Mở đầu

158 18 22
                                    

Dạo này trào lưu mai mối đi xem mắt có vẻ rất nổi. Thông thường "ông tơ bà nguyệt" sẽ mang cho bạn một bản lý lịch trích ngang của đối tượng muốn giới thiệu, đại loại gồm: tên, tuổi, địa vị, học thức, gia thế... hay mê tín hơn thì là tử vi, bát tự, vân vân và mây mây...

Shimura Sai - tốt nghiệp Học viện quân sự Konoha, đến nay cũng lên quân hàm Thiếu tướng. Vào một lần được nghỉ phép về thăm nhà, những tưởng đây sẽ là ngày tháng xa rời thế sự, vui vẻ bên người thân. Vậy mà sóng gió từ đâu bất ngờ ập đến, khiến chàng Thiếu tướng sống dở chết dở. Bắt đầu từ việc bị một đứa con gái ra tay đánh một bạt tai ngay giữa thanh thiên bạch nhật, bị vu cho là tên háo sắc. Kế đó, ông nội yêu quý của anh lại bảo anh đi xem mắt. Đối tượng xem mắt nghe đâu là con gái của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ngoại hình, gia thế, học thức đều vô cùng tốt, nhưng tại sao vẫn phải đi xem mắt? Hừm, chắc hẳn có vấn đề ở đâu đó, nếu không chẳng cần đến ngoại hình cùng học thức, chỉ cần gắn cái mác "con gái Thứ trưởng Bộ Quốc phòng" lên người, chắc chắn cả tá đàn ông vồ lấy. Ông nội, làm ông thất vọng rồi, cháu trai của ông vẫn chưa muốn mất tự do nhanh thế đâu. Lần xem mắt này, tuyệt đối không thể thành công.

"Người xưa nói, kiếp trước làm nhiều chuyện ác cho nên kiếp này mới chịu khổ. Có lẽ tôi đã làm chuyện ác không biết bao nhiêu kiếp cho nên kiếp này mới gặp phải cô. Cuộc đời tôi, từ một sử thi anh hùng cho tới khi cô xuất hiện liền biến thành một đại bi kịch..."

-------------------------------------------------------

Không biết thời nay, một cô gái hoàn hảo thì cần những tiêu chuẩn gì.

Nếu xét về phương diện đạo đức, đối nhân xử thế, lễ tiết tác phong, gặp người lớn thì lễ phép lịch sự, trước mặt bố mẹ thì ngoan ngoãn nghe lời, ăn uống biết thứ tự dùng dao dùng dĩa,... đương nhiên cô đều làm được.

Nếu là về học thức, thử nói xem, con gái theo y học, lại còn là quân y, trên đời này không phải đã được coi là tài nữ hay sao.

Nếu là về gia thế, gia đình cô thực sự rất có thế lực.

Nếu như là về ngoại hình, cô có thể coi là một tiểu mỹ nhân.

Tổng kết lại, cô - Yamanaka Ino - chính là một cô gái tốt. Mà một cô gái tốt, thì cũng có thể xem là gần đạt đến sự hoàn hảo.

Ấy vậy mà đời không như mơ, miệt mài đèn sách đến năm thứ tư nơi giảng đường, cha mẹ cô không hẹn mà sắp xếp cho cô đi xem mắt dù trước đó họ còn dặn dò cô không được yêu sớm. Đối với một "cô gái tốt" như Ino mà nói, chuyện xem mắt này đúng là quá sức mất mặt, khác nào tuyên bố cho toàn thế giới biết rằng cô là hàng tồn kho cần thanh lí? Đã thế, đối tượng xem mắt của cô lại nằm trong top cực phẩm của cực phẩm, cả trên nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, khiến một "cô gái tốt" như cô thoáng chốc sụp đổ hình tượng bao năm gìn giữ.

"Ở đời, đau khổ tột cùng chính là cái kẻ mà mình ghét nhất lúc nào cũng lảng vảng trước mặt mình. Nhân gian gọi đó là nghiệt duyên, nghiệt duyên a..." - Ino ngửa mặt lên trời mà khóc thầm.

***

Bạn có tin trên đời này tồn tại thứ gọi là "duyên số" không?

"Người xưa dạy rằng, kiếp trước cùng nhau đi đò qua sông một trăm lần mới đổi lại kiếp này gặp được nhau. Nếu sớm biết có ngày gặp phải anh, lần đi đò thứ chín mươi chín của kiếp trước tôi đã nhảy xuống sông tự vẫn!" - Thanh âm phẫn uất vang lên, loáng thoáng còn nghe tiếng nghiến răng trèo trẹo. Con ngươi xanh biếc tỏa ra tia phẫn hận, trừng trừng nhìn người đối diện.

"Đi đò nhiều đến vậy, kiếp trước cô là người lái đò hay sao? Hừ! Ngoảnh lại nhìn nhau một trăm lần thì kiếp này mới gặp nhau. Biết sẽ đụng phải cô, kiếp trước không cần đến lần thứ chín mươi chín, ngay lần ngoảnh lại đầu tiên tôi liền trực tiếp đem cổ mình bẻ gãy!" - Ngữ khí hùng hổ không kém cũng bắt đầu phản pháo lại.

Nhân duyên hay nghiệt duyên, cái nào cũng do trời định cả. Thế nhưng oan gia có thành thân gia hay không, cái này còn phải tùy vào mỗi người.

~Nghe nói nhân duyên do trời định~

Luvia.E

[InoSai] Nghe nói nhân duyên do trời địnhWhere stories live. Discover now