1. Nó quá ảo.
Mạng xã hội là nơi sống ảo lý tưởng, nơi bạn đăng những tấm hình selfie chỉnh sửa cả ngàn lần mà vẫn bảo đó là mặc mộc, nơi bạn văng tục bừa bãi mà chẳng cần lý do, nơi những bạn nhỏ yêu đương nhắng nhít,.. và cả đống chuyện khác nữa. Tất cả những điều trên chả khác nào các tệ nạn xã hội ở đời thực cả. Nghiêm trọng lắm đó nha.
2. Nó quá tiêu cực.
Khi bạn lướt bất kỳ mạng xã hội nào mà chuyên về đăng tải tin tức (điển hình là facebook), bạn sẽ chỉ toàn thấy những tin kiểu nữ sinh đánh nhau xé quần xé áo, các vụ ấm dâm dã man, anh rể bạo hành em vợ,... thay vì các tin về việc chú chó ngồi canh mộ chủ, trẻ nhỏ chung tay dọn vệ sinh môi trường,... Đấy, các bạn thấy không, tiêu cực là ở chỗ đó đấy.
3. Nó quá mất thời gian.
Hiện tớ cũng đang sử dụng một vài mạng xã hội, và tớ xin nói thật, nó chiếm 1/3 thời gian rảnh của tớ. Nếu như tớ đã học xong thì 100% tớ sẽ lên mạng xã hội bởi nó đã hình thành một thói quen, một thói quen rất xấu. Bây giờ còn đỡ vì tớ chỉ lên wattpad viết lách linh tinh chứ hồi trước thật sự tớ bị nghiện Facebook luôn ấy. Tớ onl Facebook 24/7 mà cho tới bây giờ tớ vẫn không hiểu tại sao mình lại lãng phí thời gian vào việc vô bổ như thế. Vì vậy, tớ thật lòng khuyên các cậu hãy hạn chế tối đa việc sử dụng mạng xã hội ngay khi có thể để sau này tránh hối tiếc như tớ chẳng hạn.
4. JAV tràn lan(có thể chỉ đối với tớ)
Đây là câu chuyện của riêng tớ thôi. Chẳng là hồi trước, tớ có hay tham gia một vài group yêu thích truyện, vẽ vời các kiểu này. Nhưng vấn đề ở chỗ là từ khi tớ tham gia mấy group đó thì thỉnh thoảng lại có một vài thành phần rảnh nợ đăng vài ba cái JAV lên ấy. Và tớ kiểu, wtf nhìn kinh vãi. Tớ không kì thị JAV hay một số thứ như thế bởi nó được tạo ra cũng một phần để phục vụ con người thôi nhưng làm ơn đừng đăng nó tràn lan như vậy, thỉnh thoảng khi thấy nó tớ cảm thấy rất khó chịu. Và sau đó thì... còn làm sao nữa, tớ out luôn mấy cái group ấy.
5. Ảo nhưng lại khá nguy hiểm với đời sống thực.
Các cậu có thể bị lừa đảo ở trên mạng này, bị lộ thông tin cá nhân,... và hàng tá chuyện không hay khác khi các cậu lên mạng. Vì vậy, tốt nhất nên cẩn trọng. Tớ đã gặp khá nhiều trường hợp bị lừa mất tiền và lại là số tiền lớn. Hy vọng các cậu sẽ không bao giờ nằm trong số người xấu số bị lừa ấy.
❀Thế là hết rồi❀
❀Eun❀
YOU ARE READING
❀Thử thách 30 ngày ngoáy bút của Eun❀
Historia Corta❀ Mỗi ngày Eun sẽ viết một mẩu văn ngắn theo chủ đề cho sẵn ❀ ❀ Những gì Eun muốn, Eun thích, ghét ... tất tần tật đều ở trong đây ❀ ❀ Hãy cùng chờ đón nhé ❀ ❀ Eun ❀