chapter 28

1K 22 4
                                    

Hindi maiwasang mapangiti habang pinag mamasdan ko si Jeff, habang hawak nya si Zj at kinakausap ito saka ngumingiti. Tapos biglang pumasok si Kai.

"Oh? Alam na nya?" He asked

Jeff gave him a sharp stare, sinabi ko kase sakanya ung ginawa nila, kaya ayan nagalit sya kina Keith at Kai. Lumapit si Kai kay Jeff saka tinapik ung balikat nya.

"Sarap mag ka baby no?" He teased

"Oo nga lalo na kung magiging dalawa na no beb?" Pag paparinig

Bigla silang tumingin si Kai kay Keith na naka ngiti ng malapad. Mag sasalita na sana sya nang biglang sumigaw si Matt.

"Daddy! Daddy! Daddy!" He shouted habang tumatakbo mababa ng hagdan saka sya pumunta kay Kai at binuhat naman sya ni Kai "daddy, mommy's pregnant we'll be having a new playmate" then he clapped

Si Kai naman ay tumingin sa asawa nyang naka ngiti, saka sya lumapit.

"Is it real?" He asked his wife nodded then he kissed her "thank you" he kissed his wife again "kaya pala ayaw mo mag---"

"Subukan mo kokotongin kita" pumusto na susuntok si Keith kaya nanahimik si Kai, saka nalang nya niyakap ang asawa nya

Ako naman ay lumapit para kunin si Zj, hindi naman sya nag dalawang isip na ibigay sakin si Zj.

"Let's take him sa bahay para makita sya ni daddy" he stated

"Okay, i'll just fix his things up stairs" i stated

Siguro tama lang na makita ni tito si Zj, so mas magiging ma sigla sya pag nakita nya ung apo nya. Para naman hindi sya laging naka simangot, i want to see his smile again, matagal tagal na rin nung hindi ko nakikita ung ngiti nya. I miss tito's smile.

Pag katapos kong ayusin umg gamit ng anak ko ay lumabas na ko, nakita ko na nakikipag laro pa rin si Jeff, sa anak nya. I know na magiging mabuting daddy si Jeff, kay Zj. And i'm so proud of him kase nagawa nya pa ring mag bago kahit mahirap.

"Let's go" aya ko tumayo na sya

Nag paalam na kami kina Keith na aalis na muna. Binigay naman sakin ni Jeff, si Zj. Mag da-drive kase sya. Buti nga hindi umiiyak si Zj, pag binubuhat sya ni Jeff. Hindi ko alam kung bakit hindi sya umiiyak pag hawak sya ni Jeff, feeling ko alam nya na daddy nya ung humahawak sakanya.

"Hindi mo ba namiss you favorite food mo?" He asked

Oo nga noh, buti tinanong nya kung di baka hanggang sa bahay gutom ako. Then i gave him a very sweet smile.

"I miss that smile of your, love" he stated

Pumunta kami sa isang store kung saan ma bibili lahat ng gusto ko. Hinihintay namin sya sa may labas, hindi naman mainit dito kaya dito na kami nag hintay ng baby ko.

"Dhaff?" I heard a familiar voice from the back

I frown a little "Adrian?" I called back

"Hi," he smile but it faded nung makita nya si Zj "may anak kana?" He asked

I nodded "yes" i answered

"Love, let's---" napatigil sya sa pag sasalita nya nang makita nya ung kausap ko. Then he snake his arm around my waist just like stating he's securing his properties

"We have to go" i stated

Alam kong pinag seselosan ni Jeff si Adrian kaya ako nalang ung iiwas sakanya.

"Sige, it's nice to see you again" he stated

Nag lakad na kami papunta sa kotse nya saka na kami sumakay. Weird hindi sya nag salita kanina? Eh alam na alam ko naman na ayaw nya kay Adrian eh. Pa humble pa kase.

I'm Madly In Love With My Gay Bestfriend (editing..)Where stories live. Discover now