Chapter 1: IFILWTCB

3 0 0
                                    

Cystal Pov

Hi mga ka hyungies! Una sa lahat at hindi huli magpapakilala muna ang magandang crystal na si ako.

Ako nga pala si Crystal Gail Rivera and just call me Gail im pretty,maputi at sexy as always, That's true! guys kung may laban ipaglaban nyo! O gusto nyong ipabugbog ko kayo kay berna. Anyway highway, nagaaral ako sa kilalang school sa Manila ang University of the Philippines or called UP!. Yes, im a college student at 1st year palang, and yun lang muna lahat don't worry makikilala nyo rin ako not now but soon.

-----------------------

Naalimpungatan ako ng magring ng napakalakas ang alarm clock ko.

Napabalikwas ako ng higa at aksidenteng nahampas ang alarm clock ko kaya ito'y nahulog dahilan para mapatayo ako.

Kaagad ko itong nilapitan at kinuha

"Omg! My precious alarm clock!,what happened tsk yaan na nga finish na" sabi ko at binitawan na ito.

"Anak!" Narinig kong tawag sakin ni mama at binuksan ang pinto ng kwarto ko.

"What happened!?" Nagaalalang tanong nya"

"As always mom" at nilingon ko yung sirang alarm clock para mapansin nya.

"Whaaaat!?, You broke it again! Hay nakong bata ka oh" galit na tanong nya sakin.

"Maaa, ok lang yan ako nalang bibili ng bago" sabi ko at tinapik sya sa balikat "ngayon lumabas ka na muna at ako'y maliligo na hehe" dagdag ko pa.

"Oh sge na bilisan mo kay kakain na tayo" sabi nya.

"Opoooo" at sinarado ko na ang pinto.

Nagpakawala ako ng malakas na buntong hininga at kinuha na ang mga damit ko bago maligo.

-------------------------

"Sigurado ka bang ayaw mo magpahatid sa papa mo?" Tanong nanaman sakin ni mama.

Paulit-ulit nyang tinatanong ako nakakairita.

"Ma, wag na nga kaya ko nman sumakay eh" sabi ko.

"Nagaalala lang nman kami sayo lalo na't maraming siraulo ngayon sa jeep" pagpapaalala ni papa.

"O sge po pa magiingat ako" at tinuloy na namin ang pagkain.

Pagkatapos kumain kinuha ko na ang bag ko at nagpaalam.

"Magingat ka" papa.

"Opo bye!" At umalis na ako.

Ilang minuto rin ang nakalipas at nakarating na rin ako sa school ground.

Kahit na may kotse kami gustong gusto ko na sumakay sa jeep dahil ayokong si papa ang naghahatid sakin dahil alam kong pagod sya lagi galing trabaho.

Nga pala ang trabaho ng papa ko ay prof dito sa UP pero mga pangumaga ang tinuturuan nya eh ako panghapon kaya paggising ko lagi papauwi pa lang si papa.

Habang naglalakad ako sa grounds ng university may nakita akong grupo ng mga estudyante pero hindi ko nalang iyon pinansin at dumeretso nalang sa Campus.

Pagdating ko sa room naghanap muna ako ng mauupuan at nagtagumpay naman ako dahil nakahanap ako kaagad kaso sa pinakalikuran.

"Hi pwede umupo dito?" Tanong ko dun sa lalaking makakatabi ko.

"Pwede" maikling sabi nya na hindi man lang ako tinitignan dahil nakatutok lang ang paningin nya sa cp nya. Mukhang masungit tong katabi ko.

Habang wala pa ang prof namin kinuha ko muna ang cp ko at nagsoundtrip  kaso may isang lalaki ang humablot ng cp sakin kaya napatingin ako sa kanya.

SometimesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon