Sinh nhật đáng nhớ 2

3.3K 142 6
                                    

"Jaian cậu quăng neo xuống đi, chúng ta sẽ để thuyền ở đây và cùng đi thám hiểm hòn đảo" chức vị thuyền trưởng đã có tác dụng ngay bây giờ

"Được rồi" nói rồi Jaian dùng một lực thật mạnh ném mỏ neo và cả dây xích buộc vào mỏ neo xuống biển. Deki bắt đầu hạ xuống tấm ván gỗ trên thuyền liên thông với đất liền, khi tấm ván gỗ chạm đất thì mọi người bắt đầu sôi nổi đi xuống dưới.

"Được rồi các cậu, bây giờ đã ban trưa nên chúng ta sẽ đi tìm thứ gì ăn được rồi gom lại một chỗ chế biến hay cùng chia nhau ăn" cậu bắt đầu phân phó mọi người

"Tớ sẽ đi bắt cá hay sò gì đó dưới biển " Jaian xung phong đầu tiên nhận việc

"Tớ đi cùng cậu" Suneo thấy vậy liền đi cùng Jaian

"Tớ sẽ đi tìm cành cây khô để đốt lữa" Shizuka cũng tìm công việc cho mình

Thế là Shizuka cũng bắt đầu đi thu thập cành cây khô, hiện tại còn có cậu Deki, Doremon là chưa có việc làm.

"Hay là tớ và Deki đi xung quanh đảo thăm dò và sẵn tiện tìm trái cây hay cái gì ăn được về, Doremon cậu ở lại canh thuyền phòng trường hợp xấu xảy ra cậu còn có thể lấy bảo bối ra ứng phó" cậu lên tiếng đề nghị

"Được"x2

Cậu và Deki cùng nhau đi vào rừng , nơi đây thật hoang sơ có cả những loài cây hay dây leo chỉ có ở trong sách mới có, nó to hơn rất nhiều so với cây cói thông thường, nhờ có tí kiến thức mà cậu và Deki đã tìm ra vài cây nấm ăn được, không biết sao nấm ở đây đều có màu sắc sặc sỡ như nấm độc vậy, nếu người không biết, hay không hiểu cận kẽ thì rất có thể sẽ ăn nhầm loại nấm độc. Đang tìm kiếm thì cậu bất ngờ cảm giác cái gì đó lao đến mình.

" Nobita cẩn thận!! " giọng nói đầy sợ hãi của Deki vang lên, Deki liền nhanh chóng kéo cậu vè phía mình, cậu quay lại nhìn thì thấy tại chỗ cậu đứng lúc nãy một vật to lớn xuất hiện tại đó. Nó như một cây hoa ăn thịt côn trùng nhưng nó lớn hơn rất nhiều lần, nó cao đến 1m30, hàm răng to lớn sắc nhọn, tuy chỉ là hình dạng của thực vật nhưng nó như có ý thức, rễ của nó cũng không mọc dàu cắm xuống đất mà ôm gọn quanh thân, cậu không hề nhìn thấy mắt của nó nhưng nó như cản ứng được xung quanh.

Khi cậu tránh được con quái vật đó nhưng nó như không bỏ qua dễ như vậy mà như một chú chó nghiệp vụ, cảm ứng xung quanh. Rồi nó quay về phía cậu như đã cảm ứng được và bắt đầu di chuyển về phía cậu

"Chúng ta chạy nhanh đi" Deki nắm tay cậu và kéo cậu chạy về phía bìa rừng, con quái vật đó vẫn đuổi theo sau lưng hai người. Cậu và Deki cứ nắm tay nhau và chạy......

"Nobita có chuyện gì vậy" cậu và Deki đã chạy đến bìa rừng, lúc này Doremon đang trông thuyền thì nhìn thấy hai người chạy vội nên hỏi

"Chúng tớ gặp được con quái to lớn đuổi theo phía sau" cậu vừa thở gấp vừa nói kể cho Doremon sự việc, cậu còn không quên quay lại xem con quái vật đó có đuổi đến chưa, nhưng khi cậu nhìn lại thì chẳng thấy gì, nó dã đột nhiên biến mất như cách nó xuất hiện, không hề có chút dấu tích nào.

Nobita là một người hoàn hảo?!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ