Chương 5 - Hành Trình Đến Hầm Ngục

8 1 0
                                    

Sau hai ngày nghỉ ngơi và tìm hiểu thông tin để mở thêm bản đồ, cuối cùng cả nhóm quyết định rằng sáng hôm sau sẽ rời đi. Tất nhiên cả nhóm sẽ thuê một chiếc xe ngựa để di chuyển cho dễ dàng. Dù sao thì thị trấn nhỏ tiếp theo cũng không xa mấy. Chỉ khoảng 1 ngày 1 đêm đi xe mà thôi.

Xe ngựa ở thế giới này là một phương tiện khá đặc biệt. Bạn có thể thuê xe ngựa ở thị trấn này và di chuyển đến thị trấn tiếp theo. Sau khi hết hợp đồng đã kí với thương buôn. Những con ngựa sẽ tự động chạy đến điểm dừng được đặt sẵn trong thị trấn.

Bạn cũng có thể bỏ ra một khoảng tiền tầm 50000G để có thể mua hẳn một chiếc xe ngựa. Nhưng rắc rối của nó là bạn phải bảo trì nó hàng tuần. Nên là ngoại trừ những người làm nghề thương buôn thì hầu như không ai bỏ tiền ra mua cả chiếc xe ngựa cả.

Giá thuê của chiếc xe sẽ dựa trên quãng đường đi nên chúng thường sẽ có giá thấp nhất là 5000G cho 1 ngày. Mà với một party nhiều người thì chút tiền này không thành vấn đề. Ai mà không có sẵn vài chục nghìn G trong người chứ.

Người cầm cương sẽ là Kenzi, dù sao thì ngoài hai gã trai ở đây sẽ làm việc đó. Ai lại để cho mấy cô gái nhúng tay vào việc này chứ. Mà.. Dù sao thì việc đánh xe là hoàn toàn tự động. Chỉ cần bạn có học skill đánh xe là được.

Mà nói đi cũng phải nói lại, thế giới này rộng ghê ấy chứ. Koyashi Kiba quả thật là một thiên tài mà. Không biết rằng liệu khi sống lâu ở thế giới này, mọi người có lẽ sẽ không còn tha thiết mấy về thế giới bên ngoài nữa. Đùa chứ, ai lại muốn quay về cái thế giới đầy nguy hiểm và chết chóc như thế cơ chứ.

Tối hôm đó, mọi người dừng chân ở một khu vực an toàn được thiết lập sẵn trên đường. Đây là nơi nghỉ ngơi mà nhà sáng lập game tạo ra. Nó giúo người chơi không phải đối mặt với quái khi đêm xuống, hoặc vào lúc họ cần nghỉ ngơi.

Bởi vì việc tạo ra thức ăn vẫn còn gặp nhiều hạn chế nên họ chỉ có thể dùng thức ăn đã mua sẵn trong kho đồ. Tuy rằng không quá giống thật nhưng cũng đủ gọi là đánh lừa các giác quan của bản thân. Cũng như là tạo ra cảm giác no.

Và bởi vì số lều được dựng trong khu an toàn là hạn chế. Do đó cả nhóm đã tận dụng luôn chiếc xe ngựa của mình làm chỗ nghỉ ngơi. Chỉ cần một chiếc đệm tương đối lớn là đã đủ cho 2 người nằm rồi. Mà hai kẻ phải ngủ trong xe không ai khác là Kenzi và Ryuu. Thật tội cho hai chàng trai.

-_-_-_-_-_-

_ Shiro, cậu ngủ chưa?

_ Sao vậy Fubuki?

_ Không biết thế giới rồi sẽ ra sao nhỉ?

Shiro xoay người sang nhìn cô cáo trắng đối diện mình. Xem ra mấy ngày gần đây cô ấy không được yên tâm lắm. Mà cũng đúng thôi, là con người thì ai cũng có những mối lo vô hình cả.

Nhưng mà đối với Shiro thì khác, cô đã không còn quan tâm đến cái thế giới bên ngoài kia như thế nào rồi. Nếu được chọn thì cô muốn sống ở một thế giới như thế này hơn. Một nơi mà bạn có nhiều lựa chọn mà không hề bị trói buộc bởi một thứ gì cả.

Khẽ đưa tay vuốt ve đôi tai cáo của Fubuki, Shiro chậm rãi trả lời những suy nghĩ của mình. Mà những điều đó lại làm cho Fubuki vô cùng ngạc nhiên. Nhưng rồi cô ấy cũng nhanh chóng ổn định lại những cảm xúc lo lắng trong lòng.

[Holofanfic] TÂN THẾ GIỚI AVEGRASILNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ