Lời Đồn

1.6K 163 50
                                    

"Hôm nay cậu ấy vẫn chưa gọi tới à?"

Chu Nhất Long mở tập tài liệu tiếp theo, không buồn nhấc mắt nhìn cậu thư ký, giọng có phần lạnh nhạt.

Vị thư ký này đi theo Chu tổng đã lâu, ít nhiều cũng học được cách đọc sắc mặt. Chu tổng bình thường tuy có chút lạnh nhạt nhưng khí tức toả ra chưa bao giờ doạ người như hiện tại. Cậu thư ký thầm than khổ, quả thật hôm nay Bạch tổng chưa có gọi tới á.

Nhưng mà, cũng đâu thể trách người ta, cả một tuần nay mỗi ngày gọi đến đều nhận lại một lời từ chối, Bạch tổng kiên trì mấy cũng có tôn nghiêm. Sếp nhà mình thật là lạ, rõ ràng là mình phũ phàng, hôm nay bày ra bộ dạng mong chờ ấy là sao. Cậu dè dặt đáp
"Vâng, Bạch tổng chưa liên hệ"

'Cạch' một tiếng, Chu Nhất Long dằn cây bút máy trong tay xuống mặt bàn, có lẽ chính anh cũng biết hành động vừa rồi của mình có phần thất thố, tuỳ tiện đưa cho cậu thư ký một xấp tài liệu, anh bình tĩnh nói
"In lại bản hợp đồng này giúp tôi"

Thư ký như được đại xá, nhanh chóng nhận lệnh rời đi. Chu Nhất Long liền cầm điện thoại lên kiểm tra nhật ký một lần nữa, anh lắc lắc cái cục đen xì này, nhíu mày
"Hay là điện thoại hỏng rồi"

Nghĩ vậy, Chu tổng liền mở tất cả cái tài khoản xã hội lên kiểm tra một lượt. Mà quên rằng, đến cả số điện thoại cũng là người ta tự tìm chứ anh chẳng cho người ta một cách liên lạc nào.

Kết quả thu được không mấy khả quan, Bạch Vũ không gọi tới. Chu Nhất Long hừ một tiếng, nghiêm túc suy nghĩ hay là mình chủ động gọi qua.

Nguyên nhân của sự việc này, phải kể đến nửa tháng trước. Chu Nhất Long gặp Bạch Vũ lần đầu tiên ở một buổi tiệc. Bản thân Chu Nhất Long ít khi tham gia những hoạt động như vầy nên rất ít người nhận ra Chu tổng đại giá quang lâm.

Bạch Vũ thì ngược lại, cả giới kinh doanh ai cũng biết, cậu trai trẻ họ Bạch này là từ hai bàn tay trắng dựng nghiệp. Từ một Bạch Vũ nhỏ nhoi, từng bước từng bước sánh vai với các hào môn thế gia khác, trở thành Bạch tổng. Trong quá trình lăn lộn, tiệc lớn tiệc nhỏ Bạch Vũ đều tự mình xuất chiến.

Có lẽ chỉ trong một thời gian ngắn mà bức phá vượt bậc, xung quanh Bạch Vũ không ít lời bàn ra tán vào, lời đồn thất thiệt chẳng dễ nghe nhiều vô số kể. Rằng cậu thâm tàng bất lộ, dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích, rằng cậu leo giường đàn bà để thu lợi. Nhào nặn ra một Bạch tổng hết sức méo mó biến dạng.

Bạch Vũ đối với sự việc này chỉ cười không đáp, cũng không có ý định đứng ra đính chính. Dù sao, cậu sống cũng không phải để làm hài lòng những con người ngoài kia, ngược lại là họ sau lưng cậu có thể dè bĩu, miệt thị. Nhưng trước mặt cậu, họ vẫn phải trưng ra một nụ cười nịnh nọt, vẫn phải dè dặt cúi đầu, lễ phép gọi hai tiếng "Bạch tổng"

Có thể nói, Bạch Vũ chưa từng quan tâm hình ảnh của mình trong mắt người khác như thế nào, cho đến một ngày, gặp được Chu Nhất Long.

--------

Đây là một trong số ít các bữa tiệc mà Chu Nhất Long tham dự, anh lướt mắt nhìn quanh khán phòng, thì bị một thân ảnh thu hút. Người này có lẽ trạc tuổi anh, hoặc hơn một hai tuổi. Nhưng so với những người đang vây xung quang thì trẻ hơn nhiều rồi. Người nọ luôn hết sức lễ độ, ai đến kính rượu đều không từ chối, Chu Nhất Long thầm đếm từ nãy đến giờ cũng đã mười ly hơn.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 10, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Chu Bạch ] LỜI ĐỒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ