Lea's POV,Pauwi na ako kakatapos ko lang iligpit yung halimaw nayon palagi nalang akong sinusundan ni mario tsk.
And yes kilala ko sya e sa tagal banaman ng pagsunod niya sa akin.
Naging friends kami, pero hindi kami close sa isat isa!, ewan ko den kase siya nag sabi non.
Napuno na ako sakanya dahil palagi niya akong inaasar e, mhhp.
So pauwi na ako ng may nadaanan akong matandang pulubi
Kumuha ako ng pera sa bag ko
Kumuha ako ng 100 at binigay sakanya, pangkain manlang
Lalagpasan ko na sana siya ng tawagin niya ako.
"Bumalik ka na sa mundo mo...kailangan na nila ang tulong mo.. ikaw ang magliligtas.... dadating ang araw malalaman mo ang lahat!"saad ng matanda at biglang naglaho.
O...........kay?
napatunganga ako ngunit ng mabuhayan ay nagpatuloy nako sa paglalakad ngunit di matangal sa aking isipan ang sinabi ng matanda.
'Saan ba mundo ko? Ano ba talaga ako? Bakit sabi nila ako ang magliligtas sa mundo ko?'
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"So ma, ano sasabihin mo sa akin?"takang tanong ko kay mama
nandito kami ngayon sa living room parang pagusapan ang dapat pagusapan.
"Ok diba may mga powers tayo?."pagsamula nento at tumango naman ako bilang pagtugon.
"Well yeah?, why?"takang tanong ko ulit
"Hindi ito ang totoong mundo at tirahan natin, ang mundo para sa atin ay ang mundo ng Mystica"-mama
"Ano yung Mystica ma? Ayun ba yung mundo kung nasaan ang totoo kong pamilya?"interasaong tanong ko.
"Oo ang mystica ay para lang sa may mga kapangyarihan, may mga hari at reyna doon kung saan malalakas sila, at sila ang namumuno rito.. pero ikaw ang pinkamalakas sa lahat."saad ni mama na lalo akong nagtaka.
"Ano mga powers nila pwede turuan mo ako ma? At gusto kong malaman ang lahat"sabik na saad ko
"May pinkamalakas na elements pero bawat tao, masasabi tayong isang tao rin ngunit ang naiiba sa atin ay meron tayong kapangyarihan, bawat isa sa katulad natin ay iisa lang ang kapangyarihan maliban sayo. may elements na pinka malakas
angFIRE ELEMENTS
bawat elements maraming abilities pero sa prince na si Kurt Villianueva na nakatara sa mundo nang MATICAN Onti lang na abilities ang naibigay sakanya ngunit magaling ito gumamit at malakas.ang familiar niya ay si lavender.
WATER ELEMENTS
Isa din ito sa pinaka malakas na elements at tatlo lamang ang merong abilities ang nabigay kay prince aiden gonzales na nakatira sa mundo na ANTICIAN katulad ni kurt malaks din siya.... ang familiar niya ay si walter.
EARTH ELEMEMTS
Isa din ito sa pinka malakas na nagmamayari na si prince jacob morales na nakatira sa mudo ng WONICS Katulad nga ni kurt malakas din ito... ang familiar niya ay si eranda.
LIGHTNING ELEMENTS
Ito ay sobrang lakas at maraming abilities ang may ari nento dahil ang may ari nento ay ang anak nang mga namumuno sa pinakamalakas na mundo, si henry himenez marami siya abilities at malakas siya at nakatira sa MYSTICA...ang familiar niya ay si lilak.
ICE ELEMENTS
ito ay parang katulad lang sa water elements unti lang ang abilities ang may ari nento at iyon ay si prince james loren na nakatira sa HANEDICS .... ang familiar niya ay si ace.
AIR ELEMENTS
Ito ay isa sa sobrang lakas halos pareho lang ang bilang ng abilities niya sa fire elements at siya ay si princess mason himenez at oo magkaptid si henry at mason pero may bunso silang kapatid na nawawala... ang familiar niya ay si andy.
LIGHT ELEMENTS
ito ay isa din sa pinakamalakas na elements at may pagkamadami ang abilities nento at ang mayhawak nento at si princess kim villanueva at oo magkapatid sila ni kurt.. ang familiar niya ay si lili.
At ang
NATURE ELEMENTS
Isa ito sa pinaka malakas na ekements at wala pa ang nakakakuha nento
kakaiba ang iyong kapangyarihan dahil pwede mo itong gamitin lahat, at napapansin mong nandoon yung mga friend mong familiar o tinatawag na guardians ikaw kasi ang unang master nila at pangalawa naman sa iba pero ang main familiar mo ay ang bff mong dove ay si gade and gane"
"At kailangan mo akong makilala ang totoo kong pangalan ay si harizon jane at isa akong half Fairy at half witch ako ang dating head ng MYSTICA kaylangan kitang dalhin don bukas na bukas.. at bago mo hanapin ang pamilya mo gawin mo muna ang responsibilidad mo...payag kaba?"tanong niya sa akin
"Opo"mahinahong saad ko, sabi ko na nga may kapangyarihan sila, tsk.
"At ngayon nanganganib ang MYSTICA may shield na nakabalot sa mundo nayon at sa labas ng shield ay punong puno ng monster at evil spirits"saad niya
Halos marami akong nalaman sa mystica pati narin sa mga hari at reyna, gods and goddes
At nalaman ko ang ibat ibang element, abilities/charmed, spells at familiar/guardian.
Halos boong gabi nagpractice kami ng aking kapangyarihan
Ibat ibang powers ang tinry kong gamitin
At hindi ako napuyat kasi gumamit kami ng energy balls
Mga maguumaga na kami natapos
At natulog na....
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nagising kami ng 8 at nag ayos na kami ng damit ng dadalhin ko don
Ng maayos na nilagay na namin sa kotse yung mga maleta
"Ready kana ba?"seryosong tanong niya.
"yup!, mystica,here we go."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N,
So ayun sorry po sa mga maling spelling at grammar dyan haha
Kapag may hindi kayo maintindihan
Wag niyo nalang basahin
CHAR!
Comment lang po kayo dito at sasagutin ko ang mga tanong niyo gamit ang super powers ko hahaha!
So salamat po sa pagbabasa sana po suportahan niyo po ito
At plsss vote and share
VOTE|COMMENT|SHARE
-Baymaxy
BINABASA MO ANG
The Long Lost Powerful Princess✔
Fantasi"You are The Long Lost Powerful Princess" In a world of Human being she is a gangster princess but She is the Long Lost Princess in the World of Mystica The world full magical powers and elements Si Leani ann mendez (lea/CY) na nakatira sa mundo...