có buồn không?

72 15 4
                                    



"à thì đúng là tàu lửa là phần nối các không gian với nhau. chắc là tâm trí của nhóc đã bay bổng đến đây. hoặc đơn giản là nhóc đang bị điên."

quái vật nói.

"tôi mong là tôi sẽ không bị điên.". em đáp, tay khoanh trước ngực.

"điên là một lợi ích ở chiều không gian thứ 5 đấy". nó cười, tiếng cười nhẹ như gió.

"mấy người có tàu điện ngầm ở chiều không gian thứ 5 không?"

"tất nhiên". nó nói. "không thì đi làm kiểu gì?"

"ông có cánh kìa!" em chỉ vào đôi cánh đen đang lắc lư phía sau quái vật, thỉnh thoảng rung rung theo lời nói của nó.

"ừ nhưng mà bay làm gì? bắt tàu chạy tiện lợi hơn và nếu mà ta bay tới chỗ làm thì người ta vã đầy mồ hôi mất.". nó dang cánh ra một chút, dùng hai tay xoa xoa vào bề mặt khô ráp đó.

"thế ông để cánh làm gì?"

"ta dùng nó như cái ô, để che mưa."

"làm tôi xem được không?"

nét mặt em hồ hởi hẳn, chăm chú từng cử động của quái vật.

"ừ được."

nó nói. mái tóc của em bỗng bay ngược khi quái vật dang đôi cánh khổng lồ của nó lên cao, tại thành mái vòm rất rộng, bao phủ cả khoảng không trên đầu nó.

em cười, mắt lấp lánh và đôi tay liên tục đập vào nhau tạo ra tiếng bộp bộp.

"hay quá à."

quái vật cũng cười, nhưng rồi nét mặt của nó thay đổi chóng vánh.

"ông ổn không vậy?". em hỏi. "nhìn ông có vẻ buồn."

"ừ ừ."

quái vật trả lời, nhưng nó không nhìn em. ánh mắt nó hướng về phía sau em.

em quay lại, tò mò không biết nó nhìn điều gì.

trống trơn.

"mọi người biến mất rồi, cả ga tàu nữa."

em nhìn quanh, nhận ra mình đang đứng giữa một cánh đồng xanh mướt, bao trùm là tiếng gió xào xạc một màu.

"không sao đâu". quái vật nói "có những lúc nên thấy những thứ được che giấu đằng sau những thứ đang thấy."

"là sao?". em thắc mắc.

"có mấy lúc ta buồn hoặc chán, ta đưa tâm hồn mình ngao du ở chiều không gian thứ 3 và ta gặp con người, như nhóc ấy."

"hay nhỉ". em cười. "ông cũng đi tới chiều không gian khác được sao?"

quái vật không trả lời, chỉ ngước nhìn bầu trời cao lộng gió.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 31, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

when the train attains Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ