Chapter 1

22 1 0
                                    

Away from you

Sa aming magbebesfriend ako ang JOKER. Kung wala ako hindi kompleto ang araw nila. Grade-8 palang ako ngayon at may boyfriend na ako.  Ang pangalan niya ay Loique Gonzalez, tito niya si Abraham Gottlab Werner, siempre joke lang HAHAHAHA tawa naman kayo para benta.

Matalino si Loique, siya ang first honor namin hindi ko nga alam kung bakit niligawan ako nun eh. Hindi naman ako sobrang pangit pero kasi gwapo siya ng sobra para sa katulad ko.  Adik ata yun eh, pero kinekeleg akooo !! Dami din naiinggit at nang aaway sakin dahil ginayuma ko daw siya which is hindi naman! Mahaba lang talga ang hair ko! Hahahah!

I won't detail na lang kung paano niya ako niligawan baka mainggit kayo. Kapag magkasama kami, yung mga tao sa paligid namin kung makatingin sakin parang gusto nila akong sambunutan pero pag kay Loique naman parang hinuhubaran na nila, uunahan pa ako. "Buset na mga bulprag na mga tu! Mga inggitera ! Pangit niyo! " nasasabi ko nalang sa isip ko.

"Love are you okay? Ba't ganyan yang mukha mo? Galit ka ba?"

Tanong ng asawako. Assumera ka Shime! Di pa kayo legal baliw. Adik.

Araw ng sabado ngayon, at naglalakad kami papunta sa di ko alam, sumama na lang kasi ako sa kanya bored ako sa bahay eh. Nasaan na ba kami?

"Hey Love?"

"Oh--huh? Yup. Yes. I'm okay Hehe. San ulit tayo pupunta?"

Tanong ko. Naku nawawala nanamn ako, dami ko kasing iniisip.

"Sa school love, daming outputs na kailangang tapusin eh... Ihahatid na lang kita sa room."

"Gusto mo tulungan kita?"

Nakangiting sabi ko. Pumayag ka pleasee... love  pleassseee.

"No, wag nalang. Kita nalang tau ulit love, sunduin kita mamaya dito Ingat. Loveyou."

"Sige.Ingat din. Loveyoutoo"

Tugon ko. Hayst tinanggihan ako, bala siya...

Nasa room ako habang hinihintay ang mga kagrupo ko sa shooting namin. May shooting pala kami ngayon,buti naalala ko. Nasan na ba sila? Hayst tagal nila! Kainis.

" Hoy beb! Lika na. Ikaw nalang hinihintay, tagal mo! Date-date nalang kasi inaatupag mo."

Hala grabe sila, ako pa tung matagal wow.
Nasa ground kami at nagshoshoot, ito ang last project namin para makapag test kami. RomCom at ako ang leading lady.

"Hi kamusta? Matagal na kitang hindi nakita aah."

Bati ko kay Eric.

"Oo nga eh. Sama ka sa amin, punta kami sa bar."

"Oo ba!"

"Tara na! Hatid nalang kita mamaya."

At naglakad kami papunta sa parking lot para sumakay sa motor niya.

"Cut! Very good. Galing mo tlga Shime!"

Sabi ni Ian na direktor namin.

Away From YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon