II.
"Bồ tèo ơi là bồ tèo! Bồ khóc cái gì chứ!" Bambam - cậu nhóc vừa mới chạy ra từ bệnh xá sau cái nhún vai đầy bí ẩn - cuối cùng cũng đã chạy kịp theo Yugyeom - người hờn dỗi vô cớ và đang nện lên hành lang những bước chân nặng nề như trút giận. Mặt bé đỏ ửng như một trái cà chua, vì giận hay vì thẹn, hoặc là vì cả hai. "Mặc kệ lão già răng hô ấy và đến gặp Chanyeol đi nào! Ảnh đợi bồ lâu rồi đó!"
"Mặc xác Chanyeol chứ!" Yugyeom la lên, nhưng rồi lại nhớ ra chính gã ta là người đã bế cho bé chú mèo từ trên cây xuống. Bé vội vàng bụm miệng rồi ngó nghiêng. Rồi bé lại bực mình, quay sang lườm cậu bạn thân. "Tại sao mọi người đều nói là anh Jaebum thích mình chứ! Rõ ràng là anh ấy có để ý gì đến mình đâu! Ảnh còn xui mình đi gặp anh Chanyeol kìa!"
"Trời ạ, ai mà biết được cơ chứ!" Bambam khó xử. "Thấy anh ta cứ nhìn chằm chằm bồ ghê lắm, nên tụi mình cứ tưởng..."
"Bồ..." Yugyeom giơ tay định đánh Bambam, nhưng rồi bé chán nản buông thõng tay xuống, thở dài. "Mình đã rất vui khi mọi người đều nói ảnh thích mình, nào ngờ chỉ có mình tưởng bở..."
"Bồ thích anh ta sao?"
Yugyeom bặm môi, yếu ớt gật đầu.
"Thôi nào, bỏ qua Jaebum đi! Ảnh nói thế rồi, tức là người ta không có thích mình đâu! Trường này thiếu gì người tốt hơn, xứng với bồ hơn là ảnh? Chanyeol mà chẳng tốt hết xảy!" Bambam cố an ủi cậu bạn thân. "Hay là bồ cứ quen thử Chanyeol đi, biết đâu lại hợp nhau, rồi bồ sẽ chóng quên Jaebum thôi!"
Lại một lần nữa, bé muốn giơ tay đánh Bambam, nhưng rồi bé nhận ra, đánh Bambam cũng không thể khiến người ta thích mình được. Tiếc nuối, hụt hẫng và thất vọng, bé dứt khoát đi thẳng đến Đại Sảnh.
...
Sau khi nhóc nhà Gryffindor vừa chạy vút đi, Jaebum thấy Jinyoung đi vào, nở nụ cười rất bí ẩn.
"Bồ cười cái gì thế hả Jinyoung?"
"Anh đúng là đồ ngốc!" Jinyoung bĩu môi, cố tình nâng giọng để bắt chước cái giọng the thé cao vút của bé mắt to nhà Gryffindor. "Mình đứng ở ngoài nghe thấy mấy bồ tèo nói chuyện rồi. Jaebum à, bồ đúng là đồ ngốc."
Jaebum ngơ ngác. Từ hồi anh mới sinh ra, chưa ai gọi anh là ngốc. Cho đến tận bây giờ, anh vẫn là một trong những học sinh sáng giá nhất của trường vì khả năng bùa chú và độc dược. Đến những kẻ không thích anh còn gọi anh là thiên tài lập dị kia mà!
"Mình không muốn kiêu ngạo nhưng mình nổi trội độc dược hơn bồ nghĩ đấy." Jaebum nhướn mày.
"Không phải vấn đề đó." Jinyoung lắc đầu. "Bồ không thể hiểu được ý của Yugyeom là gì đấy à?"
Jaebum lắc đầu.
"Giọng em ấy lúc nói chuyện với bồ như thế, bồ không nhận ra?"
Lắc đầu.
"Thái độ bẽn lẽn đó thì sao?"
Lắc đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
bgyeom < công thức độc dược "made-with-love" của jaebum >
Fanfichogwarts!au / top!jb / slyffindor / fluff một chút tai nạn trong việc pha chế tình dược của jaebum dành cho sudden crush của mình nhưng thú vị và đầy bất ngờ.