I.
Hai năm kể từ chuyến tàu đầu tiên của Jaebum ở sân ga 9 3/4 đến Hogwarts, chí ít, anh đã không còn bị những học sinh khác coi rẻ và phỉ báng là đồ máu bùn vô dụng nữa, vì chúng nó chẳng có cái tư cách đếch gì để nói với anh như thế cả. Đã hơn hai năm nay anh trở thành một học sinh sáng giá của trường, chiếc cúp nhà hai năm liên tiếp Slytherin giành được cũng là một tay góp sức không hề nhỏ của anh, cho nên, dù có là máu bùn máu đất hay máu quỷ tha ma bắt gì đi nữa, đã được như Jaebum, chẳng có cái đứa đếch nào có thể lên tiếng sỉ vả anh hay khinh miệt anh.
Hơn thế nữa, Im Jaebum nổi tiếng trong trường là một kẻ nguy hiểm, bởi trình độ về Độc dược học hay Bùa chú của anh từ lâu đã vượt quá những bè bạn cùng trang lứa, thậm chí là những người lớn tuổi hơn. Phong phanh tin đồn đâu đó Jaebum đã học được Sectumsempra, và mọi người lại càng sợ anh ta hơn, mặc dù chẳng thấy anh dùng nó bao giờ. Ở trường, Jaebum cố gắng cư xử như một kẻ thiếu hoà đồng và kém nổi bật hết sức có thể, cùng bộ mặt lạnh ngắt và vô cảm của mình, nhưng có vẻ như điều đó càng khiến anh gây thêm nhiều chú ý. Dần dần, Jaebum chấp nhận và trở nên quen thuộc với cái cách người ta nhìn anh lén lút và xì xào, thì thầm to nhỏ gì đó với nhau về anh, cũng như là rủ nhau tránh xa anh ra, đề phòng một ngày nào đấy sẽ ăn nguyên một cái “cắt sâu vĩnh viễn” vào người và chết tức tưởi.
Không ngạc nhiên khi Im Jaebum trở thành một kẻ bị cô lập. Thấy đấy, không phải có trí tuệ và tài năng thì lúc nào cũng được săn đón. Việc một phù thuỷ lai Muggle như Jaebum có mặt trong Slytherin đã khiến mọi người không khỏi nhớ đến Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy, thậm chí anh còn giỏi cả phép thuật. Jaebum luôn trưng ra bản mặt lạnh toát khiến người ta không dám lại gần. Nhưng như thế thì chẳng sao hết. Thậm chí anh còn cảm thấy rất ổn khi mình có thể chuyên tâm học hành mà chẳng có đám bạn ồn ào làm mất tập trung.
Đến năm thứ tư thì Jaebum có bạn. Một người. Cũng là một kẻ khá đơn độc, và cũng là do cậu ta tự chuốc lấy cái đơn độc đó. Park Jinyoung là một trong số ít những chàng trai đến từ Ravenclaw, nhà nổi tiếng là tụ họp đông học sinh nữ nhất. Cậu ta được cho là thiên tài, nhưng ở cậu có gì đó thật ma mị và bí ẩn, giống như tất cả những gì bạn thấy ở anh ta trước mọi người chỉ là diễn xuất. Điều đó khiến Jinyoung có vẻ không có được sự tin tưởng của các học viên cho lắm và người ta thấy không an toàn khi ở gần cậu. Những học sinh nhà Ravenclaw thường xì xèo rằng cậu ta thích hợp ở chỗ Slytherin đầy bọn ranh mãnh quỷ quyệt hơn. Và Jinyoung thật sự dễ dàng kết bạn được với một Slytherin đích thực - Jaebum. Hai cậu chàng chơi với nhau có vẻ khá hợp và cho đến giờ, họ vẫn giữ mối quan hệ đó.
Trong mắt Jinyoung thì Jaebum là một kẻ khá tàn nhẫn và vô cảm. Jinyoung có thể mường tượng nếu một ngày cả hai đối mặt với Tử Xà, Jaebum sẽ là kiểu người sẵn sàng vứt cậu lại vào miệng con rắn và chạy biến đi mất để bảo toàn tính mạng. Nhưng Jinyoung vẫn hiểu được điều đó - người nhà Slytherin thì thường không giàu lòng trắc ẩn. Jaebum không bao giờ quan tâm đến ai khác ngoài bản thân mình, có cố gắng và khó nhọc lắm thì giờ đây mới quan tâm được thêm cậu bạn thân Jinyoung của mình. Nhưng sang đến năm thứ năm, sự thay đổi của Jaebum khiến cho Jinyoung phải kinh ngạc và có phần hết sức hoảng loạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
bgyeom < công thức độc dược "made-with-love" của jaebum >
Fanfictionhogwarts!au / top!jb / slyffindor / fluff một chút tai nạn trong việc pha chế tình dược của jaebum dành cho sudden crush của mình nhưng thú vị và đầy bất ngờ.