Chapter 6

8 5 0
                                    

May nagawa ba akong kasalanan?

Lumabas nadin ako sa library at hinanap siya.

Sapaghahanap ko may nabangga ako.

"Sorry hindi ako naka tingin may hinahanap lang." Paghingi ko nang tawad sa kanya at pinulot ko yung libro niya na nasa sahig.

"At sino naman ang hinahanap nang baby summer ko?" Baby summer? Tinignanan ko naman siya...Tama nga ato si

"Kuya Tristan!" Sigaw ko at niyakap ko siya.
"Hahahaha.Ohhhh ano na baby hindi kaba pinabayaan ni Leo?"

"Kuya naman ehhhh hindi na ako baby!"

"Sus.Nahiya pa ang baby ko.Ay nga pala nabalitaan kong may boyfriend ka na." Tf saan niya nalman? Sinabi ba ni Leo sa kanya?! What if sabihin niya kay kuya o kay daddy?
"Hahahahaha wag kang mag alala di ko sasabihin sa kuya at daddy mo your secret is safe."

"Si Leo po ba ang nag sabi sayo?" Tanong ko.

"Ahhh ehhh Oo?Wag kang magalit kay Leo ahhh pinabantayan talaga kita sa kanya habang wala ako."pag explain niya.

"Ehhh kuya naman ehhh. Malaki na ako kaya ko na ang sarili ko."

"Kahit na, saan kaba nang galing hinanap kita kanina para sabay na tayong kumain."

"Sa Lib~~~ Ay Oo nga pala kuya una sa ako ha may kaylangan pa akong gawin." Hindi ko na hinitay si kuya tumakbo na ako.

Ayst Summer bakit mo naman na naklimotan...hayst.
Saan kaya si Christian.

Si Christian! Nasa garden lang pala siya.
Tumakbo ako palapit sa kanya.

Gugulatin ko sana siya nang marinig ko yung snift niya....
Umiyak ba siya?

Niyakap ko nalang siya at sabay sabing
"Mahal may problema ba?"

Lumingun naman siya sa akin at saka nag smile.

"Wala naman mahal." sabi nya. Pero hindi ako naniniwala alam kong may problema siya, bakit ayaw niyang sabihin sa akin?

"Mahal alam mong alam ko na hindi ka marunung mag sinungalin. Sabihin mo na ano yun mahal kong Christian."pamimilit ko sa kanya at siniksik ko yung mukha ko sa dib dib niya inaamoy ko pa yung pabango niya. Ang bango, ano kaya yung pabango niya? Nakaka adik.

"Mahal." Ang husky nang voice niya shet. Kahit nerd tong isang toh ang hot niya sa paningin ko mahal ko toh eh.

"Mahal mo ba talaga ako?" Natigilan ako sa pagsinghot sa pabango niya nung ma rinig ko yung tanong niya. Tinignan ko naman siya.

"Mahal oo naman. Sasagutin ba kita kapag hindi?"

"Mahal, bakit moko mahal?
Panget ako maganda ka. Hindi ako~~~" Hindi ko pinatapos yung sasabihin niya. Ayaw ko yung sinabi niya.

"Wag kang magsalita nang ganyan! Mahal kita kasi mahal kita. Mahal kita kase sayo tumitibok ang puso ko. Mahal kita kasi ikaw ang pinili nang puso ko. Hindi naman yan sa itsura ha! At sinong nag sabe na panget ka?!"

"Ik~ikaw. Sa bi mo sa akin sa library na panget ako. Saka kanina....." sabi niya.

"Bakit?Anong nangyari kanina?" tanong ko sa kanya. May pa stop pa ehhh.

"Nakita ko kayo nung lalake na magkayakap...." wait did he mean Kuya Trist? Hahahahahaha nag seselos ba tong si Christian?😂

"Wait you mean Kuya Trist?" Tanong ko sa kanya.

"Kuya Trist? Si Jake lang ang alam kong kamag anak mo ahh"Hahahaha ang cute talaga ng mahal ko

"Mahal si kuya Trist kapatid ni Leo at saka mahal di ko yun type noh. And joke lang yung sa library. Ang cute mo kaya." pag explain ko sa kanya at kinurot ko yung pisnge niya. Ang cute ehh.

"Ahhhhh~Aray mahal masakit." Pag rereklamo niya.

Kiniss ko naman siya sa lips "Love you mahal"Paglalambing ko

"Love you to mahal" And we hug each other like there's no tomorrow.       

                  ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

My summer girlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon