không là như thế...
Khoảng thời gian để tình yêu phai nhạt là sau bao lâu đắm say?
Em sẽ chẳng thể nào thoải mái được khi bên cạnh có một người có tính ghen tuông quá mạnh. Dù ghen là gia vị của tình yêu nhưng nó biến chất nếu người bị ghen không chỉ là người yêu cũ của em mà thậm chí là đồng nghiệp, bạn bè của em,chuyện gì sẽ xảy ra nếu anh suốt ngày phải sống trong cảm giác nơm nớp lo sợ vì xung quanh em là biết bao đối tượng khác? Một người yêu lý tưởng, một mối quan hệ lý tưởng phải làm cho bạn có cảm giác an tâm, hạnh phúc chứ không nên làm bạn đắm chìm trong tiêu cực như vậy.
Anh như thế này thực sự không hiểu nghĩa của từ riêng tư là gì. Anh lúc nào cũng muốn quản lí em, muốn biết em đang ở đâu, làm gì, với ai. Anh xét nét từng cử chỉ, hành động, lời nói của em. Anh cho anh cái quyền kiểm tra facebook của em... Một người như vậy quá đáng lắm phải không em.
"lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu..."
Người ta thường nói tình yêu là mù quáng, bởi khi yêu một người, chúng ta thường không điều khiển được trái tim, lý trí của mình, chúng ta sẵn sàng vứt bỏ những quy tắc trước đó chúng ta vẫn tuân thủ, tất cả chỉ vì người ấy. Chính vì lý do ấy mà có đôi khi, chúng ta phải nhận về những tổn thương không đáng có. Lời khuyên cho bạn chính là hãy để ý và xem xét mọi khía cạnh trong mối quan hệ của bạn và người ấy ngay từ lúc ban đầu, khi tình cảm còn chưa đủ đậm sâu, đầu óc còn đủ sáng suốt.
Em à, đôi khi yêu một người quá nhiều, quá cam chịu, quá hy sinh, sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi chưa chắc đã là một điều hay. Vì rất có thể người ta sẽ trở nên thừa thãi những cái đã "quá" ấy mà trở nên chán nản, họ sẽ quay đầu để đi tìm những thứ mà họ thấy thiếu thốn hơn nhưng lại khiến họ hưng phấn hơn.
Nên nhớ nhé, tình yêu là cuộc hành trình của hai người, khi em cố gắng không ngừng thì cũng hãy yêu cầu sự nỗ lực cố gắng tương tự từ đối phương. Tuyệt đối, đừng chỉ vun trồng cây tình yêu một-mình!