DMM THREE

0 0 0
                                    

Sia P.O.V

'Umagang Umaga Nandito kami ngayon sa Thridarma Hall kung saan gaganapin daw ang training ng bawat students hindi sana ko pupunta kaso narinig ko kaninang wala daw exception kahit na ang mga nasa Orgs at isa pa attendanche is must, Nakacasual wear lang kami at hindi nakauniform yun kase ang sabi.

'Una kaming dumating na section sumunod ang mga dama nandun halos lahat ng nasa Sapphire's Orgs, Sumunod naman sa kanila ang mga Ditro Section at pang section anim lang naman ang section dito halata mong halo halo na ang mga stupidents dito sa hall nasa unahan kami ni bea maya maya pa may tumawag samin.

"Beaaa !! Tiaaa" blair's shouting our names like theres no tomorrow nakalunok ba to ng mega phone ?

"Uy grabe ka you don't need to shout agaw atensyon ka oh saka ano ba tong gagawin natin dito?" tanong ni bea at agad na tumabi samin si blair

"Oo nga pala bago pala kayo training natin to kumbaga isa rin sa mga subjects natin take note major natin to ha."

"Huh?" tanong ni bea nakatingin lang ako sa kawalan pero pinakikinggan ko sila

"Maglalaban laban ang bawat sections magbubunutan tapos kung anong section ang makukuha ng section nyo yun ang makakalaban nyo sa first round tapos ang susunod na maglalaban laban sa second round ay ang nanalo ng first round hanggang sa may isang section ang matira yun ang mananalo  !" seriously ?! may ganun dito ? anong klaseng training ba to?

"Ahh ang training natin ay self defense and etc para mapalakas ang katawan mo at ang makukuha mong points dito you have a chance na mapataas ang rank ng section mo" Rank ? but anyway it sounds fun...

"Oo ang rank na kasi ng section namin 1 eh Dama section" she pout pareho sila ni bea.

"Kami kaya anong rank namin tingin mo?"

"uhh rank 5 kayo pasok naman yung section nyo sa rank 5 ." hmm ganun pala so kami ang pinamababang rank kahit matatalino ang nasa section namin?

'Pag tapos nyang magpaliwanag may lumapit naman saming 2 babae kaibigan ni blair.

"Blaaairr! kanina ka pa namin hinahanap ! Oh Hi how are you guys newbies!?" hmmm

"Hi din Oo kami nga hehe Second day palang namin kaso may ganito agad !" sabi ni bea kahit kelan talaga ang daldal neto may pagkachildish din naman ako pero hindi lantaran na kagaya nya friendly pero masamang magalit.

"Nakuuu oo ganito talaga dito kahit newbies kayo hindi pa rin excuse ako nga pala si Bloom Saavedra siya naman si Adair Willow" willow ?

"Willow diba willow karin blair ? Bea nga pala siya naman si Tianarie " wala ako sa mood magsalita kasi paingay ng paingay dito sa hall

"Yup hhahah nakalimutan kong sabihin kahapon sa inyo kambal kami ni adair " sabay tapik kay adair tahimik lang siya compare mo dito kila bea, bloom, blair at isa pa nerd type din siya hmm..

"Dito nalang din kami uupo ha maguumpisa na rin kasi okay lang naman na iba ibang upuan e " paalam nila hindi nalang kami umangal ni bea nginisian nya lang ako kung ganun hindi lang ako ang nakaramdam nun.

"Oo nga pala hindi namin na sabi si bloom secretary yan ng student counsil president naman si grimes tapos ako ang vice president si bloom ang treasurer, yung iba kasi samin scholars "

"May mga scholar dito?!" kahit ako nagulat pero nanatili akong tahimik..

"Ahh oo ! yang kambal a scholars yang mga yan hindi lang halata sa kanila." hmmm may tinatago talaga tong mga to e.

"eh?! bakit dito nyo pa napiling maging scholar?!"

"Kilala kasi tong school na to isa pa bilang lang ang students nakinukuha nila para maging scholar kay we're so lucky ng kambal ko kasi  nakapasa kami sa exam biruin mo up to 500 questions sabog utak namin noo hahaha " Sabi ni blair kaya pala pero may something pa rin talaga kahit siguro si bea na sisense yun, hindi naman sa masama sila harmless pero hindi mo mapapagkailang mga tindig nila hindi sila galing sa mahirap na pamilya para maging scholar lang hindi ko sa minamaliit ang mga scholar sadyang kung titingnan mo sila ? para silang isang mga model yes, maganda sila pero mas maganda kami ni bea.

One of a kind Princess (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon