PTSG 1

3.3K 31 0
                                    

Theana's Point of View

"Good Morning Ma'am" Bati ng nga taong madadaanan ko. Tumango lang ako sakanila.

"Maam, nakareceive po ako ng message galing kay Mr.Song. Susubukan niya daw pong mag invest. Kelan niyo po gustong magsagawa ng meeting Ma'am?" sabi saakin ni Victoria. Sekretarya ko.

"Monday. 1Pm sharp" sagot ko

Anyways, Im Theana Jaxine Castillo 24 years old. Business Management graduate. Yes, ako ang may hawak ng kumpanya namin dito sa Pilipinas. Sina Daddy at Mommy nasa Korea. Si kuya Timothy John, nasa new York. Sila ang may hawak ng kumpanya namin dun. Castillo Group of Companies.

Inopen ko ang laptop ko at nagbasa ng mga documents. Suddenly, nahvibrate ang phone ko. Tiningnan ko iyon at binasa.

From: Angela Perez

-Beshtieee. May nalaman ako tungkol kay Rexter.

Pagkabasa ko ng name ni Rexter; agad agad ko siyang tinawagan.

"Angela, Tell me. Anong nalalaman mo?" Tanong ko.

[Oh em Gee. Siya ang may hawak ng Durano Enterprises ngayon. Single. No serious relationship and a certified playboy.]

"And then?"

[He fvcks women.]

"Okay okay. Bye"

*toot toot toot*

I ended the call. Kasabay non ang pagtunog ng intercom.

"Yes?" I asked..

"Hindi po tinanggap ni Mr. Song. Di na raw po siya mag iinvest" - Victoria

"WHAT THE FVCK!?" singhal ko.

" And, Mr Song, invested to Durano Enterprises. Medyo palubog na raw po tayo. Mr Durano, is offering a partnership. Para makabangon daw po tayo"

"DURANO?!"

"Yes Maam. Rexter Lawrence Durano. CEO Ma'am"

"I'll try. What time?"

"Later Ma'am. In 30 minutes. He'll be here"

-

Exactly, 9:00 Am. Nasa meeting room na kami dito sa amin. Hinuhintay ko na siya. Si Rexter. 1year. One year ko na siyang di nakikita. I miss him. Really.

Nagbukas ang pinto at iniluwa non ang lalakeng nakablacksuit.

Rexterrr.

God! Siya nga. Si Rexter niya.

"Good Morning, Theana" Sabi niya at nagsmirk. That Theana. How i missed his voice.

"G-good M-morning"

"So now. I want your company to partner with us. I'll give all your 40% shares in the board meeting.. If and only if..."

"If?"

"Be my SEX SLAVE bitch"

"W-What? No."

"Okay. Madali akong kausap.

With that; he suddenly left the room. With my mouth shaping letter O. As in BIG Letter O.

Fvck this life! He changed. HE REALLY IS.

"Maam, pinapaabot po ni Mr. Durano" - Victoria.

Inabot ko ang calling card.

09123456789

- Better change your mind babe.

[Rexter]

Pleasuring the Sex GodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon