PROLOGUE

215 12 0
                                    

DISCLAIMER:

This is a work of fiction.

Please be advised that this story contains mature themes and strong language. Read at your own risk.

***

"I need to find the Avatars," I whispered, staring at nowhere through my room's window.

Agad akong bumaba at umalis sa palasyo ng walang nakakaalam, at nilibot ang buong kaharian ng Agartha.

I was wearing a sky blue dress that I found on the my room's closet paired with a simple sandals and my bag on my back.

I look around at nakitang hindi ordinaryo ang mga mamamayan dito, I even saw a dragon flying in the sky. Fairys, witches and other extraordinary creatures are everywhere.

Nagpatuloy ako sa paglalakad hanggang sa napunta ako sa isang kagubatan, hindi ordinaryong kagubatan it's more like a enchanted forest. Iginala ko ang mga mata sa paligid, namamangha sa magagandang uri ng puno na nagsusumigaw ng kagandahan at matinding yaman.

Muli akong nagpatuloy sa paglalakad hanggang sa mapadpad ako sa tapat ng isang puno, isang napagandang puno. The tree has purple and light blue leaves, hanggang sa nakuha ang atensyon ko ng isang lake mula sa hindi kalayuan.

I felt like I've been hypnotized, the next thing I knew is I'm already walking towards the lake, I can't control myself. Isang hakbang nalang ay mahuhulog na ako ngunit hindi pa man ako nakakahakbang ay may malakas na braso nang humapit sa bewang ko at inilayo ako roon.

Naramdaman ko ang mahigpit na pagyakap ng isang braso nito sa bewang ko at ang isang kamay nito na nakasapo sa mukha ko. 

His eyes held mine for a long moment before his eyes glinted. Para akong nagising mula sa isang mahika, my lips parted when I saw a man with beauteous mismatched eyes right in front of me.

His left eye was forest green while his right eye was electric blue. In my entire existence, I never seen such a gorgeous pair of eyes, ngayon lang. 

Such a gorgeous pair of eyes yet it's lifeless. 

Napaiwas nalang ako ng tingin nang bigla nitong tinanggal ang pagkakasapo sa mukha ko gayon din ang braso nitong nakayakap sa bewang ko. Muli akong tumingin rito at ngayon, kitang kita ko na ang kabuoan nito. 

He messed his hair without looking away, his grey hair were messy but damn, it only made him more handsome than he already was! Bumaba ang mga mata ko sa katawan nito, he has a good built even with clothes on.

"This is not an ordinary forest, you better go back"

A Touch Of The Avatar's LipsWhere stories live. Discover now