เสี่ยวเมี่ยนเปา

492 8 0
                                    

           

ผู้แต่ง พินดอกเหมย

镇魂 Guardian Fan fiction

เรื่อง Promise

Ep.8


               เวลาล่วงเลยมาแล้ว 4 เดือนกว่า หลังจากเทศกาลดอกท้อ ซึ่งในวันนั้นเขาได้รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์  ในท้องของเขาสิ่งมีชีวิตเล็กๆ กำลังถือกำเนิดขึ้น  ลูกของเขากับเสิ่นเวย  ท้องของจ้าวยวิ๋นหลานโตขึ้นมาก  เหลืออีกเพียงไม่ถึงเดือนก็จะถึงกำหนดคลอด  ลุงกู้บอกว่าช่วงนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ  เสิ่นเวยจึงแทบไม่ออกห่างจากตัวเขาแม้แต่ช่วงเวลาเดียว

               "ผมของนายยาวขึ้นเยอะแล้ว  รำคาญรึเปล่า"  เสิ่นเวยถาม มือก็หวีสางผมที่ยาวถึงกลางหลังให้ชายหนุ่ม

               จ้าวยวิ๋นหลานที่นอนหนุนตักเขาอยู่มองเส้นผมตัวเองเทียบกับผมของเสิ่นเวยที่ยาวพาดมาด้านหน้าแล้วย่นจมูกน้อยๆ

               "ทำไมผมของฉันไม่เห็นสวยเหมือนของนายเลย" พลางเอามือจับผมที่ดำและนุ่มลื่นเหมือนแพรไหมเล่น

               "ผมของนายก็สวยดี  ว่าแต่ถ้ารำคาญจะให้ฉันตัดให้มั้ย"  เสิ่นเวยถามซ้ำ

               "ไม่ล่ะ  เอาไว้แบบนี้แหละ  ฉันชอบให้นายเล่นผม  มันเพลินดี" 

               เสิ่นเวยยื่นมือไปลูบท้องของจ้าวยวิ๋นหลาน  ทันใดนั้นก็สัมผัสได้ถึงความเคลื่อนไหวภายใน

               "ลูกดิ้นนี่นา"  เสิ่นเวยเอ่ยอย่างตื่นเต้น

               "ช่วงนี้ดิ้นบ่อยด้วยสิ  บางทีเหมือนแกถีบด้วย  ดูสิ  ดิ้นอีกแล้ว"  จ้าวยวิ๋นหลานชี้ให้คนเป็นพ่อดู

               "เมื่อวานที่ท่านหมอกู้มาตรวจ  บอกว่าลูกของเราโตเร็วแถมสุขภาพแข็งแรงมาก  ท่านว่าดีไม่ดีอาจคลอดก่อนกำหนดด้วยซ้ำ"  เสิ่นเวยบอกพลางลูบท้องที่ใหญ่โตเบาๆ

               "ถ้าคลอดก่อนกำหนดจริงๆ เด็กจะไม่มีอันตรายใช่มั้ย"  จ้าวยวิ๋นหลานเอ่ยสีหน้ากังวล

Promise สัญญารักWhere stories live. Discover now