Chap 2:Sau khi đón con về

1.8K 98 10
                                    

1.
Sau khi đón con về thì điều đầu tiên cần làm là tắm cho con, mùi xưởng nó eo ôi lắm, cái này là điều rất là cần thiết luôn đấy =))) mình thấy có nhiều mẹ bảo rằng khỏi phải tắm, nhưng mà những hạt bụi li ti các bạn không thể thấy được đâu, nó sẽ làm cho bạn bị bệnh (thậm chí là nặng) nên cố gắng tắm cho con nhé. Cách tắm đã được cập nhật ở chap trước.

Cách tắm đơn giản nhất (theo mình thì thế tại mình không thích những việc quá phức tạp, yên tâm đê, đơn giản mà hiệu quả) là:
•Đầu tiên đem thau (chậu) ra, xả đầy nước rồi cho nước giặt vào, tuyệt đối không dùng bột giặt (hư lông thì bỏ mịa), khoảng một nắp thôi, lấy tay hòa cho đều.
•Bỏ con vào trôi lềnh bềnh, ngâm khoảng 1-2 phút gì đó rồi bắt đầu vuốt lông theo đúng chiều của nó, làm vậy sẽ không bị xù lông. Không chà mạnh.
•Có thể vuốt ngược lông để loại bỏ bụi bẩn rồi lập tức vuốt theo chiều như cũ.
•Đổ chậu nước cũ đi, xả nước sạch vào và ngâm khoảng 1-2 phút tiếp, rồi cũng vuốt lông, đến lần nước thứ ba thì bỏ con vào "tráng" lại thôi. Xin lỗi mình không biết dùng từ gì =)))
•Lấy khăn thấm nước, thấm xong rồi lại bóp cho nước ở trong người con ra hết. Cố gắng không xót thương, yêu cầu bóp cho ráo hết nước, để nước đọng lại trong người con là sẽ bị mốc, lúc đấy còn đau đớn hơn nữa =)))
•Phơi đê, phơi trước quạt hay đem ra ngoài nắng cũng ô cê.

Lưu ý khi tắm con:
•Không dốc ngược đầu con xuống dưới, nước đọng lại trên đầu sẽ bị mốc.
•Một số mẹ có ý định xịt nước hoa cho con: Không xịt trực tiếp lên người con, chỉ xịt lên không trung và đưa con qua.
•Mẹ nào có con bị bẩn (vết mực, vết đen...) thì hãy thoa nước giặt vào đấy rồi xoa thôi, chú ý đừng làm xù lông. Cơ mà nuôi con thì gắng giữ cho kĩ, bị bẩn cái xót lắm.
•Không phơi con trong phòng máy lạnh, sẽ dễ bị ẩm mốc.
•Về máy sấy thì bật nút trung bình, để máy sấy xa vừa phải so với con.

2.
Khi con gần về thì nên tranh thủ mua outfit, cố gắng đừng để nước tới chân mới nhảy.

_____________________
Chúc các chingu có thể đón con an toàn :3 và mong mọi người vote cho mình để mình có động lực làm những tips hay hơn nhé ฅ ̳͒•ˑ̫• ̳͒ฅ♡

DOLL TIPSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ