It's almost 8:30pm but hindi pa rin ako nirereplyan ni Ethan, I try to call him pero hindi parin ako sinasagot.
Ano bang nangyari dun? Kaninang umaga okay pa naman sya eh, nag voice email pa nga sya sakin sa fb ng happy 2nd anniv. pero ba't ngayon di na sya nag paramdam?
Andito ako ngayon sa rooftop ng condo naka upo lang kaharap ang mga prenepare ng aking mga kaibigan.
Hays ba't ba ang swerte ko? May family na nga akong napaka perfect, boyfriend na mahal ako at mahal ko, may kaibigan pa akong nandyan palagi pag kailangan ko ng tulong. Sobrang thankful ako dahil sila ang naging pamilya, boyfriend at kaibigan ko.
Bumalik ako sa reyalidad ng biglang nag ring yung phone ko.
*Incoming call: Yam Ethan♥♥*
Oo yam talaga, short for YOU ARE MINE tsaka YOU AND ME. Oh dba ang sweet? Siya po pumili nyan ^_^
Sinagot ko naman agad yung tawag niya.
"Yam san ka na ba? Kanina pa kita tinetext at tinatawagan di ka naman nag rereply at sumasagot. Ano ba nangyari sayo? Punta ka na dito bilisan mo na iinip na ako"
"Zia"
Natulala na lang ako dahil na imbis boses niya ang marinig ko pero iba ang sumagot, boses ng babae.
"T-tita?"
"Oo ako nga"
hindi ako nag kakamali mommy to ni Ethan, pero bakit nasa kanya ang cp ni Ethan?
"Nasan po si Ethan? ba't kayo may hawak ng cellphone niya?"
"Naiwan niya kasi to kanina,"
"Ah siguro po papunta na siya dito, sige po tita hihintayin ko na lang siya dito"
"Teka Zia ano kasi, kanina pa umalis si Ethan eh, ewan ko kung san nag punta pero kasama niya mga pinsan at barkada niya sinundo pa nga sya dito sa bahay"
San naman yun sila nag punta?
"Ah sige po tita hihintayin ko na lang siya, paki sabi nlang din po pag dating niya na pumunta dito"
"Sge Zia sasabihin ko"
"thankyou po"
Enend ko na yung call tsaka nag patuloy sa paghintay sa kanya.
--
9:15pm na, baka naman na traffic yun pa uwi?
--
9:47pm, papunta na siguro yun dito na traffic lang.
--
10:00pm pupunta yun Zia wag kang mag alala pupunta siya, mahal ka nun.
Habang hinihintay ko siya nag facebook muna ako. Madaming nag ta-tag ng mga post sakin/samin ni Ethan tapos nag greet. Nag reply naman ako ng thankyou sa kanila.
Tiningnan ko yung notifs. ko at dahil sa naka closefriend si Ethan sakin ay malalaman ko yung mga post niya.
*Ethan posted in his wall awhile ago*
Pumunta nalang ako sa wall niya tsaka tiningnan yung mga post.
Napatigil ako ng may nabasa ako
*Here at Baysar beach PARTY HARDEEEEER!!!!*
BAYSAR BEACH???? BA'T NANDUN SIYA? DIBA DAPAT ANDITO SIYA SA TABI KO AT NAG CECELEBRATE KAMI NG 2ND ANIVV. NAMIN????
Natigilan ako saglit ng may biglang nag pop-up na
*new story had posted awhile ago*
Agad ko namang tiningnan kung ano yun at FCKING SHIT!!
Nanigas ako nung makita ko yung picture na naka tag sa kanya. Kasabay nun ay ang pagtulo ng mga luha ko, nag ra-racing ang mga luha ko, nag uunahan sila sa pag tulo samantalang yung puso ko, parang ang sikip.
Hindi ako makahinga ng maayos.
Tinititigan ko lang yung picture, picture ng isang babae at lalake na magkalapit ang mukha at mukang maghahalikan na. Yung kamay ng babae naka pulupot sa leeg ni Ethan samantalang yung kamay ni Ethan nasa bewang nung girl.
Ang sakit sobra!!! Hindi eh! SABI NIYA MAHAL NIYA AKO! SABI NIYA YUN SAKIN. SABI NIYA MAGBABAGO NA SIYA EH! BA'T SIYA GANUN?
Nag comment naman agad ako sa picture na yun.
*Hindi naman ito totoo diba?*
Importante sa akin tong araw na to eh, nag handa ako. AT FIRST TIME ko itong ginawa pero anong nangyari? Wala akong napala sa pag effort ko sa kanya, imbis na ako yung kasama niya ngayon, pero iba eh andun sya nakipag party samantalang ako hinihintay siya :'(
Iyak lang ako ng iyak dito, napatingin ako sa mga prenepare ng mga kaibigan ko at tsaka yung 16 cupcakes na binake ko na may naka lagay na
ETHAN & ZIA FOREVER
Forever nga ba? Sana naman :(
Sa kakaiyak ko di ko namalayang nakatulog pala ako dito sa rooftop. Tiningnan ko kung anong oras na. 10:46Pm na pala. Nagpatawag ako sa baba ng taga linis para linisin tong inayos namin sa rooftop. Ipinamigay ko yung ibang pagkain sa tagalinis except dun sa cupcakes. Nilagay ko lang dun sa ref. ko.
Nang matapos nilang linisin yun, pumunta ako sa parking lot at nag drive lang. Di ko alam kung saan ako pupunta pero di ko namalayan na napadpad na pala ako dito sa bar.
Pumasok agad ako sa bar tsaka nag order ng hard drinks.
Hindi ko na alam kung naka ilang shot na ako, wala akong pakealam inom lang ako ng inom dito.
"Ma'am tama na po, mukhang lasing na po kayo eh. Wala pa naman kayong kasama siguro umuwi" sabi sakin nung bartender.
"La akong pake seyoooo! Kaya nga ako nandito para maglasing wag kang maki alam mag trabaho ka!"
Hindi na mn siya sagot at mukang umalis na.
Sobrang nahihilo na ako. Pa ikot-ikot na yung paningin ko. Pero biglang natahimik yung disco music. At biglang may nag salita mula sa mini stage.
"Good evening this will be our last song so I hope you enjoy"
Tiningnan ko yung lalakeng vocalist ng banda na may dala ring guitara. Nag start na silang mag strum ng guitar.
(Now playing: I'll be by Edwin McCain)