Seok Jin là con trai quý tử của bác Kim, cũng là bạn thân chí cốt của bố bạn.
Cả hai là thanh mai trúc mã. Tuy khoảnh cách tuổi xa nhau một chút, nhưng từ lúc bé đã rất thân vì hai nhà có qua lại. Một đứa 8 tuổi, và một đứa chỉ mới 3 tuổi còn lắt nhắt, lơ ngơ.
Hai già đình cũng hay trêu nhau chuyện sui gia vì quá thân thiết
"Vừa khéo nhà tôi lại sinh con trai lớn hơn con bé vài tuổi, có khi ngày lớn chúng ta làm sui gia cũng được lắm ông Park à!"
"Ôi thế thì tốt quá đấy ông Kim! Chúng nó mà yêu tôi tác thành hai tay hai chân luôn!"
Những câu nói trêu đùa ấy vẫn luôn được một chàng trai nhỏ ghi nhớ. Vì bản thân cậu rất yêu quý cô nàng thanh mai trúc mã nhỏ của mình. Cậu còn tự hứa với mình rằng đến ngày cô bé ấy lớn lên, cậu nhất định phải biến những câu nói ấy thành sự thật.
Vì từ bé, cậu đã yêu bạn, cô Ami bé nhỏ mà cậu rất thân thiết.
————————————
Và ngày đó cũng đến, bạn trúng tuyển vào đại học Seoul ngày bạn tròn 18.
Trước cửa nhà đã thấy Jin tươm tất với trang phục thư sinh của chàng trai đang độ tuổi sinh viên.Bước vào nhà và gặp riêng bố mẹ bạn, còn có thể nói là bố mẹ vợ tương lai.
Trang trọng và tôn kính trước hai bậc trưởng bối. Anh đã tuyên bố một chuyện hệ trọng với tất cả sự nghiêm túc của mình.
"Xin hai bác cho con xin phép đi theo chăm sóc Ami!"
"Con thật sự muốn sao?"
"Con thật sự nghiêm túc muốn ở bên cạnh chăm sóc em ấy. Thậm chí là biến gia đình con và gia đình bác thành sui gia."
Bố mẹ bạn hoàn toàn bị giật mình, vì câu nói khi xưa thật sự đã biến thành một nỗ lực vô cùng nghiêm túc. Cũng cho thấy được anh thật sự rất yêu bạn, hơn 10 năm qua.
Cũng không chần chừ, hai vị trưởng bối đã dễ dàng cho nhau một cái gật đầu rất nhẹ nhàng, theo đó là một chút vui mừng. Vì họ tin tưởng chàng trai này sẽ cho con gái họ được hạnh phúc
——————————————-Đã 3 năm từ khi hai người dọn lên Seoul. Jin thì tất bật với công việc để có thể tăng thêm được tiền chi tiêu và các khoản chi phí hành tháng. Tuy nhiên, anh cũng không quên chu toàn những việc nhà cần thiết, thậm chí là nấu ăn cho bạn tập trung cho đại học.
Anh vốn cũng còn dở dang việc học ở Gwacheon, đã học rất tốt và rất chăm chỉ. Nhưng sẵn sàng từ bỏ để theo chăm sóc bạn và bắt đầu tìm việc làm để chu toàn cuộc sống ở nơi chốn Seoul xa hoa, bộn bề. Anh cũng đã từng học nấu ăn từ khi còn nhỏ cũng vì những ngày này, để nấu cơm cho bạn.
Anh hoàn toàn chẳng khác gì một người mẹ, vì anh âm thầm chăm sóc lo lắng cho bạn. Đến cả những mẹo vặt về chuyện của con gái anh cũng biết tất.
Bạn mỗi khi đến tháng, bụng đều rất đau. Anh vẫn luôn pha một ly gừng đỏ để bên cạnh, luôn đặt túi chườm ở bụng và thay nước trong túi để bạn có thể yên tâm học.
Bạn học hăng say đến khuya, đến mức bản thân cũng quên đi cảm giác đau nhói ở bụng. Có chút buồn ngủ
Trong cơn mộng mị vì phải học khuya, bạn đau đầu như búa bổ. Nhưng đống bài tập thì cứ chồng chất mãi làm bạn chẳng cảm thấy gì nữa. Mọi dây thần kinh đều trở nên tê liệt, mắt bạn vẫn chăm chăm vào bài tập. Bụng thì vẫn ôm khư khư túi chườm, và ly gừng đỏ đã vơi từ khi nào.
Thật chỉ muốn một giấc thật sâu, và ước thời gian đi học không quá sớm. Đủ để nướng và hồi sức. Từ khi lên Seoul, mọi thứ đều dồn dập đối với bạn, nhịp sống ở đây có vẻ rất vội vã...
Cứ thế mà gục đầu trên bàn học, bạn chẳng hề cảm nhận được cơn đau nhức ở cổ, hay dù cho tướng nằm có siêu vẹo. Bụng cũng chẳng còn thấy đau nữa. Bạn chỉ cảm thấy mình cần một giấc ngủ..
Cứ thế lại lọt vào vòng tay ai đó, nâng niu mà ôm bạn đặt lên giường ngủ.
Dọn dẹp hết đống sách vở ngổn ngang, rồi nhẹ nhàng rời phòng, không quên nhẹ nhàng rải bước, và đóng cửa như chưa hề xảy ra.
"Bé ngốc... Như thế làm sao mà anh không lo được..."
Như một người mẹ, dịu dàng chăm lo mọi thứ. Đến nấu ăn anh cũng biết làm, dọn dẹp nhà cửa anh đều chu toàn tất. Anh lo cho bạn về mọi mặt. Vì một lời hứa với gia đình bạn mà anh vẫn luôn nỗ lực thực hiện nó bằng tất cả khả năng và sức lực của mình.
"Con hứa sẽ chăm sóc tốt cho Ami"
Anh nỗ lực từng ngày, vì một tương lai sẽ được thấy bạn trong chiếc váy cưới và đeo chiếc nhẫn mà anh hiện còn mãi giấu trong ngăn tủ góc phòng...
———————————
Một chút nhẹ nhàng 💕