'Vở kịch nhỏ ngày Giáng sinh'
Tiết trời hai tuần nay đã lạnh hơn rất nhiều, cuối cùng cũng đổ tuyết.
Tỳ Mộc đeo găng tay vẫn không ngăn được cái rét thấu xương của những ngày cuối năm, cứ chốc chốc lại giơ tay lên hà hơi, cái mũi đỏ như mũi tuần lộc.
Nhắc đến tuần lộc, lại nhớ, thế mà cũng sắp đến Giáng sinh rồi!
Tỳ Mộc ngây người đứng dưới mái hiên của cửa hàng tiện lợi, nghĩ ngợi lung tung, nào thì nên mua quà gì cho mọi người, có nên mua cây thông Noel, rồi đủ thứ lằng nhằng khác nữa.
Điện thoại trong túi rung lên, tay đeo găng dày cộp lấy ra có chút khó khăn, cậu bắt máy, nghe đầu dây bên kia nói:
- Xin lỗi, ban nãy để điện thoại ở chế độ máy bay.
Tỳ Mộc xì một tiếng:
- Cậu cái tên Hoang này, lạnh lắm rồi đó, giọng cậu không ấm lên chút nào được sao?
Hoang vẫn cái giọng lạnh nhạt không nghe ra cảm xúc ấy, hỏi:
- Gọi là có chuyện? Bằng không tớ cúp máy?
- Có chuyện chứ. Tớ và Liên Liên bị kẹt ở cửa hàng tiện lợi rồi, tuyết lớn quá, mà lại quên mang ô, chỉ có cậu nay ở nhà nên, ừm, lái con xe gì đó của cậu ra đón đi.
- Tớ nhiều xe lắm, hỏi Liên cậu ấy muốn đi xe gì.
Tỳ Mộc đẩy cửa ló đầu vào trong cửa hàng, hỏi Nhất Mục Liên đang thanh toán:
- Hoang hỏi cậu muốn đi xe gì?
- A, hỏi tớ? Gì cũng được mà, không thì đem ô tới cũng được, tuyết lớn quá lái xe cũng chẳng tốt hơn chút nào.
Tỳ Mộc nói vào điện thoại:
- Liên Liên nói muốn đi xe 'căng hải' nha, Hoang cậu mau mang hai cái ô tới!
Đầu dây bên kia nghe rõ tiếng sặc nước, lát sau mới đáp:
- Biết rồi!
Lúc tới còn mang thêm áo khoác cho hai người. Tỳ Mộc cùng Liên Liên mỗi người hai cái áo bông, to như bánh ú, cơ mà thật ấm áp ~ Nhất Mục Liên lo lắng kéo Hoang:
- Mặc ít như này a?! Cậu diễn thời trang cho ai xem?
- Thể chất tớ chịu được lạnh, mặc nữa sẽ nóng. - Hoang giải thích, đoạn đưa ô qua cho Liên Liên - Cậu cầm đi, đồ để tớ xách cho.
Tỳ Mộc một mình một ô, cùng hai con người kia sải bước về nhà.
Về tới nơi, ba người lập tức chui vào bếp. Mỗi đứa úp một bát mỳ tôm, pha thêm ba cốc cà phê nóng, làm ổ ở sofa vừa xem TV vừa húp sì sụp.
Tỳ Mộc hào hứng:
- Nè, mấy ngày nữa là Giáng sinh rồi đó, chúng ta có tổ chức gì không?
Hoang ngẩng đầu lên từ tô mỳ:
- Đến hôm đó rồi tính, giờ còn phải lo làm tiết mục gì cho liên hoan ở trường đã.
Nhất Mục Liên gật đầu:
- Phải rồi, chúng ta đều là cuối cấp rồi, lần này không thoát được... Quỷ Thiết hôm qua vừa gọi nói bọn mình sẽ phụ trách phần văn nghệ của lớp đấy...
BẠN ĐANG ĐỌC
/Onmyoji fanfiction/ "Thanh"
FanficLofter của artist An lấy ảnh làm cover ạ: http://yanhaixianliangmao.lofter.com/ Title: Thanh Au: An @xiaoxinghai Thể loại: đam mỹ, hiện đại, đồng nhân, ooc /hơi nặng/,HE (ai dị ứng ooc xin đi về đi :'v) CP: Tửu Tỳ, , Hoang Liên, Thanh Dạ, HiroSei (c...