CHAPTER 3
FIEL’S POV
Ako si Brenan Fiel del Piero. Gwapo, matalino, mayaman. Ako ang tipo ng lalaking hinahanap ng mga babae. Oo aaminin ko nagging playboy ako at nagbago lng yun ng maging girlfriend ko c Belinda. Pero ngayon SINGLE ako dahil sa babaeng hindi ko naman kilala.
*Flashback*
“Happy anniversary babe!” batik o ky Bell. Yes, and this is our first anniversary. Kasi noon nagtatagal lng ng 1 week ang mga naging girlfriends ko.
“Happy anniversary din babe! I Love You so much”
“Lunch tayo sa Heavenly Escapade”
“ sure. Gusto ko yan. Favorite ko dun eh”
-@ Heavenly Escapade-
“Babe were here”
“Babe, mauuna ka na sa loob, sasagutin ko muna c Dad”
“Sure”
Nauna na akong pumasaok sa resto. Pagbukas ko ng pinto, my lumapit sa akin na babae at bigla
“I LOVE YOU” sabi nung babae sa akin
Kiss-kiss-kiss
“WHAT THE FUCK!”
“BABE?” tinig ni Belinda yun
Pag lingon ko ky Belinda bigla na lng syang tumakbo.
“Babe, wait!”
“magkikita at mag kikita pa tayo” galit ko na sabi sa babae
Mabilis ko na hinabol si Belinda pero hindi ko na talaga siya nahabol.
Mahal na mahal ko si Bell. Alam niya yun at hindi ko siya kayang lokohin. Nadito ako nagyon sa labas ng bahay nila. I need to explain everything.
“Bell, open the door. Bell!!”
“WHAT DO WANT?”
“Bell, bakit hindi ko sinasagot ang mga tawag ko. Kanina pa akong tawag ng tawag sayo”
“Bell, let me explain. Kung ano ang iniisip mo, mali yun”
“I saw everything Fiel. You kissed.”
“That’s not what you think. Hindi ko siya kilala. She suddenly kissed me”
“Paano mangyayari yun. You did not know each other then you suddenly kissed?”
“yep?””sort of?”
“Oh? Really? Akala ko simula na maging tayo nagbago ka na. Hindi pa pala.”
“Bell, simula ng nangako ako sayo, hindi na ako nagloko.”
“Fiel. Tapos na tayo.”
“Bell, no. Please..”
“Bye Fiel”
Hindi. Hndi ako pwedeng iwinan ni Bell. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kung wala siya. Belinda changed me to a better person. Kailangan kong makita ang babaeng yun. I will do everything para makuha ulit si Belinda. Kung kailangan ko siyang hanapin para siya mismo ang mag paliwanag ky Belinda.
Days had past. Sa wakas nakahanap na rin ako ng information about that girl. She’s Hazee Ysobelle Victoriano.
Nalaman ko na nasa McBridge din pala siya nag aaral. What a co-incidence.. member din pala sa ng CFRAS. Mahilig din ako sa mga musical instruments, kaya madali lang saakin na nakapasok ng CFRAS at kaibigan ko rin ang isang member ng Half Note na si Stevie.