CHAPTER 1
*Tok tok tok*
“Gumising kana, tanghali na”
Si yaya naman , ng gigising ang aga aga
*Tok tok tok*
“iha gumising kana”
“Opo yaya, nandjan na”
Anong oras naba, bakit ganun na lang kung mang gising si yaya.
*tingin sa orasan*
“11:30 na. Ganun ako katagal natulog?”
Tzztzztzztzzt
1message received
Fr: MicMon
Lunch tayo sa Heavenly Escpade. Libre ko
-end-
Oh si MicMon mang lilibre, first time to ah. Kaya go go go..
To: MicMon
Sunduin mo ko sa bahay, kc ula c Kuya, sayang pang taxi.
-end-
After 986342847235 years ready na ako. Excited na ko. First time mang libre, kuripot kaya yun noh..
“Hazee nandito si MicMon, sinusundo ka daw”- yaya
“there you girl, faster na, Lianne is already there.. alert alert..”- MicMon
-Resto-
“were here!’- MicMon
“wow tagal nyo ha” Lianne
As always, hindi na late ang babaeng to.
Before anything else, I’m HAZEE YSOBELLE VICTORIANO, 18 YEARS OLD. Happy go luck lang. Taw dito. Tawa doon. Incoming 2nd year at Financial Marketing Management. Nag aaral pala ako sa McBridge University. May kuya ako si Kuya Harry. Kasama ko sila sa bahay ni yaya. Busy kasi sina Mom at Dad sa business namin. Sa mga special occasions lang naming sila nakakasama. We understand naman them. Para rin sa amin yung ginagawa nila.
Tama na. Tama na. Kung saan pa to mapunta ang kadramahan na to.
Dito pala kami sa Heavenly Escapade, kasama yung mga bestfriends ko.
Meet Lianne Torres. Siya yung tipong basa lang ng basa. Sa McBridge din siya nag aaral sa kursong Architecture.
Si Michael Mon Cabrera. Ayaw niyang tinatawag siya na Michael, Mon. Gusto niya MicMon pra unique daw, bakla eh. Unico iho/iha siya. Hindi alam ng parents niya na berde ang dugo ng anak nila. Engineering ang course niya at sa McBridge din.
“hey guys, sarey I’m late, sarey”
“‘Hello babes, how are you?”
Sabay halik ky MicMon
“Babes your face. Eww..eww” - MicMon
Eto pala si Paige Miniano, she is the worst nightmare ni MicMon. Sa dinami daming lalaki eh si bakla pa yung pinag tripan. BS Pharmacy nmn ang kinukuha ni Paige.