“Ano choo, Bagay ba?”
Tanong sakin ni Red habang pilit kong inaayos yung necktie ko. I slowly glances at her and I was mesmerized for a second. She turned around and display herself infront of me wearing a red dress which is perfectly fits her. Bakit ganito kaganda tong babaeng to?
“Gorgeous. As always.” I smiled at her and she giggled. She suddenly approached me at siya na ang nagtuloy magayos ng neck-tie ko.
“Ano bayan choo ang laki laki mo na di ka pa rin marunong magayos ng necktie.” Sabi niya ng nakangiti habang inaayos to. I enveloped my arms around her waist and brushed my lips onto hers.
“Hmmmm. Wag nalang kaya tayo tumuloy? May mas maganda kasi akong naiisip gawin.”Bulong ko sa kanya and as expected, she suddenly turns red at pinagsusuntok yung balikat ko.
“Aray Babae ano ba! Di ka naman mabiro!”
“ALLEN CLEMENTE!! WAG KANG BASTOS!! SA HONEYMOON PA NATIN GAGAWIN YUN ANO BA!! AT HINDI TAYO PWEDENG MAWALA SA PARTY!!”
“Aray! Oo na oo na! Napaka-sadista mo talagang babae ka.”
“And later-“
Sabay hila niya sa necktie ko. Adsfdfhnfgkjyfr! I’m marrying a sadist!
-subukan mo lang lumapit sa ahas mamaya lalake makakatikim ka.”
“Oo na oo na ano ka ba para kang sira.”
“Oo sira na’ko-
-sirang sira sayo. Hihi.” Tapos niya na i-tie yung necktie ko inayos niya na din yung polo ko tas patalon talon siyang naglakad na akala mo hindi naka killer heels. Abnormal.
“Are you ready Choo? Leggo!”
She hold my hand and kinaladkad ako palabas ng bahay namin. She’s so excited na para bang may mangyayaring maganda mamaya. Makikita nga daw ni Alice ang tunay na kulay ni Red Carmet diba? Haist.
“Balita ko puro schoolmates daw natin nung high school yung mga ibang invited.” Simula ko ng usapan kay Choo while driving my Red Audi R8. Cool, I know.
“Like I care.” Sagot niya. Onga naman pake ba namin diba?
*Sa Party*
Pagka babang pagka baba namin sa sasakyan biglang napunta samin ang atensiyon ng lahat at kabikabila ang bulungan tungkol samin. Iba na talaga pag gwapo at maganda ang dadaan. Pinagkakaguluhan. Smirk.
“Si Allen at Red ba yun?”
“Wow sila pa rin?”
“Tagal na nila ha?”
“Oo nga shizz I’m so kinikilig.”
“Kainggit naman kelan kaya ako?”
“Duhh you’re so ugly kasi kaya walang nagtatangka.”
“LECHE.”