Chapter 6

13 1 0
                                    

Krishna's POV

Natapos ang gabi na yun with happiness di ko pa rin makalimutan ang nangyare kagabi.

Flashback...

"Di naman maiiwasan na mamiss yung bestfriend kong kasama araw araw tsaka alam mo namang matagal na nating gustong magsama sa iisang school.
Kaya napag isipan ko at napag usapan namin ni Mommy na babalik ako dun at kung saan ka nag aaral dun rin ako papasok para naman mabantayan na rin kita gusto ko nasa iisang room lang tayo"
Sabi nya habang nakangiti sakin

"Ayun naman oh, teka ikaw lang lilipat? Akala ko kasama sila Tita and Tito? " sabi ko

"Well syempre this sembreak lang sila andun kasi nga yung business pa namin sa ibang bansa " sabi nya na parang naiba ang tono sa boses

"Tara balik na tayo? " tanong ko kasi medyo naiilang ako kanina pa nag titinginan yung mga taong dumadaan dito malapit sa cottage.

"Bukas na tayo babalik tsaka okay lang sila Mom dun tsaka sila Daddy, dito tayo matutulog may separate na kama dun sa paloob neto dun tayo" sabi nya

"Wow! Magaling ka pa rin talaga sa mga ganitong bahay huh? " sabi ko
Kasi simula nung bata kami napaka hilig nyang magdessign ng mga bagay lalo na yung sa mga bahay or yung ayos nung loob ng bahay napaka galing nya. Pati sa pag draw drawing magaling sya. Ako kasi hanggang kanta at pagsayaw lang lalo na sa paggawa ng mga tula.

"Syempre naman ako pa" pagsisingit nya sa mga nasa isip ko

Oh friend *grinning*

End of flashback...

Ayun nga kakagising ko lang at sya tulog pa napagod siguro kahapon. Syempre inayos nya pa yung dito eh sobrang ganda lang kita mo yung view ng beach tapos akala mo simpleng bahay lang na with beautiful designs inside. Sakto paggising ko ay nag seset na ang araw sobraang ganda tignan.

Nakaka enganyo. After kong tignan ang view saglit habang sumisinag ang araw ay lumapit ako kung san nakahilata si Chris at napakasarap ang tulog, lumapit ako at umupo sa tabi nya ang sarap ng tulog nya.
Ang amo ng mukha nya pag tulog kahit naman hindi tulog maamo pa rin ang mukha nyan pero ang hilig mang asar.

Agad syang nagsalita...

"Enjoying the view?" Sabi nya habang minumulat ang mata ng dahan dahan.

"Enjoying ka jan ! Lumapit lang ako para gisingin ka kasi umaga na at kailangan na nating umuwi kasi gusto ko nang maligo at mag ayos" sabi ko sakanya na medyo inis ang tono, medyo lang naman.

"Okay,okay don't worry babangon na ako kakausapin ko lang yung bantay jan na ayusin to at yung mga pics ibigay sayo later" sabi nya ng bagong gising ang tono

"Sige, bangon ka na nga jan!" Sabi ko na natatawa ng patago

Bumangon na sya at lumabas dito sa cottage kakaiba kasi ang cottage nila dito may sariling kwarto na pag overnight ka dito pero pag magtatagal ka sa Hotel ka dapat ng resort na to.

........

Pagkatapos nyang kausapin ang bantay sa cottages ay agad nya na kong niyayang bumalik kaya nagsimula na kaming maglakad. Habang naglalakad kami ay walang imikang ganap hanggang sa nagsalita na ako.

"Ang ganda talaga ng view sa resort nyo noh? Lalo na dun sa pinuntahan natin kahapon" ika ko

"Oh well daddy bought this resort for Mom.
Sobrang mahal kasi talaga ni Daddy si Mommy. Nasa part na talaga ng pamilya namin ang mapagmahal at may respeto sa babae" sabi nya sabay kindat sakin

Abat loko to may pakindat kindat pang nalalaman. Pero totoo naman kasi yun. Napansin kong salahat ng lalaki sa Pamilya Rodriguez ay sobrang mapagmahal sila. Kaya ganto tong bestfriend ko. Pero pag nagselos yan asahan mong may ibang side yan.

Nakarating na kami sa Bahay. Tulog pa ang mga parents namin kaya dumiretso si Chris sa kusina. Umupo muna ako sa sala.

.....
A few minutes later

Tumayo na ako ng couch at pinuntahan si Chris sa Kusina. Nakita ko syang shirtless ang tanging suot nya lang ay boxer shorts nya lang at naka apron. Kakatapos nya lang magluto dahil nakahanda na ang mga pagkain sa mesa.

"Enjoying the view again?" Sabi nya with that grin on his face

"A-ano? Ako ? Mag eenjoy ? S-saan banda? Wag assuming! " sabi ko habang nauutal.

"Kain kana nga jan. Gisingin ko lang sila mommy and daddy pati na rin sila tito at tita" he said

Tumango nalang ako at kumuha ng plato at mga kutsara't tinidor. Pagkatapos kong ayusin ang hapag kainan ay inantay ko nalang dila para sabay sabay kami.

Ngayon din ang byahe namin pauwi sa Manila.
Oh well na eexcite ako sa mangyayare ngayon at sa mga susunod pang araw.

Ngayon erase muna ang happy thoughts so kumakain na kami ngayon dahil andito na rin naman sila sa hapag kainan .

After namin kumain ay ang katulong ng bahay nila ang nag ayos ng pinagkainan namin.

Kami naman ni Chris ay nagpunta sa kwarto namin. Inaayos namin ang mga gamit namin dahil nga sa ngayon na ang byahe namin pauwi ng Manila.

"Are you ready?" He said out of nowhere.

"Ready of what Chris?" I replied

"Ready of going home and ready of what will happen the next days or coming days" he said

Oh yeah right . I nod without saying a word.

To Be Continued.......

Hi babies don't forget to vote and follow me, i'll follow you back then please support this story sorry for the wrong grammars and error words . Lovelots


I'm Inlove with my Bestfriend (On Going)Where stories live. Discover now