Định nghĩa các từ thông dụng

1.9K 74 15
                                    

Các bạn gặp khó khăn về các từ chuyên dụng khi đu doll? Yên tâm! Trong chap này mình sẽ giải thích tất cả cho các bạn nhé!

1.Order:
Là bạn mua hàng trực tiếp từ mẹ lớn (hay thông qua các Group Order(6) vì như vậy sẽ giảm chi phí vận chuyển đáng kể). Sau khi chốt order, mẹ lớn(5) sẽ yêu cầu xưởng (nơi sản xuất doll cho các bạn) bắt đầu tiến hành sản xuất. Việc này mất ít nhất là 4-5 tháng và nhiều nhất là 6-7 tháng.
Khi order thì buộc bạn phải hiểu là mình phải chờ đợi trong khoảng thời gian dài.
Lời khuyên của mình là hãy cẩn thận với những mẹ lớn chưa ra sample(3), vì có thể đó là lừa đảo, trường hợp mẹ lớn ôm tiền chạy mất xảy ra nhiều bắt đầu từ cuối năm 2016, đừng tưởng là mẹ lớn là người Hàn hay mẹ lớn là những người vĩ đại nên không lừa đảo nhé!
Ngoài ra đa số mẹ lớn đều rất uy tín và được các G.O lớn (đã liệt kê ở chap Một) ở Việt Nam chọn lọc rõ ràng, hãy yên tâm mà order nè!

2. Stocksale:
Là số doll còn dư khi order doll, thường thường số doll dư khá ít và Việt Nam thì khó tranh lại các bạn ở Hàn hic...hên thì 10slot còn xui xẻo thì mỗi 2-3 slot.

3. Sample:
Là bé doll được làm thành dựa vào bản vẽ bởi các xưởng sản xuất doll.

4. Nhượng:
Là bán lại (vd: mình mua một thứ gì đó, xong rồi mình bán lại cho người ta, giới doll họ gọi là nhượng, vì từ "bán lại" nghe có vẻ như con mình là một đồ vật không cần dùng nữa, xót lắm ;;-;;)

5. Mẹ lớn:
Người sáng tạo ra bản vẽ, đem bản vẽ đi làm sample và "huy động" các G.Os mua hàng của mình, và bản thân bạn nào đang cầm trên tay một hay nhiều bé doll, có nghĩ bạn là mẹ nhỏ đó.

6. G.Os (Group Order):
Là người gom các đơn hàng lại và bảo mẹ lớn yêu cầu xưởng sản xuất, sau khi hoàn thành khâu sản xuất thì họ sẽ là những người mang con về với bạn đấy, hãy dành cho họ một lời cảm ơn sau khi nhận được con nhé ♪('ε`)

Sẽ bổ sung thêm....các bạn còn từ nào không hiểu hãy cmt ở dưới nhé ♪('ε`)

______________________
Chúc các chingu có thể đón con an toàn :3 và mong mọi người vote cho mình để mình có động lực làm những tips hay hơn nhé ฅ ̳͒•ˑ̫• ̳͒ฅ♡

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 24, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

DOLL TIPSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ