Arkin: Dude! Help naman oh?
Patrick: Huh? Sige ba. Tungkol san ba yan?
Arkin: Kay Marga sana ...
Patrick: Oh bakit ano ba yun?
Arkin: Nalaman ko kasi na paalis na pla ulit siya papuntang Canada eh. Gusto ko sana bigyan ng kahit ano or parang liligawan ko na din bago siya umalis. Pwede ba?
Patrick: Ah yun ba? SIge ano ba naiisip mo?
Arkin: Ganto, i-text mo siya. Iset-up mo naman kami ng date oh. Kahit one time lang dude! please?
Patrick: Seryoso ka ba jan? SIge ikaw bahala.
Arkin: Pero wag mong sasabihin na ako okay?
Patrick: Huh? Pano?
Arkin: Ganto, papupuntahin mo siya sa isang place. Tapos ikaw yung una nyang imimeet. May ibibigay ako sayo na letter tska rose tapos ibigay mo sa kanya. Yung nakasulat sa letter, another place kung san ako nag-iintay. Okay ba?
Patrick: Osige, nice plan! When will this be happening ba?
Arkin: Sa friday sana, okay lang ba? After class?
Patrick: Sige sige, I'm in!
FRIDAY
So I texted Marga to come meet me at this place exactly 3pm today.
Patrick: Okay na, natext ko na. She replied and said "Okay, I'll meet you there".
Arkin: Nice work pare! I hope this plan will work.
Patrick: Wag ka msyado kabahan okay? Kaya mo yan!
Habang magkasamang naglalakad sina Arkin at Patrick, nakita sila ni Ally na magkausap at parang may pinaplano. Nagmamadali sina Arkin dahil malapit ng mag3pm. Tapos na din ang class ni Ally ng 2pm pero nagstay pa siya sa school kaya't nakita ang dalawa.
Ally: Hmm. Sundan ko kaya yung dalawa? San naman kaya ang punta ng mga to?
Arkin: Dude! Tara na, baka nag-iintay na satin si Marga. I'll drop you off there tapos pupunta na ako dun sa place okay? Sunod ka nlng if you want.
Patrick: Hindi na dude! Basta after ko ibigay yung letter aalis na din ako. You two should spend some time together :D
Arkin: Thanks dude! You're the best!
At inihatid na nga ni Arkin si Patrick sa meeting place nila at saktong naabutan din sila ni Ally.
Ally: Bakit kaya iniwan siya ni Arkin dito? Sino naman kayang kikitain dito ni Patrick?
May hawak na letter at isang pink rose si Patrick na para kay Marga
Ally: May dala siyang rose na color pink at letter? May nililigawan na ba siya? Sino?
at dumating na si Marga na nakangiti kay Patrick. Yumakap siya dito, friendly hug kumbaga.
Marga: Hey Pat! How are you?
Patrick: I'm good :) thanks.
Marga: What is it you wanted to talk about? And what's that on your back? *pointing*
Patrick: Ah ito. May nagpapabigay sayo *inabot ko ang letter at rose*
Ally: Yung babae sa MALL?????
Ally: Binigyan niya ng rose at letter !?????
Ally: Nililigawan kya niya yun? SINO SIYA!????
Marga: What is this for?
Patrick: Basta! Basahin mo nlng yung letter okay? Then puntahan mo yung place na nakalagay dyan, may naghihintay sayo dun.
Ally's POV
Ang sweet nila. Swerte naman nung girl, binigyan pa siya ng rose. Baka nga nililigawan niya yun or girlfriend na niya. Ayoko ng tumingin sa kanila, aalis na ako. Medyo sumikip ang dibdib ko. Nagseselos ba ako? Pero bakit? Para san pa? Iba naman ang gusto niya. At hindi na naman niya ako kinakausap. BAGAY SILA :)
at naglakad na paalis si Ally at dumiretso na pauwi...
BINABASA MO ANG
DEAL or NO DEAL
Teen FictionDahil sa isang pustahan, nagsimula ang pagtitinginang hindi inaasahang mabubuo sa pagitan ng dalawang tao. Pilitin mang sabihin sa sarili na wala lang, pero ang totoo, unti unti mo na siyang minamahal. Kung malaman niya na nagsimula lang ang lahat s...