"Ang katotohanan ay parang gamot na it takes time bago mag epektibo"
Pero ang epektibo ay nagdedepende sa iyo kung paano mo siya tatanggapin.
Hindi ganun kadali mag epektibo at matanggap ang isang katotohan. Depende kung gaano man kabigat ito. Para kasi itong meteorite na naglanding nalang sa tahimik mong mundo.
Meron din yung masasabi mo na "Ah ganun pala yun"(depende sa tao rin). Akala natin napakadali na tanggapin ang katotohanan pero hindi. Kung katotohan na yun ay talagang nag impact sa heart mo.
Meron mga araw na may doubt tayo. meron din times gusto natin maconfirm ulit kahit nakita at personally na sasabihin ulit sa iyo. "Totoo ba ito?" Normal lang iyon.
Kailangan lang ng oras bago mo matanggap. Araw araw nauulit ang katotohanan. Minsan bigla nalang iiyak pero normal lang talaga iyon. Wag mo kakalimutan na may mga tao sa paligid mo na nag aalala at gusto kang ngumiti. Wag natin kalimutan andyan sila kung humingi ka lang ng tulong. Hindi tayo nagiisa sa bawat step na itatake natin para maharap ang mga mabibigat na bagay sa atin buhay.
"You are not alone, friend, to face the truth."
One day the truth will just be apart of your world. It will depend on how you will react to it.
YOU ARE READING
Cookie Jar
Non-FictionThis is about cookies. XD No, joke, this isn't :( sorry for cookie lovers. Just check it out ^_^ "This a Book filled with inspiring and encouraging messages."