Someone's POV,
*FLASHBACK*
'Kapag ito na lang ang huli mong anak na ibinigay ng langit ibig sabihin siya ang taga pagligtas ng mundo ng mystica at ng tao, mapalalake man o babae, at bago siya bumaba sa langit binigyan na siya ng kapangyarihan at napakalakas iyon. At sa araw na nailabas mo na ang iyong huling anak magtitipon-tipon ang gods at goddess at lahat ng powerful familiar/guardians ay mapapasakanya at bibigyan din siya ng lahat ng elements at abilities/charmed.But i will call him the most god goddes Cy,
Pero
Kapag sa oras na mawala ang iyong anak
Hanapin niyo na siya ng madaliang panahon
Dahil Malapit na ang katapusan..''sabi ng queen of goddes then unti unti na siyang naglaho
*END OF FLASHBACK*
*UNGAAAAAA! UNGGGGAAAAA! UNGGAAAAA!*
Iyak ng isang sangol
"Oh my god lenard! Ang ganda ng ating bunso!."sabi ni queen healy.
Hawak nila ang nakatakdang sangol na magliligtas ng mundo
Maganda siya maputi at kaylambot ng balat, makikita rin rito ang napakagandang berdeng mata.Ang mata niya ay kakaiba walang kapares, nakakabighani dahil siya lang ang may gantong kulay.
mamaya may lumiwanag sa ibaba ng palad ng sangol at isa itong birthmark.
"Lenard may birthmark siya!"sigaw ng ina ng bata.
Isa itong parang corona at sa ibaba ng corona ay may letter 'CY' siya
dahil sa letrang lumabas na iyon ay pinangalanan ito agad ng kanyang ina.
"Ang pangalan niya ay LEANI CY HIMENEZ ang nickname niya ay CY"Sabi ng ina ng sangol at pumayag naman ang hari.
"Queen handa na po ang mga gooddes and gods pumunta na daw po kayo don kasama ang anak niyo"sabi ng isang fairy
Pumunta na sila sa isang napakalawak na kwarto at nakapaligid don ang mga gods and gooddes pati narin ang powerfulfamiliar na gumagabay sakanila.
Nagsamula na silang lahat sa pagritual.
"She will be the most powerful and the most gooddes in the universe, thank you god from what we receive amen!"
pinagdasal at biniyayaan pa ng malalakas na kapangyarihan.
Halos lahat nanghina ng matapos sila.
Pero
Hindi nila alam na may sumugod ng kalaban, dahil biglang dumating ang isang fairy at hingal na hingal ito.
"Queen! May kalaban!"sabi ng isang fairy god na tagapagbantay nang mystica at nalalaman nilang lahat kung sino sino ang pumapasok sa teritoryo nila.
At halos lahat naalerto silang lahat kinuha agad nila ang mga anak nila, at pinaalis sa lugar na iyon ngunit kailangan nilang labanan ang kalaban.
"Mommy what's happening?"tanong ni henry ang isa pa nilang anak. at tatlong taon palamang ito.
"It will be okay honey..it will be."mahinahong sabi ng reyna na tila pinapakalma ang anak.
"Queen ! Lumalakas ang pwersa nila kulang pa tayo!, may posibilidad na madami ang mauubos sa atin!,"sigaw ng isa fairy, sugatan ito at hinang hina.
"Okay okay.."nagaalalang sabi nento
"Mommy i want to help."sabi ni henry
"No you cant, you must stay here!"nagaalalang sabi ng reyna.
"Plsss mommy."pagmamakaawa nito
"Ok fine"natatalong sabi ng reyna ngunit bawal niya itong ipalaban sa malalakas na kalaban, mahina pa ang kapangyarhan neto.
Ang batang si mason naman ay nakatago lang sa isang kabinet
Gumawa ng portal ang reyna papuntang mundo ng tao
Napunta sila sa isang gubat nilagay ng reyna sa gilid ng malaking puno ang anak at saka bumalik ulit sa mystica para lumaban.
nagtagumpay ang mystica ngunit madaming namatay at nabawasan sila. bumalik ang reyna para hanapin muli ang kanyang anak ngunit wala na ito.
wala siyang kapangyarihan na maalam kung saan ang kanyang anak kaya nabigo ito, gusto niya itong hanapin ngunit baka mahuli lang siya ng mga tao.
Nawala ang anak niyang nakatakda.
SHE IS THE MOST POWERFUL PRINCESS OF MYSTICA
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-Baymaxy
BINABASA MO ANG
The Long Lost Powerful Princess✔
Fantasy"You are The Long Lost Powerful Princess" In a world of Human being she is a gangster princess but She is the Long Lost Princess in the World of Mystica The world full magical powers and elements Si Leani ann mendez (lea/CY) na nakatira sa mundo...