Next Step!

424 9 2
                                    

ผู้แต่ง พินดอกเหมย

镇魂 Guardian Fan fiction

เรื่อง Promise

Ep.10



    ครืน.....

    เสียงก้อนหินทลายลงมาหลังจากที่ฉู่ซู่จือจัดการทำลายหินใหญ่ที่ปิดทางด้านหน้าออก ก้อนหินที่ขนาดย่อมกว่าด้านบนก็พังครืนกลิ้งลงมาเปิดให้เห็นช่องว่างที่พอจะลอดเข้าไปได้

    "พี่ฉู่ มีช่องว่างแล้ว" เสี่ยวกั้วตะโกนขึ้นมาอย่าดีใจ

    เหลาฉู่ที่ใช้แรงไปมากพอสมควรถึงกับหอบด้วยความเหนื่อยก่อนจะหันไปสั่งคนที่ยืนดูอยู่เฉยๆ

    "เข้าไป!"

    "ห...ให้ผมเข้าไปหรอ" ท่าทางดีใจเมื่อครู่ของชายหนุ่มหายไปทันที

    "ก็ใช่น่ะสิ รึว่าจะให้ฉันโยนเข้าไป" เหลาฉู่ขึ้นเสียงทำท่าจะจับชายหนุ่มโยนเข้าไปจริงๆ เล่นเอาเสี่ยวกั้วกลัวจนลนลาน

     ชายหนุ่มหันมามองเหลาฉู่สายตาหวาดๆ ก่อนจะค่อยๆ ปีนกองหินข้างหน้าอย่างทุลักทุเล แต่ปีนได้ไม่เท่าไรก็ต้องชะงักเมื่อเห็นขาของใครบางคนค่อยๆ ไต่ออกมาจากช่องทางนั้น ชายหนุ่มรีบถอยกลับไปหลบด้านหลังเหลาฉุ่ทันที

    "หัวหน้าจ้าว! พี่ฉู่ หัวหน้าจ้าวกลับมาแล้ว" เสี่ยวกั้วร้องขึ้นมาอย่างดีใจเมื่อเห็นชัดๆ ว่าคนที่กำลังไต่ออกมาคือจ้าวยวิ๋นหลาน

    "ไง พวกนาย" จ้าวยวิ๋นหลานทักทายคนทั้งสองแล้วกระโดดลงพื้นอย่างสวยงาม

    ทั้งสองคนมองชายหนุ่มตรงหน้าอย่างไม่เชื่อสายตา จ้าวยวิ๋นหลานยังคงอยู่ในสภาพเดิมเหมือนเมื่อ 5 วันก่อน

    "นี่นาย..." ฉู่ซู่จือมองผู้กองหนุ่มอย่างสงสัย

    "หัวหน้าจ้าว ดีจังเลยที่ปลอดภัย" กั้วฉางเฉิงดีใจจนน้ำตาซึม

    "แน่ล่ะสิ นี่ใคร ดูทำหน้าเข้า คนอย่างฉันหัวหน้าหน่วยสืบสวนพิเศษ จ้าวยวิ๋นหลาน ผีตัวไหนมันจะกล้า ใช่มั้ย" ผู้กองหนุ่มเอาแขนเหนี่ยวคอเจ้าหนูน้อยไร้เดียงสาประจำหน่วยพลางเอ่ยด้วยท่าทางขี้เล่นแบบฉบับจ้าวยวิ๋นหลานของแท้ จึงทำให้ฉู่ซู่จือค่อยวางใจว่าไม่น่าใช่ตัวปลอม

Promise สัญญารักDove le storie prendono vita. Scoprilo ora