Chapter 5

24 3 0
                                    

Ace's POV

I'm now driving on my way home.

I was unconciously thinking about kanina.

May mga na discover ako about sa kanya, and everytime na tinitignan ko siya na-aamaze lang ako.

Di siya maarte, tulad nang iba. Game siya sa kahit anong trip.

Malakas siya kumain, pero ang payat pa din naman.

Mahilig gumala pero bihira lang lumalabas nang bahay.

That's weird

She is weird, but I like it.

Masaya din pala siyang kasama, kahit minsan di kami mag ka sundo sa isang bagay.

Kahit mejo pagod na go pa rin siya.

Hindi din siya mareklamo.

Na discover ko yun lahat today.

To be honest, I never dated anyone. Si Alexa yung first woman that I dated and she is the first woman na nakilala ko.

Ang hilig niya din sa pictures. Ako kasi di masyado, I don't have much pictures on my phone with myself. I enjoyed taking her photo, ngayon ko lang din na enjoy mag take ng selfie.

__________________

I finally got home, I parked my car at agad akong pumasok.

"Oh Ace andito ka na pala. Kamusta naman lakad niyo?" Tanong ni papa

"Okay naman po" I answered

"How's alexa?" Tanong naman ni mama

"Okay naman po siya ma, enjoy naman kasama" tumango lang while smiling

"Sige ma, I'm going to my room na. Goodnight po" sabi ko sa kanila

"Goodnight" they said in a unison

Pumunta na ko agad sa kwarto, washed up and change into my night clothes.

After nun, binuksan ko agad yung phone ko, and opened my WhatsApp. I search Alexa on it para ma send ko na sa kanya yung pictures niya.

Pero bago ko nasend I was admiring it. How cute and pretty she was.

Whoa Ace, chill. Kakameet niyo pa lang.

Inalis ko na lang sa isip ko yun and I sent the pictures kay Alex.

I sent all her pictures except sa selfie naming dalawa. I want to post that on instagram.

I wanna tag her pero di ko pala alam yung insta username niya.

I should ask her na lang.

Alexa's POV

Nakatayo lang ako sa harap nang pinto, di ko namalayan na nakatingin pala sila mama at papa sakin.

"Alexa! Bakit ka pa nakatayo jan?" Tanong ni mama "yiieee, kamusta naman date niyo?" dagdag niya

Tumigil na ko kakangiti "di naman date yun, napilitan lang talaga kami" palusot ko.

"Hmmm talaga ba?" Sabi naman ni papa

Tumango lang ako at dumiretso sa kwarto, I can see them smiling widely at me.

Mas kinilig pa kesa sakin.

I did my night routine and sat on my bed. Nakita ko yung phone ko and checked yung notif ko.

Bago ko mabuksan yung phone ko may kumatok

WITHERING LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon