Jane's POV
.
*After 3 years...
Nakamove on na rin ako kahit papano pero hindi pa rin mawala sa isip ko yung mga memories at adventures namin ni Axel , kasi syempre siya yung first love at first boyfriend ko kahit sabihin na nating marami ring nanliligaw sa'kin pero sa kanya parin tumibok yung puso ko.Pero kaya lang , ang saklap kasi ang bata-bata pa ni Axel tapos namatay na.Hayyy!
Nandito ako ngayon sa sementeryo dinadalaw si Axel.Pagkalapit na pagkalapit ko pa lang ay nilagay ko na yung dala kong roses at picture naming dalawa.
"Hi Axel! Musta ka na jan sa heaven ? Sana ok ka lang.Miss na miss ka na ng pamilya at kaibigan mo.Lalo na ako , miss na rin kita.Haha !
Pakabait ka jan ha ? Sayang di mo na makakain yung paborito mong Adobo XD.Ikaw kasi eh , hindi nagiingat.Yan tuloy nangyari *pout*"
Hayy nako . Baka may makakita pa sa'kin at pagkamalan pa akong baliw dito.
"Thankyou sa lahat-lahat.Thankyou kasi nag flash sa utak ko yung sinabi mo sa'kin dati kaya di natuloy yun pagpapakamatay ko.
*Flashback
Pagkarinig na pagkarinig ko palang sa sinabi ng dad ni Axel mas lalong gumuho ang mundo ko.Gusto ko ng mamatay! Iyak lang ako ng iyak hanggang sa niyakap ako ng dad ni Axel.
Binuhos ko na lahat ng luha ko para wala ng matira.Ang sakit-sakit di ko na kayaaaa.Napaharap ako bigla ng may narinig akong sigaw ng sigaw at iyak ng iyak.
"Iligtas niyo yung asawa , di ko kakayanin kung mawAwala siya sa piling ko.Pls. iligtas niyo!!!"
Dahil sa narinig ko ay kumawala ako sa yakap ng dad ni Axel at tumakbo papuntang Rooftop nitong hospital.
"Janeee!"
"Jane bumalik ka ditooo!Best !"
Hindi na ako lumingon pa.Binilisan ko ang pagtakbo ko at pagkarating na pagkarating ko sa rooftop ay mabilisan akong umakyat banda dun sa terrace.
"Axeeeel !!! Ang dayaaa mo !!! Bakit mo ako iniwan ? Hindi ko kaya to !!! *Hik..hik..* "
"Please bumalik ka na lang.Please !! Hindi ko kaya *hik..hik..* "
Dahan-dahan akong humakbang at tiningnan ko yung baba.Nakita kong maraming mga makukulay na ilaw.Nanlalabo na rin yung paningin ko dahil sa luha ko.
"Jane! Wag ! Pls. Best wag mong gawin to" -Mich
"Ate jane wag mong gawin yan" -Thomas
"H-hindi ko na kaya M-mich.Ang s-sakit sakit na"
"WAG KA NGANG TATANGA-TANGA JAN. SA TINGIN MO MASISIYAHAN BA SI AXEL SA GINAGAWA MONG PAGPAPAKAMATAY AT PAG SASAYANG NG BUHAY MO ? HINDI DI BA ? HINDI LAHAT NG TAO AY NABUBUHAY NG MATAGALAN. ISIPIN MO NGA YANG MGA TAONG MARAMING PANGARAP TAPOS NAMAMATAY DAHIL SA MGA SAKIT O ANO BA JAN.KAYA ITIGIL MO NA YAN !! ISIPIN MO NGA YANG MGA PAMILYA MO NAIIWAN MO KUNG GAGAWIN MO YAN!! " narinig kong sigaw ni Mich.
Bigla kong narinig sa utak ko yung mga sinabi ni Axel sa'kin dati.
"Kawawa naman sila.Marami siguro silang mga pangarap.Pero oras na nila eh , kaya wala na silang magagawa.Ikaw baby Jane ha ! kung mamamatay o mawawala man ako , wag mong sasayangin buhay mo o wag kang magpapakamatay kasi hindi lahat ng tao nabubuhay ng matagalan at tumatanda"
Humagolgol ako ng iyak.Naramdaman ko na lang na may yumakap na sa likuran ko at nakita kong nasa ibaba na'ko.Sinong nag baba sa'kin ?
"Jane.Thankyou dahil pinakinggan mo ako.Thankyou kasi bumaba ka" umiiyak na sinabi ni Michele.
A-ako ba yung kusang bumaba.A-akala ko may bumaba sa'kin.
*End of flashback
.
yung pagpapakamatay ko... and sorry kasi ngayon lang kita nadalaw.Dinala kasi ako nila mommy at daddy sa States.Sorry ha ?"
Pinunasan ko yung konting luha na tumulo.
"First we started at the Crush stage until you courted me ,but we didn't ended up at Marrying instead we ended up at Kill. You're already dead.
Alis na ako.Miss you and for the last time i love you . Thankyou again for the Love"
Naglalakad na ako palabas nang may makabangga ako na dahilan ng pagkahulog ng pouch ko."
"Sorry miss"
"It's okay" at inangat ko yung ulo ko.
Titig na titig naman ako sa lalaking kaharap ko ngayon.Chinito siya at maamo ang mukha.Maganda rin ang built ng katawan niya , halata mong may biceps at abs siya.Paano ?
"Miss ? You okay ?"
"A-ah yes.Thankyou and s-sorry" sabay kuha ko ng pouch ko at nagmamadaling umalis.
Anyare sa'kin kanina ? holy sht ! *facepalm*
- - - - - - -
Sino kaya yung lalaking nakabangga ni Jane ?
Abangan...
Please read " Oh! My Chinito " and marami ring twists jan :)) si jane pa rin ang leading lady. thankyou.
#BB JANE
Vote · Comment
PICTURE ON THE SIDE / TOP
BINABASA MO ANG
Kill,Crush and Marry(JaXel Fan Fic)
Ficção AdolescenteA story of a girl named Jane Oineza who has a crush on Axel Torres a hearththrob in their campus. Completed ✓