2. Sắc màu ấm áp: Người để dựa vào

83 10 0
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mười năm trước:

Còn nhớ, hồi đó Bam Bam và bạn từng là một cặp gây sóng gió ở trường. Bởi từ hai kẻ tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nhau lại có thể ở cùng nhau, thậm chí còn khoác lên mình danh xưng người yêu. Hoàn cảnh gia đình anh vốn khó khăn, vào được ngôi trường danh giá này cũng phải nhờ đến học bổng năm mươi phần trăm mà trường cấp hai giới thiệu. Bạn thì ngược lại- là tiểu thư của một gia đình quyền quý, được sống trong nhung lụa từ bé. Lần đầu tiên anh chú ý đến bạn đó là một ngày trời nắng: người con gái xinh đẹp nhưng có khuôn mặt chất chứa ưu buồn, luôn im lặng không lên tiếng khi bị các bạn nữ trong lớp bắt nạt. Có thể điều này khó tin, tuy nhiên lại là thật. Bởi vì dung nhan xuất sắc, bạn luôn là đối tượng tán tỉnh của nhiều bạn trai trong khối cùng các đàn anh khóa trên. Thêm nữa, do thành tích học tập tốt nên thầy cô lúc nào cũng ưu ái bạn hơn. Con người mà, cũng chỉ là một loài động vật ích kỉ. Tính ích kỉ đó khi áp vào phái nữ thì càng mạnh mẽ và nghiêm trọng hơn. Không ai có thể không ghen tị với một người luôn hoàn hảo về mọi mặt. Và bạn thì lại là người đó. Vì vậy, trong tủ cá nhân của bạn luôn chất đầy những lá thư đe dọa, mặt bàn thì bị ghi toàn lời thô tục, sách vở ở lớp không cánh mà bay,... Đỉnh điểm của việc bắt nạt này là một nhóm nữ trong giờ ra chơi đột ngột xông vào lớp, không nói chẳng rằng mà đổ đầy chất lỏng trong cái bình mang theo lên người bạn. Chất lỏng đó là gì, không ai biết, chỉ biết rằng nó mang mùi hôi thối kinh khủng. Người con gái mặc quần áo bị ướt, có hơi nhếch nhác, đôi mắt trong veo nâng lên nhìn những người gây chuyện, nhưng tuyệt nhiên không có chút tức giận, cũng không như người khác khóc lóc ầm ĩ, chỉ đơn giản bình lặng như nước hồ mùa thu. Đợi đám con gái bỏ đi, bạn mới đứng dậy cầm chiếc túi dưới gầm bàn đã được chuẩn bị sẵn, quay người đi đến nhà vệ sinh để thay đồ.

Những ánh mắt tò mò, ghen ghét cùng miệt thị luôn nhìn bạn trên dãy hành lang. Quen rồi, bạn mặc kệ. Thay đồ xong, bạn mở cửa định bước ra thì:

" Ào... ào..."

Nước không biết từ đâu đổ ào xuống đầu. Ướt hết rồi, đồ mang theo để thay cũng không còn. Ra ngoài, điều làm bạn ngạc nhiên không phải là xô nước không bị vứt lăn lóc như mọi lần mà là một chàng trai lạ đang đứng khiển trách mấy đứa con gái quỳ dưới đất. Bạn đoán đám con gái này có thể là những người đổ nước, còn người con trai này thì...

- Mấy cái đứa này, hận đời không nhiều giông tố à mà còn đi làm ba cái trò bắt nạt xàm xí. Đã là bạn bè chung trường, không giúp đỡ thì chớ, lại còn kéo đàn kéo đúm gây khó dễ người khác. Anh đi báo cáo chuyện này cho đoàn trường, để xem nhà trường xử lí mấy đứa thế nào, rồi về nhà làm sao ăn nói với phụ thân cùng mẫu thân đại nhân.- Anh nói đều đều, không quên ngó xem bạn có bị thương chỗ nào nữa không.

- Đàn anh Bam Bam à, anh tha cho bọn em lần này, em hứa lần sau sẽ không tái diễn nữa.- Hiển nhiên bị dọa sợ, một đứa lên tiếng.

- Còn có lần sau?- Anh nghiêm mặt.

- Em nhầm, em nhầm. Em thề... sẽ không bao... giờ xảy ra chuyện này nữa.- Giọng nói cũng trở nên run rẩy rồi.

- Lee Mina 10C9, Park Suhyun 10C5, Kim Bona và Choi A-yeon 10C10. Anh nhớ hết rồi, còn để anh nhìn thấy chuyện này xảy ra, mấy đứa cứ liệu. Giờ thì về lớp đi.- Liếc qua bảng tên, anh nói hùng hồn.

- Vâng, vâng.- Như được ban ơn, bốn người chạy vội, chỉ sợ anh đổi ý.

Lấy bộ quần áo thể dục ra từ balo sau lưng, anh đưa cho bạn. Hiểu ý, bạn gật đầu nhận lấy, một lần nữa đóng cửa thay quần áo. Ngoài ý muốn, khi bước ra, anh vẫn còn ở đấy. Bầu không khí ngượng ngùng khi chỉ còn lại hai người.

- Chuyện bị bắt nạt, sao em không phản kháng?- Đi song song với nhau, anh lên tiếng phá tan sự im lặng.

- Phản kháng sẽ chỉ càng làm bọn họ phấn khởi. Từ đó lại càng nghĩ ra nhiều trò để hành hạ mình. Em không muốn tốn sức một cách vô ích.- Bạn nhếch môi.

- Nhưng có lần thứ nhất sẽ có lần thứ hai, có lần thứ hai rồi sẽ có lần thứ ba, thứ tư, thứ năm,... Bọn họ sẽ không bao giờ vì em im lặng mà bỏ qua cho em. Em không tính nói với nhà trường hay bố mẹ sao?- Dừng lại bước chân, anh hỏi.

- Nhà trường chỉ có thể bảo vệ em trong một phạm vi nhất định, tuy nhiên lại không thể bảo vệ em trong toàn bộ thời gian em ở trường, chẳng ai rảnh rỗi để quan tâm đến một học sinh nhỏ bé trong khi ai cũng bề bộn công việc cả. Mấy người đó có thể khi dễ em trong trường, cũng có thể bắt nạt em ngoài trường, đến lúc đó, đông đánh một, ỷ mạnh hiếp yếu, em muốn chạy cũng không được. Còn bố mẹ em, nói cho họ cũng vô dụng thôi, họ luôn bận rộn với công việc, thứ mà họ quan tâm chỉ là vẻ bề ngoài hào nhoáng thôi. Họ nghĩ chỉ cần chu cấp đủ vật chất cho em là đủ rồi.- Giọng bạn đều đều, như kể một câu chuyện chẳng hề liên quan đến bản thân.

Tự nhiên, trong anh xuất hiện cảm giác nhói đau, cái này có lẽ là đau lòng thay bạn. Cô gái bé nhỏ mà phải tự gồng gánh một mình nhiều chuyện quá. Anh bỗng muốn che chở cho thân ảnh nhỏ nhắn này. Bạn không biết rằng anh cũng từng gặp cảnh như bạn. Chỉ vì xuất thân nghèo khó mà anh bị các cậu ấm cô chiêu coi thường ngay từ những ngày đầu bước chân vào trường. Tuy nhiên, anh không hiểu vì sao bạn cũng có gia đình giàu có mà vẫn bị bắt nạt như vậy. Dù vậy, anh vượt qua được, anh tin bạn cũng vượt qua được.

- Dù gì hôm nay cũng cảm ơn anh nhiều lắm. Từ lâu rồi, đã chẳng còn ai vì em mà đứng ra nữa. Tạm biệt, em phải về rồi.- Bạn cười- nụ cười vô cùng rực rỡ.

Từ lúc bạn đi thay quần áo đã có chuông reo vào tiết cuối, lại gặp nhiều chuyện như vậy, đến giờ cũng tan học, học sinh cũng về hết. Bạn mặc bộ đồ thể dục rộng thùng thình của anh lại càng thêm nhỏ bé, mái tóc ướt xõa dài ngang vai.

- Anh là Bam Bam, học 12A1. Mai anh sẽ sang lớp em, chúng ta cùng về. Nhớ phải đợi anh.

Đằng sau vang lên tiếng nói, bạn lại không tự chủ mỉm cười. Bạn không biết, trong suốt những năm cấp ba ảm đạm, anh sẽ là thứ sắc màu duy nhất, ấm áp nhất tô điểm cho cuộc sống của mình đồng thời cũng là người mà bạn luôn muốn ỷ lại, dựa vào.

(Fanfiction/ Bam Bam GOT7) Cõng em đi khắp thế gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ