CHAPTER 5
“Girl sinabi sa amin ni Lianne ang tungkol kay Fiel” MicMon
“Babes, kasalan mo to eh” Paige
“oo nga. Kasalanan mo” Zig
“gaya gaya ka talaga engot” Paige
“So you told him na?” Lianne
“Yep” –Ako
“what happened?” Chi
“galit na galit siya. At nang dahil sa dare na yun, nakasira pa tuloy tayo ng isang relasyon” Ako
“kung ano man ang mang yayari, tutulungan ka namin” JG
“we’re all in this together right?” Chi
“girl, sorry ha. LL” MicMon
Alam ko kung ano man ang mangyayari, nandito lang ang mga kaibigan ko. Sabagay kasalanan din naman nila to. Dapat lng na tulungan nila ako.
Two weeks na rin na hindi ako pinapansin ni Fiel. Kita ko parin na galit pa rin siya hanggang ngayon. Tuwing nasa Music Room kami dedma parin siya. Kasalan ko rin naman eh.
“thart may sakit ka ba?”
“wala naman. Kumusta yung song arrangement”
“ hindi pa rin kami sure for the songs. Si Fiel talaga ang kontra ng kontra”
“bakit na naman? Hindi niya gusto ang song choice?”
“last week pa siyang ganun. Mainit ang ulo. Pinabayaan na lang namin, kakalma din yan”
Ilang araw na din akong worried ky Fiel.hindi rin siya pumapasok. At sabi sakin ni Heath, minsan sa practice nila hindi rin siya dumadating. Kailangan to siyang makausap. Napag alaman ko din na bestfriend pala ni Stevie si Fiel. Classmates sila mula grade school.
Kakatapos lang nila mag practice. At nandito si Fiel.
“Fiel pwede kang makausap?”
“For what?”
“sorry. Sorry talaga”
“wala nang magagawa ang sorry mu. May boyfriend na si Bell.”
“sorry ulit. Sana mapatawad mo ko, hindi ko na man sinsadya yun.”
“mapapatawada kita in one condition”
“ano?”
“Be my slave!”
“SLAVE? NO WAY”
FIEL’S POV
I cant belive what I heard from her. A DARE? From that stupid and non sense dare, nakipag hiwalay sakin si Bell. Matagal tagal ko rin siyang hindi pinapansin. Galit ako sa ginaawa niya. At ngayon nilapitan niya ako para mag sorry. Akala niya madadala ako sa sorry sorry, noon sa ginawa niyong for fun na yun nasira ang relasyon ko. Ngayon ako naman ang gagawa ng for fun para sayo.
Break naming sa practice ng Half Note at biglang lumapit sa akin si Hazee.
“Fiel pwede kang makausap?”
“For what?”
“sorry. Sorry talaga”
“wala nang magagawa ang sorry mu. May boyfriend na si Bell.”