Đoản H

3.5K 105 3
                                    

Hắc Long giam chặt bạch y nam tử trong vòng tay vững chãi, không ngừng dùng thanh âm trầm ấm truyền vào tai y.

-Bạch Long...ngươi đừng như vậy nữa, hãy theo ta trở về đi...Chúng ta cùng nhau trở về...

Y vẫn yên lặng mặc cho hắn ôm, ánh mắt trong suốt khẽ rung động nhưng lại nhanh chóng thẫn thờ nhìn về nơi xa xăm. Trở về? Y còn mặt mũi nào để trở về? Năm xưa là y tự ý trốn đến nhân gian, sau đó lại vì một thiếu nữ chốn phàm trần mà rời khỏi Long tộc. Kết quả, người y yêu sau khi biết được chân tướng đã bỏ y mà gả cho người khác. Nàng nói người và rồng tuổi thọ cách biệt, vốn không thể chung sống, y và nàng là có duyên không nợ. Y bỗng chốc mất đi tất cả, mất ái nhân, mất cả nhà để trở về. Đau buồn cộng với việc không thể trở về Long tộc khiến nguyên khí của y suy yếu, từ một Bạch Long hùng mạnh y trở thành tên công tử ốm yếu chốn nhân gian. Rồi y mắc bệnh, bệnh nặng vô cùng, thậm chí đã mấy lần thổ ra huyết. Ngay lúc y tưởng mình sắp không qua khỏi thì hắn xuất hiện, kình địch ngàn năm của y, Hắc Long...

Đột nhiên, cằm bị nắm lấy, hắn cắt ngang dòng hồi tưởng của y, buộc y nhìn thẳng vào mắt hắn.

-Bạch Long, rốt cuộc là ngươi đang nghĩ gì?

-Ta nghĩ, lẽ ra ngày đó, ngươi nên để mặc ta đi - Y gượng cười yếu ớt, vẻ mặt so với khóc còn khó coi hơn.

-Tại sao? – Hắn siết chặt cánh tay y, ánh mắt tối lại

-Ha ha ha – Y điên loạn cười lớn – Ngươi còn hỏi tại sao? Thế gian này còn gì đáng cho ta sống? Không còn gia tộc, không còn người thân, pháp lực tiêu tan, nguyên khí suy yếu, đến cả một nữ nhân bình thường cũng chê ta. Ta còn gì để sống ?

- Vậy còn...ta thì sao?

Y ngơ ngác. Hắn? Hắn và y từ nhỏ đã là đôi oan gia không đội trời chung thế nhưng hắn lại đến nhân giới tìm y, rồi còn dùng Ngọc Long tu luyện mấy trăm năm của bản thân để cứu y. Ngoài miệng nói là muốn y sống để dày vò hành hạ, vậy mà từ khi y tỉnh lại hắn luôn ở cạnh săn sóc kỹ lưỡng. Lúc y yếu đuối nhất cũng chỉ có hắn là quan tâm y. Mỗi đêm, y bị buộc nằm trong lồng ngực vững chãi của hắn, lắng nghe nhịp tim của hắn mà chìm vào giấc ngủ. Hơi ấm của hắn không biết tự bao giờ đã xua tan tịch mịch của y, thậm chí cả hình ảnh của nữ nhân bội bạc kia cũng dần dần chìm vào quên lãng, thứ còn lại trong tâm trí y là đôi mắt phượng của hắn và cả hương sen nhàn nhạt trên người hắn.

Môi bỗng chạm phải một vật thể mềm mại, y mở to mắt, hắn hôn y...hôn y.

Hắc Long buồn cười nhìn phản ứng của người trước mặt, chỉ một nụ hôn mà y đã như thế, nếu biết những suy nghĩ đen tối trong đầu hắn thì sẽ thế nào đây? Hắn thở dài, dùng tay ôm lấy gáy y, để y tựa cằm trên vai hắn.

-Cứu ngươi đúng là uổng phí...Uổng phí tình cảm của ta.

-Ngươi...

-Bạch Long ngu ngốc, ngươi quả nhiên là khắc tinh của ta, sao ta lại yêu phải ngươi cơ chứ?

-Ngươi...yêu...ta?

-Phải. Ta bị ông trời trả báo, định tìm một con ngốc long về để đùa bỡn nhưng cuối cùng khi thấy người ta đau khổ thì bản thân ta còn đau hơn.

Song LongWhere stories live. Discover now