Twin 3

6 2 0
                                    

Third Person's Point of View

"Who are you?" Tanong ng kambal 'kay Jia. 

"Uhm, new student." Sagot niya sa dalawa ng makita niya halos lumabas ang mga babae sa library at mga room at pinalibutan silang tatlo.  Tumingin siya sakanyang paligid.  "Anong meron?" Mahinang tanong niya sa kambal. 

Nagkatinginan muna ang kambal bago sila bumalik sa room nila, kumunot naman ang noo ni Jia dahil nabastusan siya sa ginawa ng dalawa. Pa onti-ontin din na nag-sisipag alisan ang mga estudyante. 

May lumapit na dalawang senior sakanya, "New student diba?"

Tumango ito.  "Opo. "

"Iwasan mo nalang yung kambal ah? Mas makaka-buti din sayo yun." Payo nila sakanya bago umalis, kumunot naman ang noo nito bago siya pumasok sa classroom nila. 

Saktong dumating ang 30 minutes late na prof nila, at tumayo sa harap si Jia. 

"Sorry for being late class, but this will be just a quick introduce yourself.  I have here the new student of the university." Tiningnan siya ng prof at ngumiti-

"Uhm, good morning. I am Jia Jacobson- Nice to meet you all." Sabay bow ni Jia. 

"Alright, and that's all for today. And President? Will you tour Ms. Jacobson to the university first?" Nag-oo naman ang presidente ng klase bago umalis ang prof nila. 

Jia's Point of View

Inilagay ko ang bag ko sa table na binigay sakin ng prof namin, dito ako sa bandang harap na katabi ng bintana.  Nagpa-hintay lang saglit yung president bago daw niya ako i-t'tour sa school. 

Buti naman pala may tour dito para maalala ko din saan ako pumupunta.  Nag-pahinga muna ako at hinintay ko si Marjorie, name ng president namin.  Kaso biglang asa harapan kona ang kambal, yung kanina na mga bastos.

Ramdam ko na naka-tingin halos ang mga tao na nasa classroom na'to sa amin. 

"Bakit?"

"We're going to tour you." Sabay pa nilang sabi.

Required ba talagang sabay kapag kambal?

"Ah,  thank you but Marjorie will tour me." sagot ko naman na parang english carabao, hay nako.

"We already told her we're going to tour you and she agreed." Sagot nung asa left side.

"Sigurado kayo?"

"Oo." Sagot naman ng asa right side.

Marunong naman palang mag-tagalog, kaso nag-dalawang isip ako na baka niloloko lang ako ng mga to pero dahil desperada ako na ma-memorize lahat ng daan at rooms dito nag-agree ako. 

Tumayo ako habang dala ko ang notepad ko.  "Tara." sabay ngiti ko. 




A/N: Sorry for the late update and sorry if it is short! Gonna make sure to make it up for the next chapter!

Yayımlanan bölümlerin sonuna geldiniz.

⏰ Son güncelleme: Sep 13, 2018 ⏰

Yeni bölümlerden haberdar olmak için bu hikayeyi Kütüphanenize ekleyin!

Harry and HarrisHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin