004

12 6 0
                                    

Escape

Lynelle P.O.V

Napansin ko ang paghingang malalim ni insan at kanyang pamumutla, kaya namn inabutan ko sya ng tubig at tango lang ang kanyang sinagot.

"So elyssa, bakit nyo namn hinahanap si insan"tanong ni insan tapos na pala syang uminom.

"Where looking for her, because of the video that we watched."

"What about that video?"tanong ko bakit namn kasi ako nadamay.

"It was about you and your cousin angel"sabi ni elyssa pero bakit namn.

"What I don't get it," sabi ni insan kahit ako hindi ko din maintindihan.

"Nasan yung video?" tanong ko

" Aj yung phone mo pahiram ulit" pagkaabot ni elyssa sa phone binigay nya na sakin.

Elyssa P.O.V

Pagkaabot ko kay Lynelle ng phone lumayo sila ng pinsan nya.

"So Ely, anong gagawin natin ngayon?"tanong ni nelle sakin

"We need to escape here as soon as possible." Biglang sagot ni lynelle and based on here face she cry.

"But, before that can you guys please introduce yourself, kasi si elyssa lang ang kilala namin ni insan.

"Ok, no problem. "

No One's P.O.V

"So kahit kilala nyo na ko magpapakilala ulit ako, I'm Elyssa Jane Galicia 18 yrs old."

"I'm Janelle Anne Espino 17 yrs old call me nelle."

"I'm Kristine Khean Capulet 17 yrs old."

"Michelle Garcia 18"

"Jedrick Ramos 17, Jed for short."

"Khym Angelo Samonte 17."

"Karl Kyler Lee 18 ky for short."

"Marky Kim 18 yrs old."

After nilang pagpakilala sinumulan na nilang magplano para makaalis sa school nila.

============================

  Maagang nagising si Lynelle kaya naman lumabas sya ng D.O
"May pupuntahan lang ako sandali, babalik din ako."pabulong na paalam nito sa kangyang pinsan.

  Nang makalabas si Lynelle nakita nya ang magulong paligid

"So ito ang nangyari."naglakad patungon locker room habang, papunta sya dito may ilan-ilang zombie din sya napapatay.

"Aisht patay ako nito kay insa,ang dumi ko na."

Nasa tapat na sya ng pintuan ng may marinig sya sumigaw.

============================      Lynelle P.O.V

Nasa tapat na ko ng locker room ng may marinig ako sigaw.

"Tulong may tao ba dyan,please naman oh tulungan mo kami."

"Pwede ba manahimik ka ang ingay mo."

"Kung tatahimik ako pano na tayo ha, ayoko pang mamatay huhuhuhuhu.."

Sa loob ng locker room yun, dahan dahan kong tinulak ang pinto at may nakita ako tatlong zombie. Aisht  buti nalng may nakita ako axe yung nasa kanan muna ang pinugutan ko ng ulo, tapos yung nasa gitna at nasa kaliwa matapos kong mapatay ang patay na zombie hinanap ko na yung boses na narinig ko.

"May tao ba dito, kung meron labas na kayo wala na yung zombie."

Matapos Kong sabihin yun, may narinig akong bumukas na pinto so sa sports equipment pala sila nagtago.

"Hi I'm lynelle call me Elle."

"I'm crystal kyle Montenegro, but call me CK.

"And I'm crystine Kylie Montenegro he's my twin brother,but call me tin.

"Nice to meet you guys"

"Yeah, thanks for your help with the zombie."sabi ni CK shit ang pogi nya.

"So guys, gusto nyo bang sumama samin ,We are planning on escaping from this school."

"Sure, but we?"sabi naman ni tin

"Yeah may cousin and my friend"

"That's great let's go then,"

I just nod for the answer I grab 5 baseball bat and the bat that been use in playing golf ( sorry d ko kasi alam tawag dun ehh.)So ayun after we get those we head back to D.O

============================

ANGEL P.O.V

Nasan na kaya ang babaeng gun

"Ely d ba nagpaalam sayo ang pasaway na yun"

"Hindi ehh sorry."

Haist mababaliw talaga ko sa babaeng yun argggh asar.

                  ============================== 

          LYNELLE P.O.V

     Patay ako kay insan dapat talaga nagpaalam ako tapos pag balik ko ganito pa itsura ko damn i'm dead.

    "umh excuse me pero san nyo balak pumunta kung makalabas man tayo sa school?" tanong ni Tin

   "well we don't have plan for now but as i know we must get out of here as soon as possible."

   "maybe we should go now baka nag-aalala na sayo ang mga kasama mo." sabi namn ng kabal ni Tin

Pero tama sya paniguradong nag aalala na sakin si insan.

Undead SlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon