' kathleen's pov '
' ang Pangalan ng bansa ay BHUTIN , na Nag ibigsabihin ay Kahariang napapaligiran ng Ulap ito rin ay nasa kabundukan, malamig dito sa buong taon, ang populasyon nito ay Umaabot na 300,000 ' maraming bulaklak sa paligid ,ang kabuhayan ng tao rito ay nagsisimula sa Bulaklak..... Ang pagkain, dapat ay may bulaklak
Gumagawa sila ng pabango gamit ang bulaklak at ine-Export nila ito..
Sa kasalukuyan ika 15 na palit na ng hari ng bhutin, ' ang kasalukuyang hari ay si King Theo na pumalit sa nakatatanda nyang kapatid na si Prince Marlon.....
Si prince marlon ay nasawi sa isang aksidente habang nag iintay sa pag-upo nya bilang hari
Kaya ang anak ni Prince Marlon na si Prince Nico ay hindi pinahintulutan bilang susunod na hari ang kasalukuyang prinsipe ay si Prince ian, Gwapo nga. Ubod naman ng sungit!!!..Kathleen's POV
" ako si kathleen tirhabhid ang pinaka-masayang babaeng makikilala mo! At talaga namang mahalga sakin ang kalayaan ko! Ang pangarap ko ay Maging isang pinaka sikat na artist! Gusto kong makilala ang pangalang kathleen sa larangan ng arts, balang araw magigibg kasing sikat din ako ni phan khom??"
Mahabang salaysay ko habang nag draw-drawing...."Ang kabuhayan namin ay pagmamasahe! Laging nang-lilibre ng masahe ang papa ko! Kaya naman di kami yumaman-yaman,laging pinapagalitan ni mama si papa dahil sa panglilibre ng masahe, pero mabait ang mama ko! At tunay silang nag mamahalan♡ツ..... Ay! Muntik ko nang makalimutan.. Meron akong naka babatang kapatid na kung umarte akala mo kung sino...dugtong ko pa,
(A/N:sorry sa wrong spell po, pa-correct nalang po sakin kung alam nyo)
Habang nag-draw-drawing ako Naka ramdam ako ng may pumapasok pero di ko na pinansin!
Maya-maya....."Ma!!!! Nag drawing nanaman si ate ng lalake!!"sigaw ni allan! Aarhhh! Hahalikan ko pa naman sana ang drawing pero hinablot nya ito sakin at.. Tumakbo sa sala kung nasaan sila mama..
"Allan akin nayan!!!" Sigaw ko, pero tuloy sya sa takbo at sabay abot ng drawing ko kay mama..
"Ma! Tignan mo, nag drawing nanaman si ate ng lalaki"giit ni allan kay mama.. Gusto kong kunin pero
************************************
"Tignan mo ito pipo! Ito ang listahan ng mga utang natin"sabay abot ni mama kay papa ang napaka-habang papel..
"Ahh yan ba?? Ahh.. Aayusin ko na yan sa katapusan"sabi ni papa habang tinitignan ang papel..
"Aisshh!! Katapusan-katapusan! Habang nang lilibre ka ng masahe!! Mula sa buhay na ito hanggang sa kasunod hindi na tyo makaka-ahon!!! Pabulog tayo ng palubog!!" Napaka-habang sermon ni mama kay papa habang naka kunot ng noo..
"Reklamador"nasabi nalang ni papa.. Hayyss.. Sa hirap nang buhay ngayon nakuha pa ni papang manglibre -_-
Nang dumating na kami doon ni Allan agad nyang inabot lay mama yung drawing. Huhuhuh.. Pano ko ba babawiin??
"Ma, tignan mo! Nag-drawing nanamn si ate ng lalake!"giit talaga ni allan..haissh..
"Hmm!!hmm!!" Amba ko sa kanya...gusto ko nang labanan tong si allan ey!
"Ma, oh!! Reklamo ni allan..
"Oh, tama na."mahinahon na saway samin ni mama.. Alam nyo yon? Sasawayin nalang kami ni mama may kasamang pagmamahal pa.. Hahaha..
"Whoah,mukhang isang Prinsipe ang drinawing ni kathleen ah!,"namamanghang sabi ni mama sa drawing ko..
"Teka nga! Kailan ba haharap itong prinsipe sa drawing? Bata ka palang ito na dino-drawing mo!"dugtong pa ni mama.. Oo tama si mama.. Matagal nakong nangangarap ng isang prinsipe..
*ngumuti lang ako*
"Oo nga, kailan ba??.... Haharap itong prinsipe sa drawing gusto ko na makita ang hitsura nya"biglang tanong ni papa.. Matapos nyang kunin ang drawing kay mama..
Napa-kamot nalang ako ng ulo..
"Hay nako' wag na kayo umasa pa! Siguro mag aasawa muna si ate bago nya malagyan ng mukha yung drawing"kontra ni allan kay papa, Hindi ko kasi talaga ma imagine ang ilalagay kong mukha..
"Ummm!!!"hampas ko kay allan nakakainis na sya ah!
"Sobra kana ah!" Dagdag ko pa..
*Oy! Wag mong iniinis ng ganyan ang ate mo!*-saway ni papa kay allan.. Haissh kulit!
"Opo! agarang sagot ko!
"Tratuhin mo sya ng maayos!" Dugtong pa ni papa sa sermon kay allan..
"Tama!" Mabilisan ko uling sagot!
"Halika ka nga rito!"sabi ni papa kay allan...
Agad namang pumunta si allan... Siguro takot sya hahahaha..
"Umupo ka riyan!" Pag papaupo ni papa kay allan..
Umupo na si allan sa tabi ni papa...
"Oh sige, tignan mo nga tong bago kong nilagay sa oil! Tignan mo' maganda ba ang packaging? Tulungan mo nga akong ibenta ito" Ilalagay ko ba to sa internet??" Sabi ni papa kay allan, kailangan na naman namin ng pagkakakitaan dahil sa mga utang.. Haiish
"Ayoko pong gawin yun!! Wala naman po kayong bagong nilagay dyan! .... Coconut oil lang yan!" Tanggi ni alan, haiissh ayaw nya ba kaming tulungan?.... Bumalik nalang si allan sa pag ba-barbel ng maliit na bagay..
"Oy! Wag mo nga 'tong insultuhin! Hindi ito ordinaryong oil lang,ang oil na ito ang bumuhay sayo para magkaroon ka ng malaking muscle!!"pagtatanggol ni papa sa oil na ginawa nya..at pasigaw nyang sibabi yun!
"Di panga malaki oh!" Sagot namnan ni allan, sabay pakita ng muscles nya kay papa ... ^_^...
"Ituloy-tuloy mo lang ang work-out mo!"nandidilat na sabi ni papa habang naka tingin kay allan..
"Tumahimik na nga kayo at may pinapanood ako!"awat ni mama kayla papa.. Sabay lakas ng volume ng TV..
*TRUE INSIDER channel*
Ang scoop natin ngayon ay tungkol kay prince Ian, ang prinsipeng tagapagmana ng trono... Maraming humahanga sa kanya maging bata man o matandang babae ang pinaka huling balita ay bumalik na raw sya galing england..
' Napatingin na lang ako sa TV ng marinig ko yun '
' pinakita yung video ni prince Ian habang nag lalakad '
"Woah ' Ang gwapo ng prinsipe oh! "Natatanging nasabi ni mama ng makita nya ang prinsipe
Napatingin ako kay mama na parang nagtataka, at bumalik sa paningin ng TV.. Pero Medyo sideview nalang ang nakita ko..
"May sasabihin ako sa inyo."seryosong sabi ni papa.. At inayos ang upo nya..
---------Next break😘
(Sorry po sa maiikling chapters)
BINABASA MO ANG
Princess Hours💟👑
Teen FictionAno kaya????, ano kaya ang pakiramdam na ang Hina-hangaang Prinsipe Na tagapagmana ng trono ay sa iyo ipakakasal? Ang napaka Gwapong Prinsipe Ay ikaw ang Magiging asawa? Masaya Kaya ang tumira sa Magandang palasyo, kasama ang taong Hindi mo naman ma...