Chapter 1 (simula na ng paghihirap, pasukan na)

23 0 0
                                    

Habang naglalakad ako sa corridor....... May nakita akong isang gwapong nilalang HUWAW,  nakakalula!!!!!!! kaso walang hot body :( Mapayat dre! Ang saklap, pero ayos lang ulam naman ang fezz at mukang mabait, HEHEHH. ^^ teka, nananaginip ba ako, palapit siya sakin, ayan na, ayan na nga. tinanong ang pangalan ko siguro nagandahan sakin, HAHAHHA,

"Hi Miss, anong pangalan mo?" sabi ni ulam "bakit magpapakasal na tayo?" syempre joke lang! sabi ko "Hi I'm Angel, nice to meet you! (^_^ \/), ikaw anong pangalan mo?" kahit di ko kilala, aber, ikaw ba naman kausapin ng gwapo, papahard to get ka pa? Tandaan ang YOLO(You only live once) pairalin na ang kalandiannnnn! lubdublubdub... 

"Angellllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll! Gising naaaaaaaaaaa!" sabi ng aking maingay na ina na pinagmanahan ko -_____-, ano yun kasali din sa panaginip ko? Kyaaaaaaaaaah, hanggang panaginip ba naman nagkekwento din ako? Wahahhahaha. *BOOOOOGSH* "Araykupo, angganda na e, nandun na e." tsk tsk. Kakasal na kami ehh! "Eto na po, maliligo na, ang ganda na ng panaginip ko eh badtrip, tsss." sigaw ko naman. Ganyan kami sa bahay, sigawan, eh malaki pa naman, nageecho na, di na nga kailangan ng microphone eh!

"May sinasabi ka ba? Hindi ka daw magising ni Manang, pano para kang tanga salita ka aw ng salita." sabi ni mami, nagulat naman ako nasa harap ko na pala. :)))) Eh kesa naman mabatukan pa ko, nasabi ko nalang ay

"Good Moooorningggg Maganda, mapagmahal at HUWAW sexy kong pinakamamahal na ina!, ako'y babangon at maliligo na! (Anyways, eto na magkakapera na ko kailangan mang-uto syempre)Hehhehe (*^____^*)" yan nalang nasabi ko, nakakatamad eh, kaya pumunta agad ako sa banyo. Hayyy nako  mas excited pa ata mami ko pumasok edi siya na lang dapat nagenroll, alas kwatro palang ng madaling araw pshh tae ginising na ako, hello 6:30am pa po pasok, 30 minutes lang naman biyahe. Kesyo pag first day daw kailangan maaga, hayyy nako ewan ko ba. Actually, di ako naeexcite pumasok, sa school alam ko na yun, magaaral ka lang ng magaaral. Tssss.

Pagkatapos ko magbihis, syempre KUMAIN, hahahha, full of energy nanaman ako!! WOHOOOOO, teka nakakakaba, what if di nila ko magustuhan, hayyy pera lang yan. THINK POSITIVE!! (**) Bagong lipat lang kasi ako sa school na to, mababait kaya tao dito? Mga maldita kagaya ko? actually dalawa palang nagiging friends ko, hahaha, friendly ko no. Hindi, nagkataon lang na wala ako sa mood nung orientation. Yunyon e. :))))))

Bumaba na ko, di na kailangan magpaganda, SIMPLICITY IS BEAUTY EH. Pwehh :))

"Babye anak, ganda ganda mo talaga! Eto baon mo oh. Para sa first day ng school, pagbutihin ang pag-aaral, maghanap ka ng crush na gwafuuu dapat maputi ha!" sabi ni mami, ayan na yung baon ehh. :") Witwiw. <3

"Babye mami! Alabyuuuuu! :*** *tsup" tumakbo na ko palayo! Kung anu-ano pa sasabihin niyan ehh. nekneng teteng.

On the way na aketch sa school, habang nasa kotse kami ng may....

*BOOOOGSHHHHHHH*

"Araay! Manong, paki ayos naman po ang pagdadrive!" ansakitttt naman eh, nawalan na ba ko ng ala-ala? Nasa langit na ba ko? Joke, unti-unti kong dinilat ang mga mata ko.

"Sorry po Ma'am, yung kotse po kasi sa harap lasing ata, teka bababain ko na po. Kakausapin ko, pasensya na po talaga Ma'am." sagot ni Manong

"Wag na po, baka malate pa po ako, Halika na." Nagsorry naman yung driver, e nacurious ako, tinandaan ko yung plate number, HEHEHE.

Pagdating namin sa schoool.... Grabe Wala talaga akong kilala dito, sino ba tong mga alien este mga taong iteyyyyy.

*Beep beep*

May bumaba galing sa kotse, parang prang siya yung nasa panaginip ko ah. Infairness gwapo, matangkad, mapayat nga lang, t-t-eka sila yung nakabunggo samin ahh, hmp. Okayy lang mukhang maba----|

"Ouchhh!" nabunggo niya ko, sheeez. tuloy tuloy lang? Hindi nagsorry, binabawi ko na yung sinabi ko, walang modo! Peste yan. Sino ba yan. Hindi ko na mapigilan sarili ko ansakit na nga ng ulo ko tapos bubungguin pa ko.

"Hoy ikaw, gwapong bumunggo sakin, ay  erase erase, walang modong bumangga sakin, walang abs! Hindi ka lang ba magsosorry sa ginawa mo? Ikaw na nga yung kaninang nakabunggo sa kotse namin, hanggang dito ba naman?" sigaw ko sa kanya sa sobrang inis ko.

"Eh miss, wala sa vocabulary ko ang magsorry, sige miss alis na ko, by the way hingin mo nalang pangalan ko, ako nga pala si Prince Ransford Ayala *sabay wink*" aba loko loko to ah. Sige ill search you on facebook, pasalamat ka gwapo kang nilalang ka. Kainisssss. Sana naman hindi ko kaklase yung pago---| Teka bakit nandito yan? Ayyy swerte na din, sana hindi ko katabi, sa likod nalang nga makaupo. Padating na yung teacher naming lalaki, mataba siya si Sir. Thera.

"GoodMorning I'm Mr Robert Thera, you can call me Sir Thera. :)" sabi niya. Medyo bakla ang peg nito ah. Malamang alangan namang balyena tawag namin sayo, edi nagalit ka!

"Hi Miss, ngayong kilala mo na ko, ikaw hindi kita kilala so, anong panga---| aba ang malas ng buhay! Baka makatabi ko pa tong buwaya dito. Sino pa ba edi yung yung ahh yung Prince ano daw. Ewan.

"Sabi ng mommy ko don't talk to strangers, tsaka bat ka ba dito, magiging katabi pa KITA?" sabi ko sakanya.

"Eh malay mo meant to be tayo" sabi niya. Hindi ko na siya sinagot nakakaasar siya, ansakit sakit na talaga ng ulo ko tas feeler pa tong katabi ko. Muka mo seMEANT to be!

Dinilaan ko lang siya. Nako bahala siya sa buhay niya.

Tapos may lumapit na tatlong babae sakin, ansama ng tingin. KATAKOT GUWAAA, dont eva sampal mah beautiful, smooth and loving fezzzzz. Ayoko magparetoke! Sa ganda kong ito, kumpara sainyo? Like duhhhh.

"What? :)" smiley syempre, kinakabahan ako. Potek. English din, para ossy ang peg! Tsaka mukang matapang ng konti.

*Boooooooggggshhhhh*

to be continued. :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 16, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Is that for real?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon